menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên ngày 3/9: “Thảm sát” nhóm BĐS KCN

Lực bán ồ ạt nhóm BĐS KCN khiến người ta liên tưởng đến một vụ “thảm sát” nhóm cổ phiếu ngành này trong phiên giao dịch đầu tháng 9.

Thu đi để lại lá vàng, “sóng qua” để lại đống hàng “chết toi”

Phiên ngày 3/9 mở đầu cho một tháng mới với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên diễn biến thị trường đã “thổi bay” khá nhiều tiền của các nhà đầu tư, đặc biệt là một số cổ phiếu nóng nếu còn nắm giữ đợt này. Dù thị trường mất gần 5 điểm nhưng mức độ sát thương với các tài khoản nếu còn nắm giữ cổ phiếu nóng thì thiệt hại là khá lớn nhất là sàn HNX và UPCOM giảm gần 1%. Chỉ có thể nói là kinh hoàng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 4,7 điểm (0,48%) xuống 979,36 điểm; HNX-Index giảm 0,89% xuống 101,4 điểm và Upcom-Index giảm 1,2% xuống 57,13 điểm. Thanh khoản thị trường có sự cải thiện trong phiên chiều bởi áp lực bán gia tăng. Dù vậy, giá trị khớp lệnh 3 sàn vẫn tương đương phiên trước với 2.800 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ trở lại mua ròng hơn 90 tỷ trên toàn thị trường phiên hôm nay. Trong đó, lực mua chủ yếu đến từ giao dịch thỏa thuận PVI (96 tỷ đồng).

Các cổ xây dựng cũng chịu sức bán khủng khiếp như DXG, DIG giảm hơn 3%, dòng dầu khí GAS thủng 100, PVD giảm 5,1% sau những phiên tăng mạnh.

Các cổ phiếu bất động sản tăng nóng trong thời gian gần đây như DPG, HDC, IJC, NDN…cả KSB HTM CMX VEA một thời oai hùng nay bị “xả lũ” quá mạnh thổi bay hết những giá trị tăng vừa qua.

Một số cổ nóng như PWA, GVR, HTM, NTC ,SIP, PHR,NTL, SZC, D2D thời gian qua cũng chịu chung số phận khi giảm khá nhiều từ 6- 15% khá ác mộng, trong khi đó họ Viettel cũng không ngăn được xu hướng VGI, CTR, VTK cũng đỏ khá mạnh, dòng tiến bị rút, chốt lời hoặc cut lỗ rất thẳng tay.

Một số chuyên gia nhận định, có thể do những thông tin về việc Mỹ - Trung sắp ngồi lại đàm phán trong tháng này sẽ tạo nên những thông tin xấu cho nhóm BĐS KNC.

Phiên ngày 3/9: “Thảm sát” nhóm BĐS KCN

Diễn biến chỉ số Vn-Index phiên ngày 3/9/2019

Nhận định thị trường sắp tới

Phiên hôm nay khá sốc với giới đầu cơ, mất tiền hoảng loạn khá nhiều, dòng tiền đầu cơ nóng bị rút chưa biết đi đâu về đâu. Để chấm dứt tình trạng này cần biến cố lớn hoặc dòng tiền đủ khỏe nếu không sẽ chính thức gãy trend và cổ phiếu sẽ đi về giá trị thực thay vì giá trị đang bị đẩy quá cao. Tuy nhiên, chứng trường là vậy, mỗi lớp sóng tăng cao quá nhanh thì sẽ là 1 con dao hai lưỡi. Nhà đầu tư cần sáng suốt xử lý các tình huống và giữ tiền hơn để tìm cơ hội, cổ phiếu khuyến nghị mùa bão là VIB.

Mọi thông tin đăng tải trên 24H Money đều mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho những thiệt hại mà NĐT gặp phải khi sử dụng thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Mr Lâm Lê - Công ty Cổ phần Chứng khoán VnDirect. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại