menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Phú Quốc lên thành phố: Nguy cơ sốt đất có thể xảy ra

Với việc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên, nguy cơ sốt đất mới là hoàn toàn có thể xảy ra tại Phú Quốc nếu thông tin quy hoạch chưa rõ ràng, minh bạch.

Ngày 8/1/2021, Lễ công bố và chào mừng huyện đảo Phú Quốc được nâng cấp lên thành phố đã chính thức diễn ra tại Quảng trường Địa Trung Hải, thuộc Khu đô thị mới Sun Grand New City An Thới. Theo định hướng đề ra, Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.

Việc thành lập thành phố biển đảo Phú Quốc được đánh giá là động lực tạo sức hấp dẫn mới, thu hút mạnh nguồn lực đầu tư, khơi dậy tiềm năng du lịch, giúp đảo Ngọc bứt phá, sớm đạt được mục tiêu to lớn này.

Reatimes đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển (R&D) DKRA Vietnam xoay quanh tác động của thông tin Phú Quốc lên thành phố biển đảo đầu tiên đến thị trường địa ốc.
Phú Quốc lên thành phố: Nguy cơ sốt đất có thể xảy ra
Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển DKRA Vietnam

PV: Phú Quốc vừa chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Ông đánh giá như thế nào về “xung lực mới” này đối với thị trường bất động sản Phú Quốc?

Ông Nguyễn Hoàng: Việc Phú Quốc được nâng cấp lên thành phố đã đáp ứng mong mỏi từ lâu của người dân và nhiều doanh nghiệp, tổ chức vì sự phát triển của Phú Quốc trong thời gian vừa qua. Khi chính thức trở thành thành phố, những vấn đề cơ bản và cốt lõi như quy hoạch, định hướng phát triển, cơ chế chính sách, quy trình thủ tục sẽ được cải thiện và nâng cấp xứng tầm.

Đồng thời, sự đầu tư của Nhà nước và chính quyền địa phương cho mọi khía cạnh hạ tầng giao thông, xã hội,… cũng đều được đầu tư mạnh hơn. Tất cả những thay đổi này sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản Phú Quốc vốn đã phát triển nhanh nhạy trong thời gian qua. Tôi cho rằng sự sôi động là điều sẽ nhìn thấy rõ trong thời gian tới.

Phú Quốc lên thành phố: Nguy cơ sốt đất có thể xảy ra
Màn bắn pháo hoa chào mừng Phú Quốc chính thức lên thành phố đầu tiên.

PV: Thị trường bất động sản Phú Quốc từng dậy sóng khi thông tin nơi đây trở thành đặc khu kinh tế và rồi phải “đóng băng” tạm thời khi quy hoạch đặc khu kinh tế tạm dừng. Nhiều ý kiến cho rằng, thông tin Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên sẽ khuấy động lại thị trường địa ốc Phú Quốc và khả năng sốt đất có thể quay trở lại. Quan điểm của ông thì sao?

Ông Nguyễn Hoàng: Thực tế, trong nhiều năm qua, Phú Quốc đã trải qua những lần sốt đất với nhiều lý do. Với việc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên, nguy cơ sốt đất mới là hoàn toàn có thể. Điều này không chỉ ảnh hưởng không tốt đến thị trường bất động sản nói chung mà còn bất lợi cho phát triển đô thị sau này. Để hạn chế việc này, cần có thông tin minh bạch rõ ràng về quy hoạch, quy trình thủ tục pháp lý và cả cảnh báo từ phía cơ quan chức năng cũng như các thành phần tham gia thị trường.

PV: Những năm trở lại đây, chúng ta nhắc đến Phú Quốc luôn gắn liền với hình ảnh về một biển đảo với tiềm năng về bất động sản nghỉ dưỡng mà các phân khúc dường như bỏ ngỏ. Thực tế, thời gian vừa qua, bất động sản nhà ở đang bắt đầu xuất hiện và cung ứng ra thị trường. Ông đánh giá như thế nào về dư địa tăng trưởng của phân khúc này?

Ông Nguyễn Hoàng: Ngoài bất động sản nghỉ dưỡng khá sôi động trong những năm qua, bất động sản nhà ở tại Phú Quốc vẫn chưa phát triển nhiều. Đặc biệt, việc phân lô bán nền của nhiều hộ lẻ cũng chỉ có các nhà đầu tư cá nhân mua đi bán lại. Đây cũng chính là lý do tạo ra sự tăng giá bất hợp lý.

Để phát triển những khu dân cư, khu đô thị hiện đại, cần phải có người về sinh sổng, để ở và cả kinh doanh. Thực tế, dù Phú Quốc phát triển kinh tế du lịch rất mạnh trong những năm qua, nhu cầu nhập cư ở đây vẫn chưa đủ mạnh, dẫn đến nhu cầu nhà ở thực chưa cao. Trong khi đó, người dân địa phương có lợi thế về đất đai sẵn có và chưa có nhiều nhu cầu cho những loại hình nhà ở mới như nhà phố, biệt thự, chung cư.

Dự đoán sắp tới đây, kinh tế thương mại, du lịch phát triển mạnh mẽ hơn sẽ kéo theo nhu cầu về nhập cư lao động và tăng dân số cơ học (bao gồm cả người làm việc có thời hạn); qua đó nhu cầu nhà ở thực (bao gồm cả nhà cho thuê) với những mô hình nhà ở như các thị trường bất động sản phát triển khác cũng sẽ tăng theo.

Tuy nhiên, nếu ngay từ bây giờ, các chủ đầu tư chuẩn bị quy hoạch và đầu tư những khu dân cư đô thị hiện đại, đồng bộ, đầy đủ tiện ích xã hội và kinh tế thương mại như văn phòng, mua sắm… sẽ kích thích thị trường bất động sản Phú Quốc bài bản hơn, phát triển như các thành phố lớn khác và giảm bớt các nguy cơ sốt đất, loạn tăng giá.

Phú Quốc lên thành phố: Nguy cơ sốt đất có thể xảy ra
Thị trường địa ốc Phú Quốc 2021 được dự báo sẽ đón nhận nguồn cung bất động sản đa dạng.

PV: Ông dự báo như thế nào về diễn biến của thị trường bất động sản Phú Quốc trong năm 2021?

Ông Nguyễn Hoàng: Tôi cho rằng, thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ rất sôi động trong năm 2021 tới, cả bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản nhà ở. Các phân khúc như nhà phố, biệt thự, căn hộ tại các khu đô thị mới, hiện đại, đồng bộ, quy mô, đầy đủ tiện ích,… sẽ từng bước giúp phát triển và đa dạng hóa loại hình sản phẩm bất động sản ở Phú Quốc.

- Cảm ơn chia sẻ của ông!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại