menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Phòng không Nga bắn rơi 9 máy bay Ukraine ngay sát Kiev

Nga thông báo các hệ thống vũ khí phòng không của nước này đã bắn rơi 3 máy bay chiến đấu và 6 máy bay không người lái của Ukraine gần thị trấn Vishnevoe nằm cạnh Kiev.

"Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 3 máy bay chiến đấu (2 chiếc Su-25 và 1 chiếc Su-24) cùng 6 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời khu vực Vishnevoe", Interfax dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thông báo.

Vishnevoe thuộc vùng Bucha, bang Kiev, cách thành phố Kiev 2km về phía Nam. Tuyên bố của ông Konashenkov cho thấy độ nóng của các cuộc giao tranh gần thành phố thủ đô của Ukraine sau một tháng chiến sự.

Theo lời ông Konashenkov, thêm một hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U của Ukraine đã bị phá hủy gần thị trấn Vasilievka thuộc tỉnh Zaporizhia. Nga cũng phóng tên lửa Cali và Onyx phá huỷ các cơ sở quân đội Ukraine ở tỉnh Zhytomyr.

Trước đó, Cục trưởng Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, tướng Sergei Rudskoy, ngày 25/3 tuyên bố lực lượng không quân và các hệ thống phòng không Ukraine đã bị phá hủy gần như hoàn toàn, trong khi lực lượng hải quân không còn tồn tại.

Phòng không Nga bắn rơi 9 máy bay Ukraine ngay sát Kiev
Bản đồ Ukraine do Nga công bố, trong đó vùng màu cam hiện do lực lượng Nga kiểm soát. Ảnh: TASS

Trên thực địa, tướng Rudskoy khẳng định, Nga không có kế hoạch tiến vào các thành phố Ukraine đang bị bao vây, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về sinh mạng dân thường. Tuy nhiên, Moscow không loại trừ khả năng này trong tương lai.

Quan chức Nga cũng chỉ trích việc phương Tây viện trợ vũ khí sát thương cho Kiev, khẳng định việc này không giúp thay đổi cục diện xung đột mà chỉ khiến nhiều người thiệt mạng hơn. "Mục tiêu thực sự của các chuyến viện trợ như vậy không phải để hỗ trợ Ukraine, mà là để kéo nước này vào một cuộc xung đột quân sự kéo dài", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại