menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Phụ huynh muốn tiếp quản, điều hành trường quốc tế Mỹ đang nợ 3.200 tỷ

Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, nhiều phụ huynh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN – trường Quốc tế Mỹ) muốn tiếp quản và điều hành trường. Phụ huynh cũng không muốn chuyển trường cho con.

Ngày 21/3, một nhóm phụ huynh trường Quốc tế Mỹ đã gặp lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM. Tại buổi gặp với lãnh đạo Sở GD-ĐT, các phụ huynh đã đề nghị tiếp quản và điều hành trường Quốc tế Mỹ. Theo bà Lê Thuỵ Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đây là việc nằm ngoài vai trò và trách nhiệm của Sở.

Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở tiếp thu ý kiến, thông tin của phụ huynh trường qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ Email tiepcongdan@hcm.edu.vn.

Hiện Sở GD-ĐT đã thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của trường Quốc tế Mỹ. Hằng ngày, Sở có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của trường đến giám đốc trước 17h.

Trong trường hợp phụ huynh có nhu cầu chuyển trường, Sở GD-ĐT đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không muốn cho con chuyển trường.

Phụ huynh muốn tiếp quản, điều hành trường quốc tế Mỹ đang nợ 3.200 tỷ

Học sinh AISVN đến trường ngồi chơi căn tin (Ảnh: PHCC)

Trong khi đó, theo thông tin từ đại diện trường Quốc tế Mỹ, ngày 4/3, có 53 giáo viên nghỉ dạy với lý do bị bệnh. Đến ngày 20/3 đã có 85 giáo viên nghỉ. Có thời điểm chỉ còn 18-19 giáo viên đến trường giảng dạy.

Làm việc với Sở GD-ĐT, đại diện trường Quốc tế Mỹ cam kết sau thời gian nghỉ Xuân một tuần, tính từ tuần sau, sẽ làm việc với các quỹ đầu tư để giải quyết vấn đề tài chính, đảm bảo việc dạy và học từ nay đến cuối năm học. Đại diện trường cũng cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật nếu không thực hiện đúng cam kết.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học tại trường Quốc tế Mỹ gửi đơn cầu cứu gây xôn xao dư luận. Sự việc vỡ lở từ tháng 9 năm ngoái khi có nhiều phụ huynh cầu cứu báo chí và pháp luật vì không đòi nợ được trường Quốc tế Mỹ.

Nguồn gốc bắt nguồn từ việc phụ huynh và nhà trường đã ký hợp đồng đầu tư giáo dục. Phụ huynh sẽ cho trường vay một khoản tiền lớn, trong đó có người vài tỷ đồng, có người đến gần 10 tỷ đồng. Đổi lại con họ sẽ được học tại trường với mức học phí 0 đồng. Kết thúc thời gian học, hoặc lý do bất khả kháng như bệnh tật phụ huynh sẽ nhận lại tiền.

Sự việc âm ỉ cho đến giữa tháng 3 năm nay, trường Quốc tế Mỹ phải tạm thời cho toàn thể học sinh nghỉ học khiến phụ huynh bức xúc và lo lắng. Lý do cho nghỉ là trường gặp khó khăn tài chính, không có lương trả giáo viên, dẫn tới giáo viên đình công. Đến ngày 19 và 20/3, trước áp lực của dư luận và cơ quan chức năng, trường Quốc tế Mỹ đã thông báo đón học sinh trở lại nhưng nhiều giáo viên không đi dạy.

Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng phải ngồi ở căng tin vì không có giáo viên giảng dạy. Trường trường cũng thừa nhận đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, nợ lương và bảo hiểm của giáo viên, nhân viên.

Thông tin từ đơn thư của phụ huynh gửi lên cơ quan chức năng, phụ huynh nói: "hơn 90% phụ huynh chúng tôi đã đóng tiền đầy đủ cho con mình theo học hết cấp 3 ở trường Quốc tế Mỹ dưới hợp đồng cho vay, hoặc hợp đồng góp vốn đầu tư; tổng số tiền chúng tôi đã đóng vào hay nói cách khác là bà Út Em đã huy động đang nợ chúng tôi lên đến hơn 3.200 tỷ Việt Nam Đồng".

Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu khẩn chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng trường Quốc tế Mỹ khẩn trương thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, quy định nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng đối với hoạt động giáo dục của trường.

Trường phải nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục.

Ngoài ra, trường phải thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học, hoạt động giáo dục đúng kế hoạch chương trình, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, đồng thời giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Nhà trường cũng cần báo cáo bằng văn bản về tình hình hoạt động giáo dục, gửi về Sở GD-ĐT TP.HCM trước 15h hàng ngày. Quyền lợi học tập của học sinh cần được đặt ưu tiên hàng đầu, không để việc học của học sinh bị gián đoạn.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cũng chỉ đạo các trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện và TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ đến học.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại