menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Phiên sáng 22/5: Chinh phục thử thách mới

Sau ít phút đầu gặp khó với ngưỡng cản 990 điểm, VN-Index đã bứt tốc với sắc xanh lan tỏa trên bảng điện tử, đặc biệt là sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã cổ phiếu lớn khác.

Sau 7 phiên tăng điểm liên tiếp, VN-Index đã điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm qua (21/5). Tuy nhiên, theo các công ty chứng khoán và chuyên gia, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật cần thiết.

Theo ông Lê Hải Đăng, Trưởng nhóm môi giới TVSI Ngọc Khánh, phiên điều chỉnh nhẹ ngày 21/5 chưa có đủ dấu hiệu để kết luận thị trường đảo chiều.

“Một phiên giảm nhẹ nhưng cần thiết, nhắc nhở nhà đầu tư cần bám sát kỹ diễn biến thị trường hơn trong những phiên tới đây. Chỉ số có thể test lại kháng cự mạnh vừa vượt qua, có thể lình xình ở vùng này nhưng trong mọi kịch bản, VN-Index cần nhanh chóng lấy lại điểm số đã mất để khẳng định nhịp tăng vẫn còn được duy trì”, ông Hải Đăng cho biết.

Tương tự, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cũng đánh giá, xu hướng tăng hiện tại vẫn đang giữ được những tín hiệu tích cực. Do đó, nếu trường hợp thị trường giảm điểm vào phiên 22/5, thì khả năng chỉ là phiên kiểm định ngưỡng kháng cự vừa vượt qua.

Đúng như các nhận định trên, VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay để một lần nửa thử thách ngưỡng cản 990 điểm. Tuy nhiên, sau ngưỡng 980 điểm, mốc kháng cự này đang là thử thách khó vượt qua với VN-Index, nhất là trong bối cảnh dòng tiền thận trọng như hiện nay.

Vì vậy, ngay khi vừa chớm vượt qua mốc kháng cự này, VN-Index đã bị đẩy lùi trở lại, giao dịch thị trường cũng diễn ra khá chậm.

Tuy nhiên, ngay sau đó, rất nhanh chóng, với sự trợ giúp của nhóm ngân hàng và một số mã lớn, VN-Index một lần nữa trở lại thử thách ngưỡng 990 điểm.

Trong các mã, đáng chú ý là VHG khi từ ngày mai (23/5), cổ phiếu này sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc do 3 năm thua lỗ liên tiếp, nhưng nhận lực cầu lớn trong phiên sáng nay, kéo VHG lên mức trần 1.330 đồng với gần 1,4 triệu đơn vị được khớp. Thậm chí, đây là phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp của VHG.

Trên HNX, sau khi chớm đỏ lúc mở cửa phiên do chỉ có một số ít mã được khớp dưới tham chiếu, HNX-Index đã nhanh chóng lấy lại sắc xanh khi số mã được khớp nhiều dần lên. Sau ít phút giằng co quanh ngưỡng 106,5 điểm, HNX-Index đã nới rộng đà tăng leo lên mốc 107 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả