menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021

Trong thời buổi công nghệ 4.0 cái gì càng đơn giản mà nhiều công năng thì càng được ưa chuộng. Hiện nay, trong thiết kế nội thất cũng vậy, tối giản là phong cách được nhiều người lựa chọn và yêu thích.

Minimalism là kiểu phong cách đã có từ khá lâu, vào khoảng sau thế chiến thứ II trong nghệ thuật phương Tây. Phong cách này được thể hiện rõ nét trong các tác phẩm hội họa của họa sĩ nổi danh Mark Rothko. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phổ biến khi kiến trúc sư Ludwig Mies Van der Rohe ứng dụng theo quan điểm “Less is more” vào kiến trúc. Sau đó, phong cách Minimalism đã lan rộng ra nhiều lĩnh vực khác như: Âm nhạc, thiết kế nội thất…

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Phong cách Minimalism đã xuất hiện từ lâu và được nhiều người yêu thích.

Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất

Phong cách Minimalism thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại. Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết và giảm tối đa số lượng đồ vật, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất.

Phong cách tối giản trong nội thất vô cùng thịnh hành ở châu Âu - Cái nôi của nội thất thế giới. Phong cách này còn ảnh hưởng trực tiếp đến các xu hướng, phong cách nội thất khác của các nước Bắc Âu từ thập niên 90 đến nay và lan rộng đến các nước ở Châu Mỹ.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Ứng dụng phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất.

Tại Châu Á phong cách này xuất hiện đầu tiên ở Nhật Bản. Vì thế, Nhật Bản được xem là bậc thầy của phong cách tối giản, bạn có thể tìm thấy phong cách này ở hầu hết công trình tại Nhật, kể cả đương đại lẫn truyền thống.

Những đặc điểm chính làm nên phong cách tối giản

Tổng thể không gian "Less is more"

Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism đó chính là "Less is more". Tức là, nội thất sẽ giản lược tối đa về mặt chi tiết, mọi thứ đều gọn gàng, đơn giản. Hạn chế trong trang trí hay bố trí nội thất. Chỉ giữ lại những vật dụng nào thật sự cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về công năng lẫn thẩm mỹ cho căn phòng hay theo sở thích của gia chủ.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Sử dụng đèn có ánh sáng ấm, nhẹ nhàng để mang đến cảm giác thoải mái.

Các đồ dùng có ý nghĩa công năng sẽ được hạn chế và thay vào đó là đồ dùng đa năng, thông minh với thiết kế đơn giản, gọn gàng và tiện nghi. Tổng thể không gian thống nhất, chặt chẽ về bố cục và giữ được không gian kiến trúc đẹp, sạch sẽ, thông thoáng hơn.

Hạn chế về màu sắc

Từ việc xây nhà đến việc dùng nội thất thì tất cả phải đều hạn chế về màu sắc. Không nên sử dụng quá 4 màu trong cùng 1 một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: Màu nền, màu chủ đạo và màu làm điểm nhấn.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Hạn chế sử dụng màu sắc trong thiết kế tạo nên sự tinh tế và lôi cuốn.

Trong đó, những gam màu trung tính thường được sử dụng làm màu tường để tạo ra sự hoàn hảo cho đồ nội thất bên trong. Những gam màu nhẹ nhàng khi được kết hợp với sự tối giản về đường nét, sẽ khiến cho phong cách Minimalism trở nên trang nhã và tinh tế hơn.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Ánh sáng trong phong cách tối giản trong nội thất không quá chói mắt.

Sự tương phản giữa các màu sắc mang lại sự độc đáo cho không gian. Để sự tương phản được thể hiện tốt nhất, các kiến trúc sư thường sử dụng tone màu trắng cho các mảng tường nhằm làm tăng giá trị nội thất. Mang lại hiệu quả thị giác tốt nhất về không gian rộng rãi, thông thoáng và mát mẻ.

Ánh sáng là một phần thiết kế

Ánh sáng là một trong các yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất theo phong cách Minimalism. Ánh sáng giúp tạo ra các hiệu ứng về thị giác và làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng. Muốn làm được điều này thì người thiết kế cần phải định hướng được cách lấy sáng cho không gian.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Xu hướng hot năm 2021
Tông màu nhạt giúp bạn dễ dàng định hình trong nhà ở phong cách tối giản.

Các kiến trúc sư chú trọng sử dụng ánh sáng tự nhiên nhằm tạo ra điểm nhấn mạnh mẽ lên các khu vực với những bóng đổ của đồ vật. Có thể lấy sáng từ tự nhiên qua rèm cửa, bình phong và tán cây bên ngoài một cách có chủ đích.

Đối với ánh sáng nhân tạo thì phải được chọn lọc cẩn thận. Từ đó, tạo ra điểm nhấn trong cấu trúc, hình dạng và thành phần trang trí nội thất.

Hãy đảm bảo phòng của bạn đã được chiếu sáng, nhưng không nên quá sáng để giúp căn phòng bạn trông thoáng mát và thư giãn. Việc sử dụng đèn đặt trên sàn, đèn treo trần, đèn led hay đèn hắt có thể làm cho bạn cảm thấy thích thú với căn phòng tối giản, giống như cảm giác chạm vào các chi tiết trang trí cũng như chạm vào chính nguồn sáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại