menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Phục hồi trong nghi ngờ - VN-Index tạo đáy thành công

VNINDEX hồi phục mạnh mẽ sau phiên chịu ảnh hưởng từ tin tức xấu. Mở đầu ngày giao dịch thị trường có diễn biến khá chậm và giằng co, sau 10h chỉ số vượt qua tham chiếu và có sự bứt tốc nhanh chóng tạo điều kiện cho các nhóm ngành ngập tràn trong sắc xanh. Khung giờ giao dịch buổi chiều, đà tăng tiếp tục được mở rộng, số mã xanh áp đảo.

Các nhóm ngành đồng loạt tăng điểm, Bất động sản, Thủy sản, Dầu khí, Điện là những nhóm có diễn biến tích cực hơn cả. Kết thúc ngày giao dịch, VNINDEX đóng cửa ở mức 1174.82, tăng 19.53 điểm, tương đương 1.69%. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn vào thị trường rụt rè với hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Phục hồi trong nghi ngờ - VN-Index tạo đáy thành công

Tâm lý nhà đầu tư đang dần được cải thiện hơn, nhìn vào biểu đồ tâm lý (hình bên dưới) ta có thể thấy phiên nay nhóm Midcap nhận được sự quan tâm lớn nhất, các nhóm khác cũng đang có chiều hướng đi lên. Anh chị đang nắm giữ cổ phiếu nên quan sát diễn biến từng nhóm ngành, với nhóm ngành khỏe hơn thị trường chung ta có thể tiếp tục nắm giữ. Ngược lại, với các mã cổ phiếu yếu nên hạ tỷ trọng những nhịp hưng phấn. Đối với chiều mua mới, quan điểm của mình vẫn là đợi VNINDEX vượt khỏi trend giảm ngắn hạn đi lên. Khi đó việc giải ngân sẽ có độ an toàn cao hơn.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Thép: Đây là các nhóm ngành diễn biến tích cực thời gian qua và được đánh giá khỏe hơn thị trường chung. Hôm nay, đa số các mã đều tăng điểm, tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ủng hộ như phân kỳ RSI, một số mã vượt trend giảm ngắn hạn…

+ Ngân hàng: Sau 2 phiên suy yếu, nhóm Ngân hàng đã lấy lại được trạng thái tăng điểm. Mặc dù nhìn tổng thể biên độ tăng của nhóm này không có sự vượt trội. Tuy nhiên, một số mã tác động khá lớn đến đà tăng của chỉ số như BID, MBB, TCB, ACB. Với phiên lấy lại vị thế tăng có thể kỳ vọng nhóm ngành sẽ góp phần đưa chỉ số đi lên trong những ngày giao dịch tới đây.

Phục hồi trong nghi ngờ - VN-Index tạo đáy thành công

+ Bất động sản: Phiên nay, có thể coi là một ngày giao dịch bùng nổ của nhóm ngành này khi rất nhiều mã tăng hết biên độ xuất hiện như DIG, HDC, ITA, KBC…, các mã còn lại cũng có được trạng thái tốt.

+ Dầu khí: Nhóm Dầu khí có sự hồi phục đáng ghi nhận. Các mã tăng với biên độ lớn dần xuất hiện như PVS, PVD, GAS, BSR. Một số mã cho tín hiệu kỹ thuật tốt như PVD phân kỳ RSI, PVS hình thành mô hình nến đảo chiều và vượt trend giảm ngắn hạn.

+ Điện, Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Cảng, Bảo hiểm, Phân bón: Có sự hồi phục tốt. Các mã cổ phiếu trong nhóm ngành này đa phần được bao phủ bởi sắc xanh, chỉ có lác đác vài mã giảm điểm. Số mã tăng điểm với biên độ lớn cũng xuất hiện khá nhiều ở nhóm Thủy sản và Điện.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Các mã trong nhóm ngành này đã giữ được đà tăng khá tốt trong những phiên gần đây. Hôm nay, Nhóm Đầu tư công có biên độ tăng tốt với FCN tăng hết biên độ, HHV (5,8%), LCG (4.8%). Nhóm Xây dựng duy trì sắc xanh với biên độ giao động nhỏ.

+ Thực phẩm: Mặc dù có sự chững lại nhưng đây vẫn là nhóm đáng chú ý. DBC đã có phiên thứ 8 tăng điểm, VNM và HAG vẫn giữ được sắc xanh, SAB có sự giảm điểm nhưng cũng đã vượt qua được trend giảm ngắn hạn.

Tổng kết lại:

Các nhóm: Bất động sản, Thép, Thực phẩm, Xây dựng, Đầu tư công: Là các nhóm đáng chú ý nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Tiếp tục quan sát tìm ra mã khỏe để hành động theo như kịch bản.

Ngân hàng, Chứng khoán: Quan sát thêm những phiên tiếp theo để có thể đánh giá lại trạng thái.

Điện, Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Cảng, Bảo hiểm, Phân bón: Mặc dù có sự hồi phục tốt trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, nhìn tổng quát các nhóm này vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm ngắn hạn trong 1 tháng qua. Do đó với 1 phiên hồi phục chúng ta cũng chưa thể đánh giá nó là nhóm khỏe hay yếu. Vì thế điểm mua mới chưa xuất hiện, anh chị nào nắm giữ cần để ý vùng trend giảm ngắn hạn để đưa ra hành động hợp lý và kịp thời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại