menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Phố đường tàu Phùng Hưng nhộn nhịp khác thường trước thông tin sắp bị... giải tỏa

Trước thông tin về các tụ điểm quán cà phê đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội) có thể sẽ phải đóng cửa, giải tỏa. Rất nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến đây để chek-in, chụp ảnh tại khu phố này, khiến cho nơi đây càng trở nên đông đúc hơn trước.

Phố cà phê (cafe) đường tàu (cách gọi về đoạn đường tàu qua khu vực Trần Phú-Phùng Hưng, Hà Nội) trở nên đông đúc khác thường khi nhận thông tin có thể sắp bị giải tỏa.
Nhiều bạn trẻ đã đến đây tranh thủ chek-in, chụp ảnh tại khu phố này.
Du khách đứng gọn vào hai bên đường, lấy điện thoại, máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc khi tàu đi qua các quán cà phê - điều mà có thể tới đây sẽ không còn tồn tại.
Xóm cà phê đường tàu chỉ dài vài trăm mét nhưng có hàng trăm quán xá lớn nhỏ. Lượng khách tò mò (cả Tây và ta) tìm tới đây để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm ngày càng đông, nhất là khi có thông tin đóng cửa các quán cà phê này.

Vỉa hè hai bên đường ray chỉ cách đoàn tàu chạy qua vài chục centimet.

Bàn ghế được các chủ cửa hàng xếp ra cho du khách ngồi chỉ cách ray tàu chưa tới... gang tay.
Khi chưa có tàu chạy qua, bàn ghế được đặt hẳn lên đường ray để phục vụ du khách Tây ngồi uống cà phê, trải nghiệm... cảm giác lạ.
Mọi hoạt động diễn ra tại khu phố đường tàu này trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn sau ngày có thông tin giải tỏa.

Khi sắp có tàu chạy qua, các chủ quán cà phê chạy hớt hải thu dọn bàn ghế và nhắc nhở du khách tàu sắp có tàu đi qua.

Dọc hai bên đường tàu, xen lẫn với hàng quán đông đúc là nhà của người dân. Hàng ngày, cuộc sống sinh hoạt của họ vẫn diễn ra trên đoạn đường ray "hỗn hợp" này.

Được biết, mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thành phố Hà Nội rà soát các quán cà phê ven đường sắt tại khu vực, xử lý nghiêm các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu UBND TP Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật. Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.

Tuy nhiên, trước ngày bị đóng cửa thì càng về đêm, khách du lịch đến những quán cà phê mọc lên san sát dọc tuyến đường tàu này càng đông hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại