menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Phó Tổng thống Mỹ lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới sân bay Nội Bài vào chiều ngày 26/8, kết thúc chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới Việt Nam.

Theo lịch trình do Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ công bố, chuyên cơ Không lực Hai chở Phó Tổng thống Kamala Harris đã rời Việt Nam vào khoảng 16h20 chiều ngày 26/8.

Sau khi rời Việt Nam, bà Harris sẽ tới Honolulu, Hawaii. Máy bay sẽ dừng tại đảo Guam để tiếp nhiên liệu.

Tại Hawaii, bà Harris sẽ gặp gỡ các binh sĩ tại căn cứ quân sự Pearl Harbor-Hickam.

Rời Hawaii, chuyên cơ chở Phó Tổng thống Mỹ sẽ tới thành phố San Francisco, bang California.

Trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày, từ 25-28/6 tại Việt Nam, bà Harris có một loạt cuộc gặp chính thức và hoạt động bên lề.

Phó Tổng thống Mỹ lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Bà Harris chuẩn bị lên chuyên cơ sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam (Ảnh: Reuters).

Tại cuộc họp báo đánh dấu kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Phó Tổng thống Mỹ đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ song phương và những cam kết của Mỹ với Việt Nam. Bà Harris tin rằng chuyến thăm lần này "báo hiệu sự khởi đầu của chương tiếp theo trong quan hệ Việt - Mỹ".

"Chúng tôi đã có cam kết lâu dài với mối quan hệ này, vì đây là mối quan hệ quan trọng đối với an ninh và sự thịnh vượng của người dân Mỹ cũng như người dân Việt Nam", bà Harris nói.

"Giờ đây, chúng ta đang tăng cường quan hệ đối tác. Chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề và thách thức truyền thống, và cả những vấn đề của tương lai, đồng thời nhận thấy bên trong những thách thức đó có cả những cơ hội để tạo ra những khía cạnh mới trong mối quan hệ của chúng ta", Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Bà Harris khẳng định Mỹ sẽ sát cánh với Việt Nam chống lại đại dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục hợp an ninh cấp cao để "ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập".

Phó Tổng thống Mỹ lên chuyên cơ rời Hà Nội, kết thúc chuyến thăm Việt Nam
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc họp báo tại Hà Nội chiều ngày 26/8 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Bà Harris nói rằng dù trong bối cảnh đại dịch, Mỹ và Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau để tăng cường quan hệ kinh tế. Mỹ cũng đưa ra các sáng kiến giúp Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế kỹ thuật số nhiều hơn. Ngoài ra, bà Harris cũng hoan nghênh Việt Nam tham gia Sứ mệnh Đổi mới Nông nghiệp vì khí hậu, vì cần đẩy nhanh áp dụng nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

"Mối quan hệ mà chúng tôi có với Việt Nam thực sự được xây dựng trên nền tảng thấu hiểu mong muốn chung của nhau, để tăng cường vị thế kinh tế và an ninh của cả 2 quốc gia, cũng như khả năng của chúng ta nhằm ứng phó với những thách thức trong tương lai", bà Harris nhấn mạnh.

Trong ngày làm việc đầu tiên 25/8, Phó Tổng thống Kamala Harris đã có cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Cùng ngày, bà Harris cũng dự lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) tại Hà Nội, đồng thời thông báo dự án xây dựng trụ sở mới của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Kamala Harris đã công bố việc Mỹ tặng thêm một triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho Việt Nam. Số vắc xin này được vận chuyển tới Việt Nam ngay trong 24 giờ.

Tổng cộng, cho tới nay, Mỹ đã tài trợ Việt Nam 6 triệu liều vắc xin, trong đó có 5 triệu liều vắc xin Moderna được tặng theo cơ chế COVAX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại