menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Phó tổng giám đốc SCB: Thanh khoản ngân hàng vẫn ổn định

Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB cho biết nhà băng đã tăng lượng tồn quỹ, tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo thanh khoản trong mọi tình huống.

Tại buổi họp báo chiều 8/10, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB cho biết, chiều hôm qua và sáng nay, do lượng khách đến rút tiền đông hơn thường ngày mà không báo trước nên nhà băng phải tăng cường nhân sự để sắp xếp giao dịch. SCB cũng đã tăng cường lượng tồn quỹ tại các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu rút tiền của khách hàng.

Ngoài ra, tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước để đảm bảo thanh toán liên ngân hàng (từ SCB tới các ngân hàng khác) cũng được bổ sung.

"Chúng tôi cũng làm việc thường xuyên, liên tục với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan, đảm bảo hoạt động của ngân hàng ổn định", ông nói.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM cũng nhấn mạnh, tiền gửi là tài sản của người dân, luôn được đảm bảo đầy đủ.

"Chúng tôi đề nghị người dân không hoang mang và rút tiền trước hạn (lãi suất 1% không kỳ hạn so vớ lãi suất 7% gửi có kỳ hạn) trước những thông tin không chính thống", ông Tuấn chia sẻ.

Không lâu trước cuộc họp báo này, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) phát thông tin khẳng định Công ty An Đông - doanh nghiệp liên quan đến những sai phạm trong việc phát hành mua bán trái phiếu với bà Trương Mỹ Lan vừa bị khởi tố - không phải cổ đông của SCB. Đồng thời, bà Lan cũng không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại nhà băng này.

Do đó, vụ việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB. Ngân hàng Sài Gòn cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền và lợi ích của người gửi tiền cũng như của đối tác, khách hàng SCB. "Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất", thông cáo của ngân hàng cho hay.

Ngân hàng Sài Gòn - SCB vốn được hợp nhất bởi ba ngân hàng: SCB, Đệ Nhất (FCB) và Việt Nam Tín Nghĩa (TNB). Nhà băng này có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng tư nhân và nằm trong nhóm 5 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất thị trường.

Tính đến 30/9, SCB có hơn 4.100 cổ đông gồm 7 cổ đông ngoại sở hữu 27,9%, 11 cổ đông tổ chức trong nước sở hữu 15,7% và cá nhân trong nước còn lại sở hơn 56,11% vốn điều lệ.

Quỳnh Trang

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại