menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Phòng ngừa suy thoái sớm

Rủi ro bất ngờ trong năm tới không phải là suy thoái kinh tế, điều này rất có thể xảy ra dựa trên dữ liệu, nhưng điều đó xảy ra nhanh hơn hầu hết mọi người mong đợi. Các công cụ làm phẳng Eurodollar hoặc Fed Funds sẽ hoạt động tốt trong một kịch bản như vậy.


Đôi khi, nên thận trọng khi hoài nghi khi tất cả các chuyên gia đều đồng ý, nhưng dựa trên phân tích dữ liệu một cách khách quan, khả năng rất cao là Hoa Kỳ sẽ bị suy thoái vào năm tới. Thật vậy, sẽ là thiếu sót nếu không dự báo một khi có rất nhiều dữ liệu chỉ ra hướng đó.

Một trong những ví dụ điển hình nhất là việc thắt chặt nhanh chóng các điều kiện tài chính, đến mức chỉ thấy xung quanh các cuộc suy thoái.

Phòng ngừa suy thoái sớm

Do đó, sự sụt giảm trong năm tới sẽ không gây sốc; nhưng điều có thể gây ngạc nhiên là tốc độ khởi phát của nó. Đó là do bản chất thay đổi chế độ của các cuộc suy thoái và thực tế là dữ liệu kinh tế thường được điều chỉnh thấp hơn đáng kể trong các cuộc suy thoái. Vì vậy, nền kinh tế không chỉ xấu đi theo thời gian thực mà còn tệ hơn nhiều so với dữ liệu được cung cấp. Hiện đã có một số vết nứt trong dữ liệu thị trường việc làm cho thấy những sửa đổi đi xuống đang diễn ra.

Do đó, Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn thị trường mong đợi (hiện tại mức cắt giảm đầy đủ 25 bps đầu tiên được định giá vào tháng 11 năm sau). Dữ liệu thị trường việc làm đột ngột yếu đi và lạm phát, theo các chỉ số hàng đầu vẫn đang giảm, sẽ giúp nó có đủ khả năng để bắt đầu rút lại một số đợt tăng lãi suất. Trên hết, Quỹ Fed thực cũng có thể tích cực vào đầu tháng Ba.

Phòng ngừa suy thoái sớm

Đường cong lãi suất ngắn hạn sẽ hoạt động như thế nào trong một kịch bản như vậy? Điều gì đã xảy ra vào năm 2019 khi Powell đảo ngược các đợt tăng lãi suất là một khuôn mẫu tốt. Chúng ta có thể thấy từ biểu đồ bên dưới rằng khi Fed cắt giảm lãi suất và trở nên ôn hòa hơn, thì đường cong - vốn đã bị đảo ngược và định giá trong các đợt cắt giảm - sẽ phẳng hơn.

Phòng ngừa suy thoái sớm

Đưa nó trở lại ngày hôm nay, giao dịch của Quỹ Fed tháng 7 so với tháng 8 -6 bps và sẽ giảm xuống khoảng -25 bps nếu Fed cắt giảm 25 bps vào đầu tháng 7 năm sau, trong khi lãi suất âm trong một tháng ở mức thấp ở mức 4 bps. Quỹ Fed tháng 7 so với tháng 10 là tương tự, hoặc ngày 23 tháng 9 so với ngày 23 tháng 12 Eurođô la (mặc dù tỷ lệ mang âm nhiều hơn). Ngoài ra, chênh lệch quyền chọn mua hết tiền vào ngày 23 tháng 9 hoặc ngày 23 tháng 12 Đô la châu Âu, tận dụng độ lệch quyền chọn mua đang tăng, sẽ hoạt động tốt trong một kịch bản suy thoái sớm.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại