menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 9/11: Midcap hồi sinh, rực rỡ đầu tuần

Hòa mình cùng thế giới sau lời kêu gọi phiên trước thì VNI lấy lại phong độ với một khởi đầu quá rực rỡ, rực rỡ hơn cả mong đợi. Thị trường có sắc xanh cả phiên và kết phiên với điểm số cao nhất phiên với nhiều mã đáng kinh ngạc. Tăng xanh kèm thanh khoản cải thiện hơn so với tuần trước đang là động lực để VNI lấy lại đỉnh trước đó. MIDCAP trỗi dậy là động lực chính khiến nhiều người không mua được tuần trước ồ lên tiếc nuối. 

Một phiên đánh giá là khá khủng khi số mã xanh chiếm áp đảo hơn 318 mã xanh ở HOSE. Nhiều mã vẫn phá đỉnh tiến tới vùng giá cao hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/11, VNI tăng vọt 13.7 điểm lên 951.99 điểm tăng 1.46 %; HNX-Index tăng không kém ăn nhau cú cuối phiên của SHB lần thứ 2 làm vậy tăng 2.3 điểm tức 1.65% về ngưỡng 141.61 điểm sàn UPcom cũng xanh lét 0.45 điểm lên 64.02 điểm tăng 0.71%.

Thanh khoản ở mức tiến bộ tăng hơn nhiều so với những tuần trước khá nhiều khi đạt hơn 7883 tỷ ở HOSE, 734 tỷ ở HNX và 548 tỷ ở Upcom. Khối ngoại vẫn bán ròng hơn 204 tỷ ở HOSE bán ở các mã MSN, MBB, HPG trong khi mua ròng lại VRE, VIC, VCB.

VN30 sắc xanh áp đảo và nhiều bất ngờ nhất là với MSN với cuối phiên tăng tới 6,3% và chỉ tích tắc trong phiên ATC đã đột biến không ai ngờ. Ngoài ra một số mã góp công như VRE, VHM, VIC đều có mức tăng đáng kể khiến điểm số vọt cao lên vậy.

Nổi bất nhất lại ghi nhận là các ngành có ưu thế hưởng lợi trong xuất khẩu như: Thép có HPG, HSG, NKG; Thủy sản VHC, MPC, ANV; Dệt may có TCM, (TCM, STK) còn tăng trần; BĐS có NTL,DPG, DXG ,HDC, Dầu khí có PVD, POW, PVT lại được dòng tiền ủng hộ tăng lại chóng mặt với mức cao trên 4-5 % thậm chí nhiều mã tăng trần. đi cùng như GMD, CTR, SIP tăng quá khủng xanh bát ngát mênh mông khó tìm mã đỏ.

Phiên giao dịch ngày 9/11: Midcap hồi sinh, rực rỡ đầu tuần

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Khởi động tuần mới quá tuyệt vời, thị trường lại quay lại như chưa hề có chuyện gì xảy ra nhưng phân hóa cũng như dòng tiền đã dịch chuyển rất nhiều. Nhiều mã vẫn phá đỉnh tạo nấc mới trong khi vẫn còn nhiều mã có lượng hàng kẹp khác nhiều. Nên lựa chọn là cực kì quan trọng và nên thời điểm này đầu tư lướt sóng ngắn hạn là phù hợp nhất, thị trường trong tuần này sẽ kiểm nghiệm lại vùng 960 và lên đây cũng còn khá nhiều vật cản nên không trông chờ tuần này vượt luôn mà tạo nền chắc chắn vượt sẽ tốt nhất.

Danh mục tìm cơ hội lướt quá tuyệt vời và nay chốt lời SHB, LPB và CTR với T3-T4 nhưng lợi nhuận đến 7-8%. Còn 2 mã chờ về là DXG và HSG vẫn tăng quá mạnh cùng hàng cũ hiện còn BVH cho dài hạn.

Robot Protrading.vn nay có trạng thái mua chiếm ưu thế khi mua mới PVT, VGI, DGC, SHB.. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại