menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Phiên sáng 8/8: Nhóm cổ phiếu vận tải, cảng biển bất ngờ hút dòng tiền

Trong khi nhóm cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp tăng tốt gần đây có dấu hiệu bắt đầu phân hóa và bị chốt lời dần, thì một số cổ phiếu vận tải biển bất ngờ đồng loạt tăng mạnh trong phiên sáng nay.

Trong phiên hôm qua, thị trường phục hồi khá tốt khi mở cửa, VN-Index theo đó nhanh chóng lên trên 970 điểm, Tuy nhiên, lực cung chờ bán ở ngưỡng này lớn đã xuất hiện, kéo chỉ số đi xuống.

Lực cung tiếp tục gia tăng sau giờ nghỉ trưa, đẩy VN-Index xuống dưới tham chiếu. May mắn, nhờ lực cầu bắt đáy nhỏ giọt sau đó nên VN-Index đã thoát hiểm khi đóng cửa.

The KBSV thì Cây nến spinning cùng thanh khoản thấp cho thấy sự lưỡng lự của thị trường ở cả 2 phía mua/bán. Mặc dù cơ hội tiếp nối nhịp hồi phục vẫn còn nhưng rủi ro xuất hiện thêm ít nhất 1 nhịp giảm điểm trước khi có thể thiết lập 1 vùng đáy bền vững hơn vẫn ở mức cao.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 8/8, thị trường trong nước dường như ít bị tác động bởi biến động mạnh của các thị trường lớn trên thế giới phiên đêm qua, khi mở cửa tăng nhẹ lên 967 điểm, nhưng sắc xanh này không giữ được lâu, khi sau đó là diễn biến rung lắc và áp lực bán nhẹ dần xuất hiện và chiếm ưu thế hơn, khiến chỉ số giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Nhóm cổ phiếu ảnh hưởng lớn đến chỉ số đa phần tăng/giảm trong biên độ hẹp, trừ phần nào đó là MSN và ROS, khi mất hơn 2%, trong khi HPG, BVH, PNJ lại khởi sắc.

Trên bảng điện tử, điểm đáng chú ý là thanh khoản khớp lệnh có sự cải thiện đáng kể, trong đó, dòng tiền phân hóa khi tiếp tục tìm mua các cổ phiếu đang nhận được sự chú ý gần đây như IJC, NTL, HDC, cùng một số bluechip như HPG, FPT, MBB.

Đặc biệt, nhóm cổ phiếu vận tải, cảng biển đột nhiên được mua khá mạnh, có thanh khoản tốt với GMD, HAH, TCL, DVP, PVT, ILB…trong đó, TLC và DVP còn tăng hết biên độ từ khá sớm.

Ngược lại, các cổ phiếu bất động sản bị chốt lời như ITA, DXG, ROS, SCR, KBC, ASM, IDI...

Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả