menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Phương pháp đầu tư chứng khoán hiệu quả cho NĐT cá nhân

Có rất nhiều chiến lược đầu tư hiệu quả giúp nhà đầu tư dành nguồn lợi nhuận lớn trên thị trường chứng khoán như đầu tư theo dòng tiền, đầu tư theo giá trị, đầu tư theo chiến lược phân tích kỹ thuật...

Đầu tư theo đà tăng trưởng hay còn gọi là chiến lược Smart Money là phương pháp dựa vào mức giá của cổ phiếu trong quá khứ để định khoảng tăng giá của cổ phiếu trong những lần thị trường có nhịp sóng tăng.

Từ đó, nhà đầu tư sẽ xác định được khoảng thời gian tối ưu để mua – bán cổ phiếu.

Không chỉ mang đến số lượng giao dịch có tỷ suất lợi nhuận cao, chiến lược Smart Money còn là lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu cá nhân bởi những lý do sau đây:

Thứ nhất, phải hiểu rằng những cổ phiếu theo đà tăng trưởng ở đây không phải là loại cổ phiếu đã tăng quá nhiều mà là những cổ phiếu đang sở hữu quán tính tăng mạnh.
Thứ hai, nhà đầu tư cá nhân thường có tiềm lực tài chính không quá lớn, do đó việc quan sát biến động của thị trường để tìm ra cổ phiếu đang trên đà tăng giá luôn là lựa chọn khôn ngoan của mọi nhà đầu tư.

Đa số những cổ phiếu này sẽ tăng trước và giảm sau thị trường, thậm chí khi những cổ phiếu khác đã giảm sâu thì cổ phiếu này phải mất khoảng thời gian sau đó mới có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bởi vậy, những cổ phiếu trên đà tăng giá luôn được xem là động lực tăng trưởng của thị trường chứng khoán, giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong mọi quyết định giao dịch.

Thứ ba, thực tế có thế thấy hầu hết các nhà đầu tư giành được lợi nhuận nhiều hơn khi thị trường đi lên, và đa số họ đều thua lỗ khi giao dịch khi thị trường đi xuống.

Bởi vì, nếu cổ phiếu đang trong đà tăng nếu bạn mua chúng với giá cao thì bạn sẽ bán cho người khác với mức giá cao hơn và tiếp tục người này lại bán ra loại cổ phiếu thị trường với giá cao hơn nữa.

Bởi lý do đó, chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng không chỉ được chứng minh là thành công ở thị trường chứng khoán Việt Nam, mà với đa số nhà đầu tư trên thế giới khi thực hiện phương pháp này đều kiếm được nguồn lợi nhuận không hề nhỏ

Chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng

1. Chọn danh mục đầu tư

Thị trường chứng khoán hiện nay có đến hơn 700 mã cổ phiếu khác nhau, mỗi một cổ phiếu lại có những tiềm năng phát triển riêng.

Chiến lược Smart Money sẽ được thực hiện dựa vào cách chọn danh mục đầu tư hiện đang có đà tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra rằng làm sao chúng ta có thể biết được danh mục đầu tư nào thỏa mãn được tiêu chí của chiến lược đầu tư theo đà tăng trưởng.

Quy luật cung cầu là quy luật áp dụng đối với tất cả các loại hàng hóa, trong đó có chứng khoán. Khi một cổ phiếu đang trên đà tăng trưởng có nghĩa rằng nhu cầu nhà đầu tư lớn hơn so với nguồn cung thị trường, lúc này cổ phiếu đó đang sở hữu lực mua tốt, lực gom mạnh.

Lực mua này có thể được lý giải rằng công ty phát hành cổ phiếu đang làm ăn thuận lợi, cổ phiếu đang được định giá với mức cao,... Với những dấu hiệu đó, nhà đầu tư hãy quan sát thị trường và phân tích kỹ tiềm năng phát triển của cổ phiếu để chọn danh mục đầu tư phù hợp nhất.

2. Thời điểm đầu tư

Khi đã xác định được những cổ phiếu đang trong đà tăng trưởng, bước tiếp theo nhà đầu tư cần chọn thời điểm đầu tư thích hợp để tối ưu hóa lợi nhuận. Theo đó, thời điểm mà nhà đầu tư nên đặt lệnh mua là:

+ Cổ phiếu cần mua đang nằm trong vùng tích lũy

+ Khi cổ phiếu tích lũy lượng đủ một lượng nhất định sẽ có cơ hội tăng bật giá. Đó chính là cơ hội cho nhà đầu tư cá nhân kiếm lời

3. Kiểm soát lãi/ lỗ

Kiểm soát lãi/ lỗ hay còn gọi là quản trị danh mục đầu tư là được coi bước quan trọng nhất của chiến lược Smart Money. Phương pháp này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những thất bại và rủi ro mà thị trường mang đến.

Theo đó, nhà đầu tư cần quản lý danh mục đầu tư dựa theo quy trình sau:

+ Thứ nhất, xác định rõ mục tiêu đầu tư: Nhà đầu tư cần phải xác định mức độ rủi ro mà họ chấp nhận được cùng mức độ lợi nhuận mà họ kỳ vọng vào cổ phiếu

+ Thứ hai, lên kế hoạch phân bổ nguồn vốn, đa dạng hóa danh mục đầu tư

+ Thứ ba, quan sát diễn biến thị trường so với mức độ rủi ro và lợi nhuận theo kỳ vọng bạn đầu

+ Thứ tư, điều chỉnh danh mục đầu tư tương thích với diễn biến thị trường và mục tiêu đầu tư

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
6 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại