menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Phong thủy và Bất động sản (Kỳ 1)

Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học, trường khí của căn nhà có ảnh hưởng nhất định đến những người đang sinh sống bên trong. Nhà là nơi chở che, dung dưỡng và tái tạo cho sức khỏe, tinh thần, tài lộc, ý chí và sự nghiệp của con người, nó góp phần không nhỏ trong việc vận hành và làm chủ số phận của gia chủ.

Hướng nhà liệu có quan trọng?

Theo phong thuỷ, các trường khí lưu thông trong một ngôi nhà sẽ có ảnh hưởng đến gia chủ từ tâm lý, tình cảm đến sức khoẻ và tài vận. Vì vậy, việc chọn hướng nhà để đón các trường khí hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ là điều vô cùng cần thiết. Một khu đất được coi là “phong thủy bảo địa” khi có đặc điểm “tàng phong, tụ khí”; sinh khí hưng vượng dồi dào quanh năm.

Phong thủy bát trạch lấy hướng cửa là hướng nhà và phong thủy tốt hay xấu là do hướng cửa có hợp với tuổi gia chủ hay không. Theo lý thuyết, phong thủy bát trạch cơ bản phân chia Dương trạch thành 8 hướng bao gồm: Đông, Đông Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Bắc, Nam.

Các hướng trong bát cẩm trạch xem hướng nhà được chia thành 2 hướng: Đông Tứ Trạch (Khảm, Chấn, Tốn, Ly) và Tây Tứ Trạch (Càn, Khôn, Cấn, Đoài) với các thuộc tính khác nhau dựa vào việc xem cung ngũ hành của bát quái, thuộc tính âm dương ngũ hành bát quái và ngũ hành theo hướng.

Xem theo ngũ hành của bát trạch, 8 hướng được chia như sau:

- Hướng Tây - Đoài, Tây Bắc - Càn thuộc hành Kim

- Hướng Đông - Chấn, Đông Nam - Tốn thuộc hành Mộc

- Hướng Bắc - Khảm thuộc hành Thủy

- Hướng Nam - Ly thuộc hành Hỏa

- Hướng Tây Nam - Khôn, Đông Bắc - Cấn thuộc hành Thổ.

Phong thủy và Bất động sản (Kỳ 1)
Nguồn: Internet

Mệnh Kim

Người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên chọn hướng nhà phù hợp là Tây tứ trạch. Các hướng nhà hợp mệnh Kim đó là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây. Người mệnh Kim chọn hướng nhà theo các hướng Tây tứ trạch sẽ giúp mang lại sự thuận lợi trong mọi việc.

Nếu mệnh Kim không chọn hướng nhà Tây tứ trạch mà chọn ngược lại là Đông tứ trạch sẽ làm công việc dễ thất bại. Trong cuộc sống có thể gặp nhiều tai họa, bệnh tật, gặp những chuyện không hay.

Với nhà mặt đất thì hướng nhà thường được chọn theo hướng cổng ngõ hoặc hướng cửa chính. Nếu là căn hộ chung cư thì có thể lựa chọn căn hộ hợp hướng ban công hoặc hướng cửa.

Mệnh Mộc

Hướng Chính Bắc chính là tượng trưng của hành Thủy nên là hướng tốt nhất cho người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc ở hướng này sẽ thuận lợi nhiều bề, cũng tốt cho tương lai phát triển sau này vì Thủy dưỡng Mộc. Trong công việc dễ gặp được quý nhân, nâng đỡ, con đường công danh sự nghiệp vượng phát. Tài vận, tình duyên cái nào cũng đạt được không phải lo lắng gì.

Ngoài ra hướng Đông và Đông Nam cùng mệnh Mộc cũng là sự lựa chọn không tồi. Đường Đông tượng trưng cho hành Mộc, mặt trời hướng Đông sẽ mang tới ánh nắng nuôi dưỡng cho cây cối. Nhà hướng Chính Đông sẽ tràn trề dương khí, giúp cho người mệnh Mộc thuận buồm xuôi gió trong công danh sự nghiệp cũng như trên con đường tình cảm, tài lộc.

Người mệnh Mộc thuộc Đông tứ mệnh do đó không nên chọn các hướng nhà thuộc Tây tứ mệnh để tránh gặp điều trắc trở, không thuận lợi trong công việc của mình.

Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp với hướng Chính Bắc, nhà hướng này được cho là lấy Huyền Thủy làm chủ, có thể bổ sung tinh nguyên bản mệnh cho gia chủ mệnh Thủy. Sống trong căn nhà có hướng tốt như vậy thì sẽ có có lợi cho sự phát triển của cá nhân trong đường công danh sự nghiệp và tài lộc.

Ngoài ra người mệnh Thủy còn phù hợp với nhà hướng Chính Nam. Căn nhà hướng Chính Nam có thể tăng thêm quyết tâm của bản thân khi đối phó với những khó khăn, trở ngại trong cuộc sống và công việc, giúp bạn tạo được nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp về sau.

Người mệnh Thủy nên tránh ở nhà hướng Đông, Thủy sinh xuất cho Mộc mà mộc quá vượng dẫn đến người mệnh Thủy sẽ luôn nằm trong thế bị động; dù làm lụng vất vả, dốc hết sức mình nhưng công danh khó thành, tài lộc khó phát.

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với hướng Chính Đông. Đây là hướng nhà tốt nhất cho người ngũ hành thuộc Hỏa. Theo phong thủy, hướng Chính Đông thuộc Mộc, mà Mộc lại sinh Hỏa, dưỡng cho Hỏa, thuộc quan hệ tương sinh. Do đó, căn nhà thuộc hướng này sẽ trợ lực cho người mệnh Hỏa đạt được nhiều thành công rực rỡ.

Bên cạnh hướng Đông thì hướng Chính Nam cũng là một lựa chọn hợp lý vì cùng hành Hỏa hợp với mệnh gia chủ. Nhà hướng Chính Nam cũng hợp khí hậu Việt Nam khi ấm vào mùa đông, và mát vào mùa hè. Nếu biết bố trí nội thất, phong thủy căn nhà hợp lý thì có thể khiến cho mệnh cách của người mệnh Hỏa thêm lớn mạnh, vận trình suôn sẻ thăng tiến rõ ràng.

Người mệnh Hỏa nên tránh hướng Chính Bắc bởi hướng này theo ngũ hành thuộc Thủy, mà Thủy lại khắc Hỏa, không phù trợ cho nhau, vì thế xét trên mọi phương diện thì hướng nhà này đều không tốt cho vận trình phát triển của gia chủ.

Mệnh Thổ

Với người thuộc mệnh Thổ thì nên chọn hướng Chính Nam cho ngôi nhà của mình. Hướng Chính Nam không chỉ mát mẻ mùa hè, ấm áp mùa đông mà đây còn là hướng tượng trưng cho hành Hỏa. Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ sống trong căn nhà hướng Chính Nam sẽ giúp vận trình tăng tiến, chẳng những công danh thành đạt, sự nghiệp hanh thông mà đường tài lộc cũng đầy đủ.

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể chọn một căn nhà hướng Chính Bắc. Dù đây là hướng thuộc hành Thủy nhưng Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thổ chiếm được ưu thế trong nhiều lĩnh vực, chiếm được thành công và bùng nổ về công danh sự nghiệp. Gia chủ chỉ cần kiên trì rèn luyện bản thân, không ngừng cố gắng, học hỏi và nỗ thì chắc chắn con đường hoạn lộ sẽ đạt được nhiều thăng hoa trong vận trình tương lai.

Hướng Đông là hướng mà người mệnh Thổ cần tránh vì đây là hướng của mệnh Mộc nên đại kị đối với người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ sống trong ngôi nhà hướng Đông thì sẽ chóng bị thiêu đốt hết năng lượng, chẳng những không thể phát huy được những năng lực cá nhân mà còn không ngừng gặp phải những chuyện xui xẻo, sự nghiệp và tình duyên trắc trở khó thành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại