menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Phú Quốc lên thành phố: Thị trường Phú Quốc đi lên giữa lúc bất động sản cả nước hạ nhiệt?

Thị trường đi ngang, Phú Quốc đi... lên

Khi thị trường bất động sản có dấu hiệu chững bước, giới đầu tư đang đổ dồn vào địa điểm hiếm hoi chưa lúc nào hạ nhiệt là Phú Quốc. Sức hút từ đảo Ngọc không chỉ là tấm áo mới "thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam" mà còn ở những tiêu chí an toàn, hiệu quả và sinh lời ngay từ bất động sản nghỉ dưỡng.

Kể từ ngày 1.1.2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số 179.480 người của H.Phú Quốc (Kiên Giang). Đây cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, giáp với TP.Hà Tiên, H.Kiên Lương và các nước Campuchia, Thái Lan.

Một tuyệt tác của thiên nhiên, kết hợp với những cú hích mạnh mẽ từ hạ tầng đã khiến Phú Quốc trở thành hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới, không thua kém bất cứ thiên đường du lịch nào như Bali hay Maldives. Đặc biệt, riêng về tốc độ tăng trưởng du lịch, đảo Ngọc khó có đối thủ. Chỉ trong vòng 5 năm (2014-2019), số lượt khách du lịch tới đây đã tăng tới 10 lần, từ mức hơn 500.000 lượt, đã chính thức vượt smốc 5 triệu.

Mức độ tăng trưởng khủng ấy biến Phú Quốc lâu nay trở thành điểm đến của giới đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Ngay đầu tháng 1/2021, thêm một sự kiện lớn khiến bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc trở thành địa chỉ "hút tiền" khi đảo Ngọc chính thức khoác lên tấm áo mới "thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam".

Như lời ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng Thư ký Hội Bất động sản Việt Nam, đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng bởi lên thành phố đồng nghĩa Phú Quốc sẽ có thêm cơ chế đặc thù, được quy hoạch hoàn thiện hơn và được đầu tư thêm hạ tầng hiện đại.

Vấn đề là dư địa để tăng giá bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc là rất lớn. Chuyên gia bất động sản Phạm Thanh Hưng khẳng định, so với các thiên đường du lịch trên thế giới, mức giá bất động sản tại Phú Quốc chỉ tương đương khoảng 30%.

GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng khẳng định: "Phú Quốc vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Dư địa là rất lớn, chỉ cần 10 năm nữa, tôi tin giá đất có thể tăng gấp 2 - 3 lần hiện nay".

Ngay trong tháng đầu năm, theo nhận định của ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư THS, luồng tiền đang chảy mạnh vào đảo Ngọc. Bất chấp việc thời gian gần đây, thị trường chung có phần chững lại, sự quan tâm của giới đầu tư tới đảo Ngọc vẫn không hề hạ nhiệt. Điều này khiến những đơn vị tư vấn như THS phải tuyển thêm khá nhiều tư vấn viên để phục vụ nhu cầu lớn từ khách đầu tư.

Dưới góc nhìn của người trong nghề, ông Việt cho rằng, nguồn cung tại Phú Quốc đang khá dồi dào, đặc biệt là khi một số đại gia bất động sản vừa chính thức ra loạt "hàng" mới. Đáng chú ý nhất, phải kể đến "thành phố không ngủ" Grand World, nằm tại trung tâm của Phú Quốc United Center - siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi giải trí vừa chính thức ra mắt từ 21/4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại