menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Phiên sáng 9/1: Nhóm ngân hàng và bất động sản khởi sắc, thị trường hồi phục mạnh

Nhà đầu tư thở phào với diễn biến hạ nhiệt xung đột giữa Mỹ - Iran đã kéo thị trường hồi phục khá mạnh trong phiên sáng nay, với điểm nhấn thuộc về nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu bất động sản, xây dựng lớn.

Trong phiên hôm qua, ảnh hưởng từ thông tin Iran phóng tên lửa tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Iraq, các thị trường chứng khoán châu Á và Việt Nam nói riêng và chìm trong sắc đỏ ngay khi mở cửa, trong đó, VN-Index đã để thủng mốc 950 điểm.

Lực cầu bắt đáy nhập cuộc túc tắc sau giờ nghỉ trưa kéo một số mã trở lại, giúp VN-Index hãm bớt đà giảm, nhưng không thể lấy lại mốc 950 điểm.

Theo nhận định của MBS thì đây là một phiên phản ứng quá đà của thị trường trong nước đối với tình hình từ Trung Đông. Các chỉ số tương lai của phố Wall cũng đã phục hồi rất mạnh và gần như đã lấy lại toàn bộ điểm số đã mất trong phiên sáng.

Do vậy, chứng khoán thế giới có thể bình ổn trong phiên ngày mai, qua đó có thể hỗ trợ thị trường trong nước lấy lại ngưỡng 950 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 9/1, nhận thông tin tình hình Trung Đông hạ nhiệt sau khi Iran tuyên bố đã hoàn tất chiến dịch trã đũa Mỹ và bài phát biểu mới nhất của ông Donald Trump cho thấy, Mỹ không có thiệt hạ đáng kể nào trong vụ tấn công của Iran và Washington sẵn sàng tìm kiếm hòa bình với Tehran đã khiến giới đầu tư quay trở lại với thị trường chứng khoán.

Theo đó, chứng khoán trong nước cũng được cải thiện mạnh về tâm lý, khi dòng tiền tự tin nhập cuộc, khiến thanh khoản được cải thiện và sắc xanh lan tỏa rộng trên bảng điện tử, VN-Index nhanh chóng leo lên trên 955 điểm ngay khi mở cửa, trước khi rung lắc nhẹ đôi chút sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cùng nhiều mã bất động sản, xây dựng đang là đầu tàu dẫn dắt thị trường, trong đó, BID và VRE là 2 đại diện tiêu biểu, khi vọt hơn 3%, phần còn lại cũng tăng khá như CTG, NVL, DXG, tăng hơn 2%, hay VHM, HBC, VCB, TCB, VPB, STB nhích hơn 1%...

Đáng chú ý, phiên hôm nay là sự hiện diện của tân binh AGG của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia, với 75 triệu cổ phiếu niêm yết, giá tham chiếu phiên đầu tiên là 25.000 đồng/cổ phiếu đã tăng hết biên độ +20% lên 30.000 đồng, khớp hơn 0,2 triệu đơn vị.

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại