menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Phó Chủ tịch UBCK: Định giá thị trường Việt Nam đang ở mức thấp

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBCK, chỉ số P/E của thị trường Việt Nam hiện chỉ là 11 lần, được đánh giá ở mức hấp dẫn, thấp hơn so với hầu hết thị trường trên thế giới.

Tính đến cuối tháng 3, vốn hóa thị trường cổ phiếu tại 3 sàn giao dịch HoSE, HNX và UPCoM đã đạt gần 5,4 triệu tỷ đồng, tăng 3,3% so với cuối năm 2022, tương đương 56,7% GDP ước tính năm 2022. Tuy vậy, thanh khoản thị trường cổ phiếu vẫn khá trầm lắng trong quý I, với giá trị giao dịch bình quân khoảng 11.300 tỷ đồng/phiên.

Dẫn lời Zing, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) cho biết, điểm tích cực trong quý đầu năm là số lượng tài khoản của nhà đầu tư tham gia tiếp tục tăng. Đến cuối tháng 2, tổng số tài khoản giao dịch chứng khoán tại Việt Nam đã đạt gần 7 triệu tài khoản, tăng 1,45% so với cuối năm ngoái.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng đã tích cực giải ngân dòng tiền trở lại với giá trị mua ròng khoảng 7.000 tỷ đồng trong quý đầu năm.

Sự quay lại của nhà đầu tư nước ngoài cho thấy định giá cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn cho chiến lược đầu tư trung và dài hạn của khối ngoại”, ông Phạm Hồng Sơn chia sẻ.

Đánh giá về thị trường chứng khoán thời gian tới, Phó Chủ tịch UBCK cho rằng diễn biến thị trường sẽ phụ thuộc phần lớn vào các chính sách kinh tế vĩ mô và triển vọng kinh tế trong nước cũng như thế giới.

Theo đó, trên thế giới, dù xu hướng tăng lãi suất có dấu hiệu chậm lại, kinh tế toàn cầu vẫn được dự báo còn nhiều thách thức, khó lường. Ở trong nước, tăng trưởng kinh tế vĩ mô quý I vẫn tăng trưởng nhưng đã cho thấy sự giảm tốc, trong khi sức khỏe doanh nghiệp niêm yết cũng chịu nhiều tác động sau thời kỳ hậu Covid để lại.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, nếu xét trong tương quan với nhiều quốc gia trên thế giới, kinh tế Việt Nam vẫn có nhiều điểm sáng. Trên thực tế, nhiều tổ chức quốc tế vẫn đánh giá cao kết quả và triển vọng kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Sơn cũng cho rằng những nỗ lực của Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư công, hạ lãi suất cho vay… sẽ đem lại những tác động tích cực cho nền kinh tế, kích thích các hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước.

“Hơn nữa, chỉ số P/E của thị trường Việt Nam hiện ở mức 11 lần và được đánh giá hấp dẫn, thấp hơn so với hầu hết thị trường khác trên thế giới. Tất cả những yếu tố trên cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn”, Phó Chủ tịch UBCK kỳ vọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả