menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thanh Thanh Pro

Phương pháp bạn tồn tại trên TTCK là gì?

Bước vào TTCK thì phải có cho mình 1 phương pháp để tồn tại và thích nghi. Bác Hồ cũng nói rằng độc lập, tự do thì mới hạnh phúc được. Việc của mình chỉ là nên học hỏi kinh nghiệm và tự xây dựng cho mình phương pháp đầu tư riêng, 1 quy trình cụ thể nhưng k được cứng nhắc mà phải linh hoạt.

Sau 1 thời gian mình tự tìm tòi và tham khảo học hỏi được thì mình tự xây dựng cho mình 1 " lộ trình" tư duy đầu tư như sau. MN tham khảo thôi để tránh bị lạc lõng và mơ hồ k biết bắt đầu từ đâu.

Trong đầu tư chứng khoán điều quan trọng nhất là phải xác định được năng lực phạm vi của mình, tức là sự hiểu biết của mình về 1 ngành nghề nào đó. Phương pháp mình đặt ra là tiếp cận theo trục dọc, tiếp cận từ ngành vì mỗi sự biến đổi của ngành sẽ tác động trực tiếp tới DT và chi phí của DN.

Bước 1: Tìm hiểu và đánh giá ngành mà mình quan tâm. Phải hiểu được chuỗi giá trị của ngành đó thì mình có thể nhạy bén tìm ra cơ hội cũng như ý tưởng đầu tư được. Và 1 sóng ngành xảy ra chỉ khi nó có "yếu tố xúc tác". Yếu tố xúc tác này thường là độ chênh lệch giữ cung và cầu của ngành đó. Chênh lệch càng lớn thì sóng càng to. MN có thể tham khảo cách phân ngành chuẩn toàn cầu trên HOSE, tổng cộng có 11 ngành đó.
Bước 2: Đương nhiên là tìm cổ phiếu trong ngành đó rồi.

- Cái phải phân tích đầu tiên đó là ban lãnh đạo, quản trị của cty

- Đánh giá sức khỏe tài chính của cty ( Cách đánh giá 1 tổng quát như thế nào mình sẽ chia sẻ sau)

- Định giá ( Thực sự việc này sẽ có tác dụng tốt nhất khi công ty đang bị thị trường đánh giá thấp tức là khí giá cp giảm sâu. Còn khi thị trường uptrend thì mình nên linh hoạt mà dựa vào khẩu vị ưa thích của dòng tiền mà đánh thôi, có thể nói là dòng tiền ở đâu mình ở đó😄). Phương pháp mình hay dùng nhất là PE vì nó đơn giản dễ tính, thường mình sẽ so sánh với PE trung bình trong quá khứ của nó để trả lời câu hỏi rằng cp đang rẻ hơn với chính nó trong quá khứ hay không, rồi áp dụng quy luật mean reversion để cân nhắc.

- *Cái này rất quan trọng . Đó chính là tìm được yếu tố xúc tác có thể làm tăng giá trị doanh nghiệp, chứ không phải làm tăng giá cổ phiếu nhé thì giá cp tăng mới bền được. Các yếu tố này có thể là chiến lược kinh doanh, tài chính mới, sản phẩm mới, BLĐ mới,…

Bước 3: Phân tích kĩ thuật: Các bước ptkt của mình như thế nào mình sẽ chia sẻ sau nhé. PTKT sẽ giúp mình tránh được chi phí cơ hội, giúp mình biết được cp có bị thị trường đánh giá cao quá hay thấp quá hay không để từ đó hỗ trợ trong quá trình đưa ra quyết định của bản thân an toàn hơn.

Tóm lại đó là cách mình tư duy và đầu tư của mình sau khi học hỏi và tự đúc kết lại.

Phương pháp bạn tồn tại trên TTCK là gì?

MN tham khảo và nhớ là tin vào quyết định của bản thân mình, k nên phụ thuộc vào người khác quá thì khi điều k may xảy ra thì k thể trách họ được, quan trọng là hạn chế được thấp nhất rủi ro là được rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Thanh Thanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả