menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Phụ huynh trường Quốc tế Mỹ cầu cứu

Nhiều phụ huynh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) gửi đơn cầu cứu Sở Giáo dục vì con em bị ảnh hưởng khi trường nợ lương, giáo viên không đi dạy.

Sáng 19/3, anh Thanh Phước, huyện Nhà Bè, đưa hai con đến trường vì xe buýt đưa đón không hoạt động. Tuy nhiên, con anh gọi về cho biết phải ngồi ở căng tin, không có giáo viên dạy.

Anh Phước cho hay không chấp nhận tình trạng này và sẽ gửi đơn tố cáo chủ trường AISVN vì vi phạm cam kết theo hợp đồng. "Hôm nay, tôi cùng một số phụ huynh khác tiếp tục gửi đơn đến cơ quan công an, ban ngành để đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh và học sinh", anh Phước nói thêm.

Chị Hồng Hạnh, phụ huynh của trường, cũng cho biết đã gửi đơn cầu cứu Sở Giáo dục và Đào tạo.

"Phụ huynh không còn cách nào khác, phải chuẩn bị tâm lý và phương án cho con chuyển trường nếu tình hình không cải thiện", chị Hạnh chia sẻ.

Phụ huynh trường Quốc tế Mỹ cầu cứu

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại huyện Nhà Bè. Ảnh: Lệ Nguyễn

Trả lời VnExpress sáng 19/3, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, xác nhận Sở nhận được đơn cầu cứu của một nhóm phụ huynh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam vào chiều qua.

Theo đơn kêu cứu, phụ huynh cho biết thời gian qua họ đã rất nhiều lần đối thoại với trường, đóng thêm tiền, hỗ trợ trả lương giáo viên nhưng không giải quyết được vấn đề. Hiện, việc học của con em không được đảm bảo, giáo viên bị nợ lương nên nghỉ việc. Phụ huynh mong các cơ quan, ban ngành giải quyết để học sinh sớm được ổn định việc học tập.

Ông Minh cho hay chiều nay Sở sẽ làm việc với bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch AISVN. Trong thẩm quyền và khả năng, Sở sẽ cố gắng đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh. Trước mắt, nếu phụ huynh có nhu cầu chuyển chỗ học, Sở sẽ làm việc, kết nối với các trường quốc tế khác cùng dạy chương trình IB (Tú tài quốc tế) hoặc các trường tư thục phù hợp để giới thiệu chỗ học.

"Một số trường hợp học sinh lớp 11, 12 gặp khó khăn trong việc chuyển trường, Sở sẽ hỗ trợ, đảm bảo không gián đoạn việc học của các em", ông Minh cho hay.

"Riêng vấn đề giao dịch, hợp đồng vay vốn, đầu tư giữa phụ huynh và trường thì nằm ngoài thẩm quyền của Sở".

AISVN thành lập năm 2006, dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB). Học phí là 280-350 triệu đồng một năm với bậc mầm non, 450-500 triệu đồng với bậc tiểu học và 600-725 triệu ở bậc trung học.

Tháng 10/2023, AISVN từng gây chú ý khi nhiều phụ huynh tụ tập đòi nợ. Những phụ huynh này nói cho trường vay hàng chục tỷ đồng không lãi suất để con được học miễn phí, nhưng đến khi con ra trường vẫn chưa được hoàn lại.

Bà Nguyễn Thị Út Em cho biết trường đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, không thể chi trả lương cho giáo viên, nhân viên và các khoản vận hành. Hơn 400 giáo viên, nhân viên của trường đang bị nợ lương, bảo hiểm 1, 5-2 tháng.

Ngày 18/3, hầu hết giáo viên không đến trường nên học sinh phải tạm nghỉ. Tối cùng ngày, trường thông báo mở cửa trường trở lại từ sáng 19/3, song cho biết "vẫn sẽ có sự gián đoạn không tránh khỏi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại