menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên ngày 6/9: VN-Index: Vì đâu ế ẩm như “chợ chiều”?

Phiên giao dịch ngày 06/9/2019 khép lại tuần đầu tiên của tháng 9 và thị trường với tâm thế buồn ngủ và ảm đảm như… chợ chiều. Mặc dù nhiều thông tin tốt từ thị trường thế giới như MỸ -TRUNG dự định nối lại đàm phán vào tháng 10, CK châu Á hồi phục và đặc biệt là tình hình Hong Kong giảm bớt căng thẳng.

Sau kì nghỉ lễ, thị trường Việt Nam lại không có một chút động lực nào mà chỉ chứng kiến những pha đi ngang và giảm điểm là chính. Phiên giao dịch ngày hôm nay cũng biểu hiện rõ nhất khi thị trường chỉ xanh nhẹ ban đầu rồi dần dần cắm đầu và kết phiên là đỏ nhẹ, VNI chính thức mất mốc 975.

Kết phiên, VN-Index giảm 2,71 điểm (0,28%) xuống 974,08 điểm; HNX-Index giảm 0,05% xuống 100,92 điểm và Upcom-Index giảm 0,17% xuống 56,71 điểm. Thanh khoản thị trường cạn kiệt với giá trị khớp lệnh 3 sàn vỏn vẹn 2.300 tỷ.

Vì đâu thị trường lại ảm đạm như vậy? Khi gặp cản ở mốc 1000 hai tuần trước, động lực chính là nhóm trụ VIC, VHM, VCB ,BID đã kéo trần lực tăng điểm, sau đó dòng tiền xoay chuyển sang nhóm BĐS KCN rồi trước nghỉ lễ, dấu hiệu dòng tiền lại rút khỏi những nhóm đầu cơ này, vậy tiền đã đi đâu sau đấy? Câu trả lời là tiền đã rút khỏi thị trường khi tình hình thế giới ngày một bất ổn sau nhiều phen “rập rình lển xuống” không rõ xu hướng. Cùng với đó, lãi suất ngân hàng ngày một tăng và đặc biệt là những pha chốt lời sau một quãng thời gian dài VNI kéo từ 950 lên 990. Đóng góp cho sự ế ẩm của thị trường cũng có thể đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn như VNM, PNJ,MSN, HVN, KDC đang bên kia sườn dốc hoặc dòng cổ phiếu chứng khoán hàng đầu như SSI, HCM, VND, BVS vẫn cắm đầu tìm đáy. Trong khi đó, không có bất cứ một ngành nào nổi bật thời gian qua, dầu khí, dệt may, thuỷ sản, tài chính chính nội tại đều đã qua thời sóng lớn.

Diễn biến thị trường chung tràn ngập tâm lý bán và sau cơn sóng lớn thì thị trường luôn lại cần có những tích luỹ để tiếp tục tiến lên. Chứng khoán là vậy, tích luỹ, đi lên, bị bán, thị trường giảm, lại tích luỹ, vòng đời chỉ có vậy.

Phiên ngày 6/9: VN-Index: Vì đâu ế ẩm như “chợ chiều”?

Diễn biến chỉ số Vn-Index trong phiên giao dịch ngày 6/9/2019

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Phiên hôm nay kết thúc tuần đúng theo dự báo từ trước khi tín hiệu kỹ thuật bolige band tuần co hẹp. Dòng tiền biến mất, khối ngoại “chung tay” bán ròng, quá nhiều cổ phiếu đang nằm ở bên kia sườn dốc. Thời điêm này sẽ phù hợp cho những nhà đầu tư “dài hơi” với cổ phiếu chiến lược vào vùng giá hấp dẫn với họ. Còn với nhà đầu tư ngắn hạn thì đây là lúc tạm nghỉ để nhìn lại, việc “săn mồi” cần thêm thời gian chờ đợi. Về thị trường sẽ có 2 kịch bản, một là sẽ tiếp diễn những ảm đạm này trong 1-2 tuần nữa và vẫn sẽ là xu thế giảm dần thời “bò tùng xẻo”. Và khi vùng thông tin trũng, kịch bản thứ hai là có 1-2 phiên biến động mạnh phá vỡ băng với thanh khoản tốt thì thị trường mới có nhiều diến biến hay và sôi động trở lại được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả