menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Phố Wall có phiên tăng điểm đầu tiên trong 3 phiên

Chứng khoán Mỹ ghi nhận phiên tăng điểm đầu tiên trong 3 phiên vào ngày thứ Tư (09/10), khi nhà đầu tư hy vọng về một số loại thỏa thuận đến từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung bắt đầu vào ngày thứ Năm (10/10), ngay cả khi đó có thể là một thỏa thuận hạn chế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 180 điểm (tương đương 0.7%) lên, chỉ số S&P 500 tiến 0.9% và chỉ số Nasdaq Composite cộng 1%. Chứng khoán Mỹ đã thu hẹp đà tăng vào cuối phiên sau khi Reuters đưa tin Trung Quốc đã hạ thấp kỳ vọng cho các cuộc đàm phán này.

Cổ phiếu Apple cũng góp phần vào đà tăng trong ngày thứ Tư, tiến 1.3% sau khi một nhà phân tích tại Canaccord Genuity nâng mục tiêu giá của nhà sản xuất iPhone từ 240 USD/cp lên 260 USD/cp. Công nghệ là lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500, tăng hơn 1%.

Vào sáng ngày thứ Tư, Bloomberg News đưa tin Trung Quốc chuẩn bị chấp nhận một thỏa thuận thương mại một phần miễn là Tổng thống Mỹ Donald Trump không áp thêm thuế quan nào. Báo cáo cũng cho biết Bắc Kinh sẽ đưa ra những nhượng bộ không cốt lõi như việc mua lại hàng hóa nông sản, nhưng không nhượng bộ những vấn đề quan trọng giữa 2 nước.

Trong khi đó, Financial Times đưa tin các quan chức Trung Quốc đang đề nghị tăng mua hàng nông sản Mỹ, để đạt được một thỏa thuận một phần.

2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa của nhau từ đầu năm 2018, làm chao đảo các thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý kinh doanh và tiêu dùng. Xung đột thương mại kéo dài đã dần mở rộng ra ngoài phạm vi chính sách thương mại, làm tăng thêm nỗi lo về những thiệt hại lớn hơn đối với nền kinh tế toàn cầu.

Chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh vào ngày thứ Ba (08/10) khi kỳ vọng về những tiến triển trong đàm phán thương mại giảm bớt. Dow Jones đã rớt hơn 300 điểm, còn S&P 500 và Nasdaq Composite đều giảm hơn 1%. Những kỳ vọng đó đã suy giảm trong bối cảnh Mỹ hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc và thêm nhiều công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại của Mỹ trong tuần này.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã công bố biên bản cuộc họp tháng 9 của mình vào ngày thứ Tư. Biên bản họp cho thấy cuộc chiến thương mại vẫn là một nỗi lo đối với các quan chức Fed. Tuy nhiên, biên bản này cũng cho thấy các quan chức Fed nghĩ rằng thị trường có thể quá lạc quan về số đợt giảm lãi suất trong tương lai. Chứng khoán Mỹ dường như không phản ứng với biên bản họp này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại