menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Phú Thọ: Phát hiện 6 ca mắc Covid-19 mới chưa rõ nguồn lây, nguy cơ dịch lan ra cộng đồng

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Phú Thọ, đã phát hiện 6 trường hợp mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây tại Việt Trì (2) và Lâm Thao (4).

Cụ thể, tại TP. Việt Trì, trường hợp thứ nhất mắc Covid-19 tại TP. Việt Trì là phụ nữ làm quản lý xưởng Công ty TNHH công nghệ Namuga Phú Thọ. Trường hợp thứ hai là ông D.V.Đ, ở tổ 20, Lang Đài, Bạch Hạc, Việt Trì. 4 trường hợp mắc Covid-19 ở huyện Lâm Thao là người trong một gia đình.

Theo nhận định của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP. Việt Trì và huyện Lâm Thao hiện chưa rõ nguồn lây; nguy cơ dịch Covid-19 lan ra cộng đồng rất cao.

Ngành y tế đã chuyển các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về Bệnh viện Dã chiến tỉnh Phú Thọ để theo dõi và điều trị. Cơ quan y tế đã tiến hành xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR cho toàn bộ giáo viên, học sinh trường THCS Chu Hóa. Trước mắt phân loại và cách ly ngay các trường hợp test nhanh dương tính để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Việt Trì đã ban hành công văn về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Dừng tổ chức đối với các hoạt động văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục - thể thao, sự kiện tập trung đông người, dừng tổ chức các hoạt động cưới hỏi; đối với đám hiếu tổ chức nhanh gọn, hạn chế số lượng người tham dự, đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục. Thời gian thực hiện, bắt đầu từ 12h ngày 17/10 cho đến khi có thông báo mới.

Thông tin mới nhất từ Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, Sở GD&ĐT vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Việt Trì, huyện Lâm Thao: Tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục tập trung phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành rà soát, truy vết, xét nghiệm đảm bảo kịp thời, chính xác; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn các huyện, thị còn lại: Tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp theo kế hoạch giáo dục nhà trường (không tổ chức các hoạt động giáo dục tập trung đông người không cần thiết); chú ý thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế và các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

(theo Sức khỏe&Đời sống)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại