menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Phố Wall tăng nhẹ khi quan chức FED trấn an nỗi lo lạm phát

Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Tư khi các cổ phiếu được hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại đã hỗ trợ thị trường chung.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 79 điểm, trong khi S&P 500 tăng 0,3%. Nasdaq Composite đã tăng thêm 0,3%. Chỉ số S&P 500 chỉ cách mức cao kỷ lục khoảng 1,1% khi mà chỉ số này ít thay đổi trong tháng 5.

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến nền kinh tế đang phục hồi đã tăng. Carnival Corp tăng khoảng 1%. Cổ phiếu của Bank of America cũng cao hơn. Royal Caribbean tăng 2% và đưa mức tăng trong tuần này lên 11% sau khi nhà điều hành các chuyến du lịch biển nhận được sự chấp thuận để bắt đầu các chuyến du lịch thử nghiệm với các hành khách tình nguyện.

Sự lạc quan về nền kinh tế xuất hiện khi các trường hợp Covid trung bình hàng ngày của Mỹ giảm xuống dưới 25.000 và gần một nửa dân số Mỹ đã nhận được ít nhất một liều tiêm chủng.

Cổ phiếu của Ford (NYSE:F) đã tăng hơn 2% sau khi gã khổng lồ ô tô cho biết họ đang tăng them đầu tư lên tới 30 tỷ USD đến năm 2025 vào xe điện.

Bitcoin tiếp tục hồi phục, giúp cải thiện tâm lý rủi ro trên thị trường tài chính. Bitcoin đã tăng trở lại trên mức 40.000 đô la vào thứ Tư, theo Coin Metrics. Vào ngày 19 tháng 5, đồng tiền điện tử này đã chạm mức thấp nhất là 30.001,51 sau mức sụt giảm trong ngày 30%. Cổ phiếu của Tesla, một công ty nắm giữ bitcoin lớn, đã tăng thêm 0,5% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa. Cổ phiếu Coinbase cũng tăng.

Cổ phiếu của Nordstrom giảm khoảng 6% trong phiên giao dịch mở rộng sau khi công ty đã không đạt kì vọng về thu nhập quý đầu, trong khi cổ phiếu của Urban Outfitters tăng hơn 7% sau kết quả kinh doanh quý đầu tốt hơn mong đợi sau tiếng chuông.

Vào Thứ Ba, thị trường biến động không rõ xu hướng. Cổ phiếu tăng cao hơn vào phiên mở cửa, nhưng cuối cùng đóng cửa ở mức thấp hơn. Chỉ số S&P 500 giảm 0,2% do cổ phiếu lĩnh vực năng lượng tụt lại. Nasdaq Composite đóng cửa đi ngang trong khi chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 81,52 điểm, tương đương 0,2%.

Cổ phiếu hãng hàng không, hãng du lịch và đồ gia dụng tăng cao hơn vào thứ Ba. United Airlines đã tăng 1,5%. Cổ phiếu của Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line đều tăng khoảng 3,6%. Cổ phiếu NVR tăng khoảng 4%.

Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, Chris Hussey viết trong một ghi chú. “Tin tức về sự phục hồi vẫn đang khích lệ tâm lý nhà đầu tư. Và thật thú vị khi thấy rằng một số cổ phiếu có thể vẫn chưa được định giá đầy đủ. "

Nỗi lo về lạm phát dịu đi sau bài phát biểu của Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Randal Quarles vào thứ Tư.

Giám đốc điều hành của các ngân hàng lớn nhất của đất nước - bao gồm JPMorgan Chase, Bank of America, Citigroup, Wells Fargo, Goldman Sachs và Morgan Stanley - sẽ ra điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vào sáng thứ Tư.

Dick’s Sporting Goods, American Eagle Outfitters, NVIDIA, Snowflake và các công ty khác dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập vào thứ Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại