menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý: Dừng hoạt động nhà hàng ăn uống không thực hiện giãn cách

Phải kiểm tra thực hiện nghiêm. Các cơ sở nhỏ lẻ không thực hiện các biện pháp chống dịch thì cho dừng hoạt động. Bởi đây là nơi rất dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các bài học thực tế”, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý nêu rõ.

Chưa có vaccine ngay, người dân không được chủ quan

Ngày 19/8, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP. Hà Nội, TS.Trần Đắc Phu (Cố vấn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19) cho biết, vaccine phải vài năm nữa mới về đến Việt Nam, chưa thể về ngay. Câu chuyện này còn phải chờ đợi, cần nói rõ để người dân không chủ quan trong các biện pháp phòng dịch bệnh.

TS.Trần Đắc Phu lưu ý Hà Nội không bị động, cần tiếp tục làm tốt công tác giám sát phát hiện. "Hà Nội đã làm tốt công tác khoanh vùng dập dịch, không khoanh vùng rộng nhưng chặt chẽ, hiệu quả", ông Phu nói.

Có ý kiến cho rằng, phải đóng cửa nhà hàng, quán bia nhưng theo ông Phu cần nghĩ đến nhiều khía cạnh khác như việc làm, an ninh xã hội...bởi lúc này đời sống người dân là rất quan trọng. Có thể kết hợp các biện pháp như làm vách ngăn...

Chỉ đạo tại phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ghi nhận và biểu dương các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt công tác phòng chống dịch thời gian qua.

Ông Toàn cho biết, thời gian tới 16 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trọng điểm các công tác phòng chống dịch. Các quận huyện cần chú ý các nơi, các đối tượng có nguy cơ cao như: chợ, trung tâm thương mại, trường hợc, các cơ sở khám chữa bệnh, nuôi dưỡng người già…

“Nói đi kiểm tra phải có nội dung đối tượng, nội dung, cách thức chuẩn. Kiểm tra phải kèm với hướng dẫn chi tiết để thực hiện. Đã là quy định mà không chấp hành nghiêm thì phải xử lý đúng quy định. Các kiến nghị của các đơn vị về việc chuẩn bị khai giảng hay hoạt động của các cơ sở tôn giáo, thờ tự trong tháng 7 Âm lịch thì UBND thành phố cần sớm có trả lời hướng dẫn ngay trên cơ sở bám sát tình hình; không lơ là, chủ quan”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh

Không để tình trạng quán bar, karaoke 'ngoài đóng cửa, trong vẫn hát'

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý cho hay, theo thông tin mới nhất, Hà Nội ghi nhân 1 ca nghi nhiễm Sars-Cov-2 ở Phú Thọ có về chữa bệnh ở bệnh viện E, sau đó về nhà người thân ở Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm. Trường hợp này đã có kết quả dương tính với Sars-CoV-2.

Về việc người dân tụ tập đông người đi lễ ở Phủ Tây Hồ, ông Quý cho biết, Bộ VHTT&DL đã có nhắc nhở thành phố quan tâm và yêu cầu quận Tây Hồ làm rõ trách nhiệm, không để xả ra sự việc tương tự.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, dịch bệnh ở Hà Nội đã có lây lan trong cộng đồng nhưng khả năng bùng phát diện rộng là khó nếu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp thành phố đã đề ra.

Ông Quý lưu ý một bộ phận người dân còn chủ quan, chưa thực hiện biện pháp phòng chống dịch và nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm công điện của thành phố.

Ông Quý đặc biệt nhấn mạnh và khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết; người có bệnh mãn tính không ra khỏi nhà; đeo khẩu trang, không tập trung đông người…Các quán bar, karaoke, vũ trường phải kiểm tra nghiêm ngặt không để tình trạng: “ngoài đóng cửa, trong vẫn hát”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn phải có các biện pháp phòng chống dịch; thành phố đã có hướng dẫn cụ thể với từng đơn vi. Nhà hàng ăn uống cần phải thực hiện nghiêm giãn cách chỗ ngồi 1m, khuyến khích có vách ngăn; đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn; nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ.

"Phải kiểm tra thực hiện nghiêm. Các cơ sở nhỏ lẻ không thực hiện thì cho dừng hoạt động. Bởi đây là nơi rất dễ có nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các bài học thực tế”, ông Quý nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nhắc nhở các cơ quan đơn vị hạn chế hội họp, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng dịch; tiếp tục xử lý dứt điểm các ổ dịch; ngăn chặn lây lan dịch bệnh ở các cơ sở y tế...

"Tôi đề nghị người dân phối hợp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà thành phố đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan", ông Quý nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại