menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Phó thủ lĩnh Taliban bác tin đồn thiệt mạng

Phó thủ lĩnh và cũng là Phó thủ tướng lâm thời chính quyền Taliban Baradar bác tin ông thiệt mạng trong tranh chấp nội bộ tuần trước.

"Những tin đồn này hoàn toàn thất thiệt. Nhờ ơn trên, tôi vẫn khỏe mạnh", Phó thủ tướng lâm thời chính quyền Taliban Abdul Ghani Baradar phát biểu trên truyền hình quốc gia Afghanistan hôm 15/9, khi được hỏi về tin đồn ông bị thương và thậm chí đã thiệt mạng trong cuộc tranh chấp nội bộ tuần trước tại dinh tổng thống ở Kabul.

Baradar cho biết trước đó ông đã thực hiện một chuyến đi bên ngoài Kabul nên không tiếp cận được với truyền thông để bác bỏ tin đồn. Ông cũng trấn an cấp dưới và mọi người không nên lo lắng.

Ông cũng bác bỏ thông tin về bất đồng nội bộ trong Taliban. "Nhờ ơn trên, chúng tôi cư xử với nhau bằng sự tử tế và tình thương lớn đến mức thậm chí không tồn tại trong một gia đình. Trong nhiều năm, chúng tôi đã chịu đựng và hy sinh để chấm dứt sự chiếm đóng. Điều đó không phải vì quyền lực hay địa vị của chúng tôi", Baradar nói thêm.

Khi được hỏi lý do không xuất hiện trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Qatar ở Kabul, Baradar nói ông không biết trước về chuyến thăm này nên không thể sắp xếp. Theo các quan chức Taliban, Baradar lúc đó đã tới Kandahar, được cho là nơi ở của thủ lĩnh tối cao Taliban Haibatullah Akhundzada.

Baradar là lãnh đạo văn phòng chính trị Taliban và là người dẫn dắt các cuộc đàm phán Doha cùng chính quyền Afghanistan cũ và Mỹ. Baradar ban đầu được cho là sẽ đảm nhận vai trò thủ tướng, nhưng khi nội các chính phủ lâm thời được công bố, ông trở thành phó thủ tướng.

Phó thủ lĩnh Taliban bác tin đồn thiệt mạng
Chính phủ lâm thời nhiều bí ẩn của Taliban. Đồ họa: Aljazeera.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại