menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Long Giang

Phiên sáng 20/5: Điểm sáng cổ phiếu dầu khí

Bên cạnh dòng tiền giao dịch trở nên thận trọng, áp lực bán gia tăng khiến thị trường trở nên rung lắc trong phiên giao dịch đầu tuần mới 20/5, thậm chí có lúc VN-Index thủng mốc 975 điểm. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu dầu khí le lói tỏa sáng tiếp sức cho thị trường có những nhịp hồi nhẹ.

Cùng thanh khoản cải thiện, thị trường đã có tuần giao dịch khởi sắc bất chấp nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khá mạnh gần 1.000 tỷ đồng. Sự trở lại của một số cổ phiếu bluechip và vốn hóa lớn đã giúp VN-Index từng bước chinh phục lại ngưỡng kháng cự cao hơn, thậm chí có phiên bứt phá hơn 10 điểm. Tuy nhiên, thị trường dường như gặp khó trong 2 phiên cuối tuần khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự mạnh 980 điểm.

Theo đánh giá của giới phân tích, thường sau những phiên tăng điểm, thị trường sẽ đối diện với áp lực chốt lời. Cụ thể, TVSI cho rằng, với việc độ rộng liên tục nghiêng mạnh về số mã giảm giá, chúng tôi cho rằng diễn biến điều chỉnh đã bắt đầu diễn ra.

Sự sụt giảm về mặt chỉ số theo đó nhiều khả năng sẽ sớm xuất hiện trong những phiên tới. Mặc dù vậy, rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ nằm trong trạng thái đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần mới 20/5, sau 6 phiên tăng liên tiếp, áp lực bán đã gia tăng khiến thị trường đảo chiều và mở cửa trong sắc đỏ.

Đà giảm được nới rộng hơn khi sang đợt khớp liên tục do sức ép gia tăng của nhóm cổ phiếu bluechip. Lần lượt các trụ cột như VNM, VIC, VHM đều giao dịch thiếu tích cực khiến VN-Index nhanh chóng bị kéo xuống dưới mốc 975 điểm.

Dường như đây là ngưỡng cản tâm lý khá tốt. Ngay khi thủng mốc này, lực cầu được kích hoạt đã giúp thị trường bật ngược đi lên. Với diễn biến tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là nhóm cổ phiếu dầu khí khi đồng loạt cùng giao dịch khởi sắc, cùng một số mã lớn như MSN, TCB, HPG, NVL… đã giúp thị trường đảo chiều thành công.

Tuy nhiên, biên độ tăng của các mã này không đủ lớn để tạo trụ đỡ vững chắc khiến thị trường tăng không bền vững, chỉ số VN-Index rung lắc nhẹ và lình xình trên mốc 975 điểm.

Tương tự, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng là điểm sáng trên sàn HNX khi đồng loạt các mã họ P như PVS, PVB, PVI, PVC, PVX… đều tăng giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả