menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 9/7: Cái nịt cũng chẳng còn

Đến hôm nay thì những nhà đầu tư cầm sai hàng mà còn full magin thì đến cái nịt chắc cũng không còn. Thị trường đạp trên diện rộng chỉ còn vài mã đi riêng màu xanh cũng héo hắt. Nhiều tài khoản ngấp nghé call magin nếu tỷ lệ là 3:7 và tiếp đến là tỷ lệ 1:1. VNI mất 74 điểm trong tuần này, con số mà phải mất 3 tuần chật vật mới có được.

Câu chuyện lúc rớt của chứng khoán thì cũng không cần nói nhiều, bài học thành quả của nhiều người cày trong 2 tháng có thể bay trong 1 tuần luôn hiển hiện. Giờ sẽ là nói đến chuyện xử lý tài khoản sao chứ không còn là khoe mã nào còn xanh còn đỏ.

Áp lực từ bên ngoài chứng khoán thế giới giảm, áp lực từ tâm lý dịch bệnh bên trong, cái cớ có hợp lý không? Câu chuyện điểm số lên quá cao nhờ dòng tiền thì khi giảm cũng do dòng tiền quyết định, cung lớn hơn cầu thì sẽ phải xuống vậy thôi. Nhìn lại quá trình tăng vừa qua của VNI thì giảm mạnh không có gì là bất ngờ cả và cổ phiếu sẽ về lại với giá trị thực của doanh nghiệp. Cũng là một nhịp điều chỉnh cần thiết tạo con sóng cuối năm.

Phiên hôm nay cũng không có gì mới khi vẫn là những cú lừa bull lên tưởng chừng là đáy mà bắt vào thủng cả tay. Phiên sáng khá lờ đờ nhưng trạng thái luôn là số mã xanh bằng một nửa số mã đỏ, kéo mã trụ và duy trì nhưng là để xả. Đến phiên chiều rớt 2 cú làm nhiều nhà đầu tư khóc ròng đôi lúc hoảng loạn. Dù có kéo lại điểm giai đoạn cuối phiên và ATC nhưng vẫn là một phiên đẫm máu với VNI.

Kết thúc phiên VNI bay màu 27.54 điểm tức 2.00% về 1347.14 điểm. HNX không ngoại lệ khi cũng bay 9.25 điểm tức 2.93% về 306.73 điểm. Upcom cũng mất khá nặng 1.41 điểm tức 1.59% về 87.08 điểm.

Thanh khoản buổi sáng ẻo lả chán không tưởng nhưng nhờ những pha rung lắc và áp lực bán mạnh cuối phiên mà tăng cao mức 25709 tỷ đồng trên HOSE. HNX cũng đạt 2820 tỷ đồng và Upcom đạt 1536 tỷ đồng cho phiên hôm nay.

Phiên giao dịch ngày 9/7: Cái nịt cũng chẳng còn

Khối ngoại có phiên mua ròng lạ lùng và khá cao. Trên HOSE khối ngoại mua đến hơn 785 tỷ đồng tập chung nhóm trụ như VNM, VHM, STB... hay riêng MBB có lượng mua mạnh hơn 9 triệu cổ, gần 400 tỷ đồng. Động thái khối ngoại đoạn gần đây đánh giá là không tác động thị trường.

Thị trường nhìn những con số thống kê mà xót: VN30 28 mã đỏ, 1 mã tham chiếu, 1 mã xanh duy nhất là MWG, tăng 2,3% số còn lại giảm sâu từ mức 2% trở lên, gần sàn như VRE, NVL, SBT...Toàn thị trường khá thảm khi 306 mã đỏ 77 mã xanh, màu đỏ phủ kín trên bảng điện với nhiều mã tiếp tục cứa 2-4%. Nhiều mã xuất hiện xanh sàn như GVR, HNG, SCR thậm chí nhiều mã sàn HNX. UPcom thảm hơn khi biên độ 10-15%.

Thị trường giảm nhiều người lại sang phái sinh khi biên độ lớn hôm nay cao nhất và thấp nhất là 50 điểm, short vẫn kiếm tiền khi nay phe short cũng ăn thêm 16 điểm đóng phiên. Thanh khoản duy trì mức cao ở mức 303744 HĐ và sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Tự sự một chút, cuối tuần cũng chưa yên với lượng xả hàng dồn dập và bóng ma 2018 và tháng 1/2020 đã nói rất nhiều lần. Đã có cảnh báo từ những bài viết trước và khuyến nghị đứng ngoài quan sát. Giờ lại nhận oán than sao không bảo, không mách, sự xong rồi mới nói. Chắc hồi bull lên một phiên ngày thứ tư các bác cầm hàng ném cho tác giả không thiếu cái gì. Hiện chăm sóc tài khoản mình cũng chả vui vẻ gì khi thị trường xuống, tài sản thì bay và giờ ngồi giải quyết cho khách hàng.

Thị trường này đánh giá chưa giảm xong cần theo dõi thêm. VNI theo phân tích kỹ thuật đều ở điểm xấu khi bắt đầu dấu hiệu phân kì âm, hỗ trợ rất mong manh ở 1340 tức MA100 và theo tuần là 1275 tức MA20. Sẽ còn những pha lắc, bull lên lừa lọc bắt đáy nên cân nhắc trước khi enter. Nếu theo lý thuyết sóng eliot thì hiện đang sóng A điều chỉnh sau 5 sóng hoàn thành. Khi tiếng khóc than lỗ, tiếng call magin vang lên, thanh khoản thấp khả năng sẽ có sóng B hồi.

Danh mục cá nhân hôm nay vẫn là cầm tiền, đứng ngoài xem như các phiên trước đó. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cũng cảnh báo những mã ở chiều bán khi chạm giá xấu là VGT, BVS, VNG, CTS, BCG, DPG, GVR, GMD …. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

17 Yêu thích
44 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại