menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Phương pháp phân phối giá sàn

NĐT giai đoạn này có lẽ không còn thấy lạ với những cổ phiếu nằm sàn, trong phiên bỗng dưng xuất hiện lệnh lớn kéo thoát sàn nhưng ngay sau đó lại tiếp tục bịt sàn.

Phương pháp phân phối giá sàn

Đội lái là những người sở hữu lượng cổ phiếu giá rẻ đã (gom từ trước khi đánh lên) -> phân phối lại cho nhỏ lẻ ở mức giá cao kiếm lời. Thông thường đội lái sẽ tạo các nhịp kéo trần liên tiếp ở vùng đỉnh để phân phối hàng (nhịp chạy nước rút), chiêu thức này thì đã nhiều người rõ rồi.

Còn phân phối giá sàn là như nào? Khi một Cổ phiếu được đánh lên và đã phân phối 1-2 phiên ở mức giá cao, đội lái vẫn còn một lượng kha khá Cổ phiếu giá rẻ vì cũng khó để mà thoát hết một lượng lớn hàng trong 1-2 phiên ngắn. Khi đó đội lái sẽ buông để cổ phiếu sàn vài ba phiên tùy biên độ của nhịp kéo trước đó.
📌Bước 1: Đội lái sẽ đặt bán giá sàn một khối lượng lớn cổ phiếu vào đầu phiên tạo hiệu ứng tâm lý cho NĐT rằng dù họ có đặt bán cũng không bán được nữa -> Chán nản, không đặt lệnh bán nữa.
📌Bước 2: Sau một hồi xem xét động thái nếu thấy ổn thì đội lái sẽ đặt vài lệnh mua giá sàn lớn và liên tục lên đến vài trăm nghìn. Tức là lái sẽ mua bán chính cổ phiếu của mình để dụ dỗ NĐT. Khi thấy lượng mua giá sàn ồ ạt, NĐT lập tức mau chóng nhảy vào bắt đáy và sẽ mua hết lượng cổ phiếu mà lái đã đặt bán từ đầu -> giá sẽ được đẩy lên nhờ sự hưng phấn và lệnh mua đuổi của NĐT ham bắt đáy lại càng được đẩy vào thêm.
📌Bước 3: Trong cùng phiên đó khi đội lái thấy khối lượng đặt mua của NĐT đủ lớn -> chúng bán ra lượng lớn và Cổ phiếu lại bị dư bán sàn. Đây là bài tay trái mua tay phải bán, tuy khối lượng giao dịch rất lớn nhưng đa số là giá không tăng mấy, thậm chí vẫn dư bán sàn.

Đặc điểm của phiên phân phối sàn thường có thanh khoản tăng đột biến so với các phiên trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại