menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Phó Chủ tịch UBCKNN: Có thể giao dịch lô lẻ từ tháng 6

UBCKNN đã chỉ đạo HoSE thử nghiệm việc giao dịch lô lẻ cùng với các công ty chứng khoán.

Chia sẻ trên VTV ngày 16/5, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính tổ chức họp cùng 23 công ty chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, TP HCM và Trung tâm Lưu ký chứng khoán trong bối cảnh thị trường diễn biến tiêu cực.

Sau cuộc họp, UBCKNN chỉ đạo Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) thử nghiệm với các công công ty chứng khoán về giao dịch lô lẻ. Đến tuần sau việc thử nghiệm này có thể hoàn tất và cho phép triển khai giao dịch lô lẻ và đến đầu tháng 6 có thể chính thực thực hiện.

Bên cạnh đó, UBCK yêu các Sở giao dịch công bố thông tổng khối lượng mua, bán hàng ngày với từng mã của tự doanh công ty chứng khoán, đề xuất thay đổi cách tính chỉ số VN30, cùng với nhiều giải pháp được đưa ra để ổn định thị trường. Thời gian thực hiện trước ngày 23/5.

Ông Sơn nhận định đây là một việc làm cần thiết để đảm bảo tính công khai, minh bạch về thông tin. Quan điểm của các lãnh đạo là "Càng công khai bao nhiêu thị trường càng minh bạch bấy nhiêu". Đây sẽ là những công bố thông tin của Sở và mọi người đều có thể tiếp cận được thông tin này.

Phó Chủ tịch UBCKNN nhận định nhà đầu tư nước ngoài hiện đã sẵn sàng đổ tiền vào để đầu tư vì định giá thấp. P/E của Việt Nam chỉ khoảng 11 lần, bằng khi VN- Index, tương đương mức 653 điểm vào tháng 3/2020 nhưng nhà đầu tư nội vẫn chưa sẵn sàng tham gia. Các nhà đầu tư hãy bình tĩnh để có thể nhìn vào giá trị của công ty, tránh bán tháo một cách không cần thiết. Việt Nam đang có khung pháp lý hoàn chỉnh cho thị trường cũng như có những chiến lược phát triển và phương án nâng hạng sớm.

Về hoạt động thanh kiểm tra thị trường liên tục, ông Sơn khẳng định rằng đó là trách nhiệm của các cơ quan quản lý. Quan điểm của các cơ quan này là thị trường phải có kỷ cương, các vi phạm sẽ được xử lý và tạo ra những điều tốt.

Chia sẻ về cách tính mới của chỉ số VN30, ông Phạm Hồng Sơn cho biết UBCKNN đã có văn bản đề nghị HoSE xem xét lại giá đóng cửa của ngày đáo hạn. Giá mới sẽ là giá trị trung bình 30 phút cuối cùng của ngày đáo hạn (bao gồm 15 phút khớp lệnh liên tục và 15 phút khớp lệnh định kỳ) sau khi đã loại trừ đi 3 mức giá cao nhất và 3 mức giá thấp nhất để tiệm cận gần hơn với mức giá của thị trường cơ sở.

VN30 đã được Việt Nam đưa ra cách đây hơn 10 năm, dựa theo các thông lệ quốc tế. Thời gian tới sẽ không có nhiều thay đổi cách tính VN30, tuy nhiên UBCKNN có bổ sung thêm một vài tiêu chí. UBCKNN sẽ xem xét lại tỷ trọng phân ngành trong VN30, tỷ trọng liên quan đến tính thanh khoản qua đó bổ sung thêm những tiêu chí phù hợp với tình hình hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
16 Yêu thích
11 Bình luận 33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại