menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trader Khờ

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư, tối ưu lợi nhuận

Khi cùng lúc đầu tư nhiều loại chứng khoán có thể khiến việc quản lý dòng tiền cũng như nắm bắt thị trường của nhà kinh doanh không được hiệu quả. Chính vì vậy mà giải pháp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư sẽ hỗ trợ các nhà kinh doanh tối ưu hóa danh mục đầu tư chứng khoán một cách tốt nhất.

Xây dựng danh mục đầu tư chiến lược

“Chiến lược” có thể hiểu là những mục tiêu mang tính an toàn, dài hạn. Đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả nhất chính là các dự án đầu tư lâu dài chứ không phải đầu tư ngắn ngày. Chính vì vậy, cần phải xây dựng các mục tiêu chiến lược trong việc đầu tư phát triển các danh mục chứng khoán.

Xây dựng danh mục đầu tư không thay đổi

Như đã nói ở trên, các nhà đầu tư cần xây dựng cho mình những chiến lược mang tính chính lâu dài, nhất quán xuyên suốt quá trình đầu tư, không thay đổi đối tượng. Trừ trường hợp chứng khoán nhà đầu tư đang theo đuổi bị rớt giá mạnh, do các tác động của thị trường hoặc các vấn đề riêng mà không có khả năng vực lại thì nhà đầu tư mới nên chuyển hướng.

Xây dựng danh mục đầu tư ngắn hạn

phương pháp quản lý danh mục đầu tư ngắn hạn mang lại lợi nhuận nhanh và lớn

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư ngắn hạn giúp nhà đầu tư thu lại lợi nhuận nhanh hơn

Xây dựng danh mục đầu tư năng động

Phương pháp này yêu cầu các nhà đầu tư cần liên tục điều chỉnh cơ cấu các danh mục đầu tư theo xu hướng thị trường tăng hoặc giảm. Trong đó, nhà đầu tư cần liên tục bán ra các tài sản có xu hướng giảm, đồng thời mua thêm các tài sản có xu hướng tăng.

Xây dựng danh mục đầu tư đối nghịch

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư đối nghịch hạn chế rủi ro tối ưu cho nhà đầu tư

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư đối nghịch đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho các nhà đầu tư

Xây dựng danh mục đầu tư đối nghịch là phương pháp dựa trên những biến động ngược chiều nhau giữa các loại tài sản cấu thành danh mục đầu tư. Điều này đảm bảo mức độ an toàn cho cho danh mục đầu tư đồng thời hạn chế được rủi ro tối thiểu nếu thị trường tài chính có những biến động bất thường vượt ngoài dự đoán.

Nói chung việc xây dựng và quản lý danh mục đầu tư còn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như khả năng tài chính, định hướng phát triển của các nhà đầu tư…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại