menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Phương pháp định giá thị trường chứng khoán bằng P/E

Tỷ lệ giá / thu nhập giả định rằng giá hiện tại (P) và thu nhập (E). Ví dụ: Giá S&P 500 = 3600 và ước tính thu nhập cuối năm 2023 là 209 đô la mỗi cổ phiếu. Nếu chúng tôi chia giá cho thu nhập, chúng tôi nhận được tỷ lệ P / E DỰ PHÒNG là 17,22.


Cột đầu tiên giả định giá thị trường không đổi khi thu nhập giảm. Cột thứ hai giả định việc định giá vẫn trì trệ khi thu nhập giảm.
Phương pháp định giá thị trường chứng khoán bằng P/E

Nếu giá thị trường tiếp tục trì trệ, định giá P/E sẽ tăng từ 17 lên 22,6 lần. Tuy nhiên, nếu bạn mua thị trường hôm nay dựa trên việc trả lợi nhuận gấp 17 lần, giá thị trường sẽ phải giảm để phù hợp với thu nhập thấp hơn. Nếu suy thoái xảy ra, giá và thu nhập giảm sẽ gây nguy hiểm cho xu hướng tăng giá dài hạn đã thảo luận ở trên.

TRONG THỊ TRƯỜNG DOWNTREND DÀI HẠN VẪN SẼ CÓ NHỮNG ĐỢT TĂNG ĐỂ ĐẦU TƯ:

Phương pháp định giá thị trường chứng khoán bằng P/E

Với việc bán ra quá nhiều trong vài tuần qua, đã gây ra sự mất cân đối lớn giữa cung cầu. Theo Scott Rubner của Goldman họ khả năng sẽ mua ròng 217 tỷ đô la nếu một đợt phục hồi của thị trường đạt được lực kéo ổn. Tuy nhiên, trong khi chúng ta có thể thấy một đợt tăng khác như tháng 7 và tháng 8, đây vẫn là cơ hội để giảm thiểu khoản lỗ và tái cân bằng danh mục đầu tư.

Phương pháp định giá thị trường chứng khoán bằng P/E
Tại sao khi thị trường downtrend dài hạn vẫn có những đợt tăng trần liên tục. Để lý giải cho điều này tôi đã thống kê cho mọi người thấy tuần trước có 5 tỷ $ hợp đồng quyền chọn bán được mua. Khi thị trường giảm liên tục họ đạt được những khoản lợi nhuận, để đảm bảo an toàn về vị thế Short của họ. Nên họ sẽ phải cover lại vị thế Long nên dẫn đến việc thị trường có lực mua mạnh sau 1 đợt bán tháo. Mua ở đây không phải là tổ chức gom hàng, mà chỉ là cover lại hàng để đóng vị thế thôi. Nên mọi người cần chú ý.

KHI NÀO DOWNTREND KẾT THÚC:

Câu trả lời thành thật là, "Tôi không biết."

Tôi ngày càng tin tưởng rằng thị trường ngày càng rẽ. Nhưng có điều phải chia sẽ thật lòng tâm lý đang rất tiêu cực, nhưng định giá vẫn đắt. Hiện tại, định giá vẫn cao hơn mức đáy trước đó của mọi chu kỳ thị trường giảm trước đó.

Phương pháp định giá thị trường chứng khoán bằng P/E
Tổng Kết: Nếu chúng tôi giả định định giá P/E là 17 lần và suy thoái mức thu nhập là 170-180 đô la / cổ phiếu, thì mục tiêu giá 3000-3100 là hợp lý (Từ đỉnh đến đáy, đó sẽ là mức giảm khoảng 36,5%) .Tuy nhiên, mức định giá 15 lần ở mức 180 đô la / cổ phiếu là 2700, hoặc giảm 44%.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại