menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên ngày 2/10: Một ngày nhớ đời

Vậy là phiên cuối tuần đã trôi qua nhưng phiên hôm nay thực sự là một phiên nhớ đời vì trong một phiên có quá nhiều thứ hoảng loạn mọi thứ xoay vòng vòng. Thị trường đảo nhanh chóng mặt cơ hội lẫn rủi ro đan xen nhau người tiếc nuối người hứng khởi vì tạm mua được giá hời. Một phiên sắp xếp lại trật tự mới, một phiên thay đổi rất nhiều đến tình trạng danh mục của nhà đầu tư cá nhân. 

Mở cửa với tinh thần tích cực phiên hôm trước thị trường vẫn xanh mơn mởn. Thời gian sau đó thị trường đi ngang ở biên hẹp nhưng vẫn diễn ra những phân hóa mạnh khi nhiều cổ phiếu vẫn tỏ ra vượt trội tăng mạnh so với thị trường chung.

Đến 12h trưa thông tin Tổng thống mỹ dương tính với covid đãn đến điểm số DJ future và giá dầu giảm mạnh gây tâm lý cho nhà đầu tư. Vô số lệnh đặt bán đã được đưa ra. Đến thời khắc 13h, thị trường bị tâm lý bán tháo khiến đột ngột giảm sâu, cắm đâu hơn 17 điểm nhưng điều khổ hơn nữa là các lệnh gửi lên sàn thì đều bị báo lỗi từ sàn HOSE ngắt kết nối ở một số công ty chứng khoán. Lệnh bán bất chấp khiến một số mã nhúng đỏ nặng thậm chí khớp giá sàn. Tưởng rằng thị trường sẽ hoảng hơn nữa nhưng nhanh chóng lại có lực mua lại cân bằng lại và đến khung giờ 13h30, các lệnh lại được kết nối lại nhưng những xáo trộn trong phiên là cực kì lớn.

Đến kết phiên dù thị trường nổ lực kéo lại điểm nhưng cũng chứng kiến một phiên điều chỉnh khá mạnh so với mức đầu giờ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/10 Phiên xóa trộn thị trường giảm 4.18 điểm đóng cửa ở mức 909.91 điểm giảm 0.46 %; HNX-Index tăng mức 1.41 điểm tức 1.06% về ngưỡng 134.91 điểm chủ yếu nhờ công của ACB tăng mạnh đỡ. UPcom giảm nhẹ 0.07 điểm xuống 62.35 điểm giảm 0.11%.

Thanh khoản đột biến tăng kinh khủng nhờ tâm lý hoảng loạn khi đạt mức 8592 tỷ đồng ở HOSE và 1294 tỷ đồng ở HNX. Lâu lắm mới thấy thanh khoản khủng đến vậy. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng chuỗi của mình khi bán hơn 278 tỷ đồng ở HOSE và bán 15,5 tỷ ở HNX.

Thị trường nhìn chung là một phiên xấu khi nhiều cổ phiếu từ giá xanh kết phiên giá đỏ nếu không nhờ nỗ lực kéo của VIC tăng 1,6% , CTG tăng 1,3 % có lẽ thị trường đã giảm sâu hơn. Thái cực ở 2 chỗ: Có người bán được giá cao khớp chiều mua lại đang khá hài lòng thỏa mãn như một số mã có đột biến như DPG, PNJ có lúc khớp giá sàn hồi lại. Còn đa số các mã tình trạng sáng xanh đẹp khung hoảng loạn giảm sâu và cuối giờ giá có kéo lại mức giảm nhẹ.

Đi ngược thị trường chung vẫn có một số mã đi riêng như ASM tăng 6,5% cộng với 2 phiên trước đó trần. DIG tăng trần và chuỗi tăng đến 20 % chỉ trong tuần, PVT tăng 3,7% sau thông tin trả cổ tức 19%. VIB vẫn chuỗi ngày tăng giá thậm chí thị giá đã hơn một số ngân hàng lớn hay penny có OGC và FLC tăng trần.

Phiên ngày 2/10: Một ngày nhớ đời

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Kết thúc tuần thì cú đảo ngược này đã biến một nến xanh thành một nến điều chỉnh đỏ nhẹ. Thị trường vẫn giữ trend tăng chung và hướng lên tuy nhiên áp lực ngắn hạn ảnh hưởng của thế giới là sẽ có. Dự báo tuần tới thị trường sẽ khó khăn trong những ngày giao dịch đầu tuần và có chăng cuối tuần sẽ kéo lại và mục tiêu hướng lên là 920.

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa mạnh và có cổ giai đoạn tăng siêu mạnh đó là cơ hội lướt lát tốt. Danh mục hôm nay có sự xáo trộng cùng thị trường luôn khi mua mới CTG, mua thêm HBC giữ LPB, HBC và bán STB, DGW, PVD. Robot Protrading.vn nay mua cho mình thêm VCI, CVT, trong phiên nay và bán chốt lời PVB, C4G . Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả