menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Phú Yên đón gần 10.000 công dân về quê giữa 'bão dịch', Tây Ninh khôi phục lại sản xuất

UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức đón 16 chuyến xe (tính từ chuyến đầu tiên khởi hành vào ngày 26/7) với tổng cộng gần 10.000 công dân từ TPHCM và các tỉnh phía nam trở về quê an toàn và miễn phí. Trong khi đó, UBND tỉnh Tây Ninh cũng vừa ban hành Quyết định về phương án khôi phục sản xuất, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang hạ nhiệt.

Đến chiều 4/9, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức đón 16 chuyến xe (tính từ chuyến đầu tiên khởi hành vào ngày 26/7) với tổng cộng gần 10.000 công dân từ TPHCM và các tỉnh phía nam trở về quê an toàn và miễn phí.

Những người dân quê Phú Yên được đón về có hoàn cảnh khó khăn, đang tạm trú tại TPHCM và các tỉnh phía nam; có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính COVID-19 (còn giá trị trong 36 giờ) trước thời điểm khởi hành trở về Phú Yên; tự giác khai báo y tế...

Theo thống kê, tỉnh Phú Yên đã hỗ trợ khoảng 4.000 bộ đồ bảo hộ để Ban điều phối và hỗ trợ trang bị cho những người đến bến xe về mà không có mặc đồ bảo hộ. Ban điều phối và hỗ trợ còn phát tặng khẩu trang an toàn, khẩu phần ăn (gồm sữa, bánh bao, nước uống) cho đoàn xe. Đoàn xe sau khi khởi hành sẽ di chuyển liên tục từ TPHCM về tới TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Cùng với đó, xe khách (loại 45 chỗ) chỉ chở khoảng 20 người trên xe, đảm bảo quy định giãn cách để giảm thiểu nguy cơ lây lan mầm bệnh trên suốt hành trình (nếu có).

Khi về tới Phú Yên, người trở về sẽ được tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Nếu phát hiện có người mắc SARS CoV-2, thì tiến hành thu dung điều trị. Những người có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, sẽ được tiến hành cách ly tập trung 7 ngày.

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định về phương án khôi phục sản xuất, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang hạ nhiệt.

Theo đó, việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, xây dựng cơ bản (XDCB) tạm thời áp dụng trong phạm vi các vùng xác định cấp độ dịch bệnh “vùng cam, vàng, xanh”.

Riêng vùng nguy cơ dịch bệnh rất cao là “vùng đỏ”; vùng đang bị phong tỏa, cách ly y tế theo quy định thì mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, xây dựng tiếp tục tạm dừng.

Phú Yên đón gần 10.000 công dân về quê giữa 'bão dịch', Tây Ninh khôi phục lại sản xuất
Xét nghiệp cho công dân Tây Ninh.

Đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), doanh nghiệp nào đáp ứng “3 tại chỗ” thì tiếp tục hoạt động. Nếu chưa hoàn thiện thì vừa làm vừa hoàn thiện, nếu không đảm bảo các điều kiện thì tạm dừng để khắc phục hoặc chuyển sang phương án khác phù hợp theo quy định.

Các doanh nghiệp đã dừng hoạt động, nay muốn khôi phục sản xuất, phải xây dựng phương án “3 tại chỗ”, trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định. Nếu không đủ điều kiện áp dụng “3 tại chỗ” thì xây dựng phương án “1 cung đường, 2 địa chỉ”; Doanh nghiệp sử dụng từ 200 lao động đến trên 1.000 lao động, khôi phục sản xuất theo từng giai đoạn, dưới 200 lao động thì xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện chung.

Đối với các doanh nghiệp ngoài KCN, trình phương án khôi phục sản xuất, trình UBND cấp huyện, thị, thành phố và tỉnh xem xét phê duyệt.

Đối với kinh doanh dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu, căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ có thông báo cụ thể bằng văn bản về việc nới lỏng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ phù hợp. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu tiếp tục được hoạt động. Các hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải thực hiện theo quy định, hướng dẫn của ngành Giao thông vận tải tỉnh.

Lĩnh vực nông nghiệp, các hoạt động sản xuất trong “vùng xanh”, sử dụng lao động cư trú tại “vùng xanh” đảm bảo “5k”. Người lao động các “vùng cam, vàng” đến làm việc tại “vùng xanh” phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, tuân thủ “5k” và “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Người lao động từ “vùng xanh” đến làm việc tại “vùng cam, vàng” phải đảm bảo “5k” và “1 cung đường, 2 địa điểm”. Hoạt động nông hộ không thuê mướn lao động, tự đảm bảo “5k”, tự theo dỏi sức khỏe. Đối với “vùng đỏ” đang thu hoạch vụ mùa thì đề nghị UBND các cấp xem xét, có kế hoạch thu hoạch, hạn chế thiệt hại.

Hoạt động xây dựng cơ bản ở “vùng xanh”, sử dụng lao động “vùng xanh”, phải đảm bảo “5k”, định kỳ xét nghiệm sàn lọc. Lao động các vùng “cam, vàng” đến “vùng xanh” phải có xét nghiệm âm tính, tuân thủ “5k”.

Các “vùng cam, vàng” sử dụng lao động từ “vùng xanh” thì đảm bảo “5k”, “1 cung đường, 2 địa điểm”; sử dụng lao động tại “cam, vàng” thì người lao động phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 71 giờ.

Đối với hoạt động XDCB “3 tại chỗ”, nhà thầu xây dựng phương án trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định. Tres nhanh cho người lao động và cho về nơi trọ tạm thời của doanh nghiệp, sau 3-5 ngày xét nghiệm PCR nếu âm tính thì được hoạt động…

Theo CDC Tây Ninh, tính từ đầu mùa dịch đến nay, Tây Ninh ghi nhận 6.512 ca mắc COVID-19. Trong đó điều trị khỏi và cho xuất viện 4.625 người, đang điều trị 1.790 người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại