menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Phó TGĐ Vingroup Võ Quang Huệ: Có hơn 40.000 ô tô VinFast lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau 20 tháng chính thức tham gia thị trường, thương hiệu ô tô VinFast đã có hơn 40.000 xe lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Ông Huệ cho rằng, báo chí trong và ngoài nước, cộng đồng gọi việc VinFast đưa vào vận hành nhà máy sản xuất hiện đại bậc nhất khu vực, ra 3 mẫu xe đầu tiên với kiểu dáng đẹp và chất lương đạt tiêu chuẫn quốc tế chỉ sau 21 tháng khởi công và đã đạt doanh số tốt như vậy trong thời gian ngắn là những “kỳ tích”.

Nhưng kỳ tích chỉ có thể lập nên khi chúng ta có khát vọng làm những điều lớn lao cho đất nước, có bản lĩnh dám nghĩ dám làm, có tinh thần chiến đấu không lùi bước trước mọi khó khăn, có ý chí quyết tâm mãnh liệt để đi đến cùng con đường của mình.

Tính chung năm 2020, theo thống kê của VinFast, hãng ô tô đã bán ra tổng cộng 29.485 xe, chưa tính doanh số phiên bản giới hạn VinFast President.

Theo đó, VinFast đã đưa vào vận hành nhà máy sản xuất và cho ra đời ba mẫu xe đầu tiên là VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 với kiểu dáng đẹp và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế chỉ sau 21 tháng khởi công và đã đạt doanh số tốt.

Phó TGĐ Vingroup Võ Quang Huệ: Có hơn 40.000 ô tô VinFast lăn bánh trên đường phố Việt Nam

Ông Võ Quang Huệ phát biểu tại hội nghị Đối thoại 2045.

Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, sau giai đoạn “khởi nghiệp” đầu tiên, VinFast đang bước sang một giai đoạn phát triển mới.

VinFast đã có nhiều động thái tích cực để chuyển hướng sang ngành ô tô điện mà khởi đầu màn công bố ba dòng xe ô tô SUV chạy bằng điện đầu tiên của mình, bao gồm: VF31, VF32, VF33.

Trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện; VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D); VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có hai phiên bản điện và xăng.

Dự kiến, các mẫu xe bắt đầu nhận đặt hàng tại Việt Nam từ tháng 5 và bàn giao tới khách hàng từ tháng 11 tới.

Bên cạnh việc phân phối dòng xe điện cho thị trường trong nước, các mẫu xe này cũng sẽ cung cấp tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu, nhận đặt hàng từ tháng 11/2021, bàn giao xe từ tháng 6/2022.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường từ cuối tháng 6/2019, nhưng đến nay hãng xe Việt VinFast đã xuất hiện trong top các thương hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam, cùng với các tên tuổi lớn như Toyota, Thaco, TC Motor.

"Chúng tôi cũng hiểu rằng, để thành công trong giai đoạn mới này không phải chuyện dễ dàng. Có rất nhiều khó khăn, rất nhiều thách thức, rất nhiều chông gai. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần trước đây; cần sự động viên, khuyến khích, ủng hộ của Nhà nước, của xã hội, của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin tưởng rằng, với khát vọng cống hiến, ý chí cùng chiến lược đúng đắn, VinFast sẽ quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu của mình", ông Huệ bày tỏ.

Và trên tất cả, VinFast mong muốn sẽ lan tỏa được tinh thần "Mãnh liệt Việt Nam" đến cho cộng đồng. Với sức mạnh của tinh thần Việt Nam, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, tự tin sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại