menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Phiên sáng 1/8: Thị trường phản ứng thận trọng sau quyết định của Fed

Với việc Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đã không mang lại kết quả tích cực trên phố Wall đêm qua, thị trường chứng khoán trong nước đã phản hứng thận trọng và dè dặt nhất định trong phiên sáng nay.

Trong phiên hôm qua, diễn biến của VN-Index tương đồng với diễn biến của VIC và tạm nghỉ ở mức cao nhất khi hết giờ nghỉ trưa.

VN-Index bật tăng mạnh trong phiên chiều nhờ dòng tiền chảy mạnh và sự khởi sắc của một số bluechip. Mặc dù đà giảm của VIC, VCB và VNM chỉ khiến VN-Index hạ nhiệt trong đợt ATC, nhưng đóng cửa lên trên 990 điểm.

Trong phiên tối qua, dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất 0,25% như dự báo, nhưng phát biểu sau cuộc họp của Chủ tịch Fed, Jerome Powell về việc đây không phải là động thái khởi đầu cho chu kỳ giảm lãi suất của Fed trong thời gian tới khiến giới đầu tư thất vọng, ồ ạt bán tháo, đẩy các chỉ số chính của phố Wall lao dốc.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các thị trường chứng khoán châu Á cũng đồng loạt lao dốc theo phố Wall phiên tối qua, nhưng sau đó đã dần hồi phục, thậm chí chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã leo lên trên tham chiếu.

Tại thị trường trong nước, bước vào phiên giao dịch sáng nay 1/8, thị trường mở cửa phiên sáng nay khá thận trọng với dòng tiền dè dặt nhập cuộc. Sau hơn 90 giao dịch, chỉ có hơn 40 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 800 tỷ đồng khớp lệnh.

Trong khi diễn biến các cổ phiếu mờ nhạt, với các cổ phiếu vốn hóa lớn, bluechip giật cục, khiến chỉ số VN30-Index giằng co khá mạnh quanh tham chiếu, nhưng cũng chỉ trong biên độ hẹp.

VN-Index khả quan hơn một chút, khi chủ yếu ở mức trên tham chiếu, nhưng đang khá khó khăn để giữ vững điểm số sau hơn 1 giờ giao dịch và chỉ nhờ một vài mã lớn còn tăng nhẹ nâng đỡ như VIC, VHM, SAB, VNM.

Sự phân hóa khá mạnh diễn ra trên bảng điện tử với hệ số tăng/giảm cân bằng, trong đó, nhóm cổ phiếu chịu áp lực lớn là YBM, TGG đều giảm sàn và trắng bên mua.

Ngược lại, đáng chú ý nhất trong số các mã tăng là GAB, khi vươn lên mức giá trần từ sớm tại 9.490 đồng và tạm thời không có lệnh bán.

Một số cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ đang thu hút người mua và tăng điểm với thanh khoản khá là IJC, HDG, KBC, PDR, NTL, NLG, DXG, LDG.

Tiếp tục cập nhật…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả