menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Ngân Pro

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư dành cho NĐT F0

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư

1. QUẢN LÝ DANH MỤC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN CHIẾN LƯỢC

Nhà đầu tư cần phân loại các danh mục chứng khoán thành nhiều cấp độ khác nhau như: Dài hạn, trung hạn, ngắn hạn… Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán chiến lược là việc quản lý những mục tiêu dài hạn, an toàn và lâu dài.

Người chơi cần có tầm nhìn để đánh giá mã chứng khoán, nhận định mức lợi nhuận, mức độ rủi ro có thể chịu đựng. Từ đó, chọn mã cổ phiếu phù hợp để đầu tư sinh lợi nhuận bền vững, ổn định và an toàn nhất.

2. QUẢN LÝ DANH MỤC ĐẦU TƯ KHÔNG THAY ĐỔI

Nhà đầu tư cần có chiến lược và tầm nhìn dài hạn, từ đó quản lý các danh mục chứng khoán không thay đổi. Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư cũng cần linh hoạt. Nếu cổ phiếu đó rớt giá mạnh thì cần bán ra, cắt lỗ và chuyển hướng để đảm bảo an toàn tài chính.

Khi quản lý danh mục đầu tư không đổi, cần thường xuyên xem xét và tái cân bằng lại các mã chứng khoán. Việc tái cân bằng lại danh mục sẽ giúp đảm bảo tỷ trọng đầu tư cho các mã chứng khoán ổn định. Hoạt động quản lý danh mục đầu tư không đổi sẽ giúp bạn có nguồn vốn sẵn có, sinh lời hiệu quả lâu dài và giảm thiểu tối đa các rủi ro.

3. QUẢN LÝ DANH MỤC ĐẦU TƯ NGẮN HẠN

Đầu tư chứng khoán không nên quá an toàn, chỉ tập trung vào các mã đầu tư dài hạn sẽ hạn chế cơ hội gia tăng lợi nhuận. Nhà đầu tư cần cân nhắc xây dựng chiến lược đầu tư ngắn hạn, để gia tăng lợi nhuận, số tiền kiếm được.

Với các khoản đầu tư ngắn hạn, NĐT cần nắm bắt và cập nhật thông tin thị trường chứng khoán nhanh chóng kịp thời. Phân tích, đánh giá các cơ hội để lựa chọn giao dịch các mã chứng khoán có biến động bất thường và ăn phần chênh lệch. Chiến lược đầu tư ngắn hạn yêu cầu người chơi cần nhanh nhẹn, khôn ngoan nắm bắt thị trường một cách nhanh chóng.

4. QUẢN LÝ DANH MỤC ĐẦU TƯ NGẮN HẠN

Để thực hiện phương pháp này, NĐT cần đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là việc tham gia nhiều mã chứng khoán, ở nhiều lĩnh vực. NĐT nên lựa chọn đầu tư cả các mã cổ phiếu phù hợp để đầu tư dài hạn và ngắn hạn trong danh mục đầu tư của mình.

Sau đó, thực hiện quản lý danh mục đầu tư một cách linh động. Nhà đầu tư cần cắt lỗ, bán ra các chứng khoán có xu hướng giảm mạnh, không thể phục hồi, mua vào các mã có tiềm năng tăng trưởng về giá.

Cách quản lý danh mục đầu tư chứng khoán linh động khác so với danh mục đầu tư không đổi. Nhà đầu tư cần nghiên cứu biến động thị trường, dựa trên nguyên lý cung – cầu để nhận định thời điểm mua vào – bán ra hợp lý. Phương pháp quản lý này yêu cầu nhà đầu tư cần có sự nhanh nhẹn, nhạy bén để quản lý danh mục đầu tư linh động một cách hiệu quả, tối ưu lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro.

5. QUẢN LÝ DANH MỤC ĐẦU TƯ ĐỐI NGHỊCH

Phương pháp quản lý danh mục đầu tư đối nghịch dựa trên những biến động ngược chiều nhau của các mã chứng khoán đã được lựa chọn. Thị trường có những biến động ngược chiều, mã cổ phiếu này giảm sẽ là điều kiện để mã khác tăng giá. Việc quản lý danh mục đối nghịch sẽ giúp nhà đầu tư chia nhỏ rủi ro, nâng cao tính an toàn cho khoản tiền đã bỏ ra.

Quản lý danh mục đầu tư đối nghịch sẽ có lợi cho nhà đầu tư trong các trường hợp thị trường biến động ngoài dự đoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Ngân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
5 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại