menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra việc chậm tiếp nhận vốn ODA

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các bộ, ngành kiểm tra và báo cáo cụ thể để không tái diễn tình trạng chậm trễ trong ký kết và tiếp nhận các khoản viện trợ không hoàn lại.

Trưa 10/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi trao đổi với Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra và Giám đốc Quốc gia của WB Ousmane Dione về tình hình giải ngân các dự án sử dụng vốn ODA trong thời gian vừa qua.

Giám đốc Quốc gia WB Ousmane Dione đã nêu thực trạng chậm trễ trong việc ký kết, tiếp nhận một số khoản viện trợ không hoàn lại, bao gồm cả cứu trợ thiên tai, thậm chí có khoản viện trợ kéo dài đến 3 năm.

Trước phản ánh đó, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định sẽ kiểm tra lại và yêu cầu các bộ, ngành báo cáo cụ thể để không tái diễn tình trạng trên.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong thời gian tới Chính phủ sẽ tiếp tục cải tiến, đơn giản hóa quy trình thủ tục tiếp nhận các nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi; ban hành các nghị định mới thay thế các Nghị định 16 và 132, đồng thời mong muốn các nhà tài trợ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng Nghị định nêu trên nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho việc giải ngân nguồn vốn ODA.

Chính phủ cũng đã đề nghị và được Quốc hội chấp thuận việc đưa 7 dự án sử dụng vốn ODA của năm 2018 vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Theo Phó Thủ tướng, vừa qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trực tiếp làm việc với các bộ, ngành, địa phương rà soát, phân loại và lên danh sách các dự án chậm tiến độ để có kế hoạch thúc đẩy hoặc điều chỉnh kịp thời.

Mới đây, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã có cuộc đối thoại trực tiếp với đại diện nhóm 6 nhà tài trợ tại Hà Nội để cùng thống nhất các biện pháp đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA trong thời gian tới.

Tại buổi đối thoại, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Việt Nam và các nhà tài trợ cùng phối hợp để hài hòa hóa thủ tục giữa bên tiếp nhận là Việt Nam và các nhà tài trợ, trong đó có quy định về giải ngân theo kế hoạch (phía Việt Nam) và giải ngân theo tiến độ (phía các nhà tài trợ) để bảo đảm kiểm soát tốt nợ công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại