menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 7/7: Ảo thuật ATC

Dù chứng kiến nhiều thăng trầm nhưng đúng là chứng khoán của hiện tại vẫn có những phiên chưa bao giờ có trong lịch sử. Phiên kì ảo của VNI khi lấy lại điểm số nhất là ATC hôm qua cho sàn đa số trụ lớn, bank chứng thì hôm nay lại đẩy xanh mạnh hoặc trần. Nhưng cũng soi kĩ những phiên gần đây đang có một cái gì đó điều khiển theo cuộc chơi của họ. Việc đẩy lệnh hàng trăm ngàn cổ hoặc cả triệu cổ nhất những mã vốn hóa lơn khớp ATC đẩy trần thì không thể là nhỏ lẻ.

Thị trường lấy lại điểm số nhưng nhờ nhóm trụ VN30 và các mã ngân hàng chứng khoán... nhưng số còn lại lại nhận tiếp tục một cây nến đỏ giảm điểm. Việc quay 180 độ trong tích tắc không chỉ hôm nay và các ngày sắp tới hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau phiên hoảng loạn hôm qua VNI có một phiên mở cửa đầy rung lắc giữa phe mua và phe bán. Mở cửa là sắc xanh hồi sau phiên ATC chết chóc hôm qua nhưng lực bán nhanh chóng xuất hiện đè thị trường mất sâu nhất gần 20 điểm, về thấp nhất 1334 điểm. Nhưng lực bắt đáy từ đây cũng xuất hiện khi nhóm Vn30 và một số bank, chứng làm lead đẩy lên. Thị trường giai đoạn sau đó vẫn duy trì trong sắc xanh nhẹ nhưng hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng khi số mã đỏ luôn là chiếm ưu thế. Đến giai đoạn chiều càng nhiều bất ngờ lớn khi nhóm vốn hóa lớn được đẩy quá mạnh như GAS, VHM, TCB kéo thốc thị trường rồi PNJ, MWG trần trong ngạc nhiên và kết thúc là ATC đẩy những mã từ đỏ lên xanh mạnh hoặc trần khiến bất ngờ một lần nữa.

Kết thúc phiên tạm được coi là một phiên lấy lại điểm số khi VNI tăng 33.76 điểm xoa dịu bớt điểm số - 56 điểm hôm qua về mức 1388.55 điểm tức tăng 2.49%. HNX thì ỉu hơn khi chỉ là một phiên từ đỏ lên xanh nhẹ khi tăng 1.32 điểm tức 0.41% về mức 319.83 điểm. Upcom cũng xanh nhẹ mức 0.07 điểm tức 0.08% về mức 89.14 điểm.

Thanh khoản tiếp tục ở mức cũng tương đối cao nhất là giao dịch phiên sáng khi tâm lý hoảng loạn nhưng lại giãn ra về giữa phiên. HOSE vẫn đạt con số 26596 tỷ đồng không có nhiều đột biến dù có thông tin một số công ty chứng khoán lỗi ban sáng không đưa lệnh lên được. HNX đạt mức 3897 tỷ đồng và Upcom đạt mức 1387 tỷ đồng hôm nay.

Khối ngoại là nhân tố bắt đáy cũng khá nhiều khi giao dịch một phiên khủng, con số mua ròng trên HOSE lên đến 2081 tỷ đồng trong đó tập chung mua ròng chính xác là nhóm VN30 cực nhiều như VNM, VHM, SSI, STB, MBB với lượng 1-3 triệu cổ.

Thị trường hôm nay có một không hai chưa bao giờ có phiên như này sảy ra. VN30 tăng tới 50.35 điểm với 26 mã xanh và 2 mã tím cân hết toàn bộ thị trường. Ngược lại nhìn số còn lại thì trên HOSE có tới 226 mã đỏ và 147 mã xanh ngược hoàn toàn với một phiên xanh. Những lệnh ném vào hàng triệu cổ giá ATC những bất ngời cuối phiên là MWG, TCH, LPB, VHM đẩy lên cao vút chỉ trong 15 phút ATC ngắn ngủi khiến thị trường giống như là quay xổ số.

Những pha tâm lý như vậy thực sự quá khó cho nhà đầu tư nếu xem bảng điện hôm nay nhịp tim cứ phải gọi là nhảy liên hồi hết cảm xúc tuyệt vọng hôm qua, bán tháo sáng nay, kì vọng hân hoan cho cuối phiên chiều. Chứng khoán giai đoạn mà phe long phe short há hốc mồm vì đảo chiều và cháy tài khoản nếu dùng đòn bẩy trong phái sinh 2 phiên hôm nay chắc chắn có.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Giờ là phục thuộc ý chí "nhà người ta" muốn làm sao thôi vì mình không khác gì con cá bị đưa dẫn lối, hơi khó cho một thị trường như vậy. Với cá nhận thì vẫn quan sát đứng chờ khi thị trường rõ hơn để quay trở lại chứ sóc 180 độ nay có thể xanh mai hoàn toàn ngược lại hoàn toàn có thể sảy ra. Với những nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu thì cũng nên cơ cấu danh mục, mã nào lượng tiền như nào cho cảm thấy phù hợp vì mỗi cá nhân là một tài khoản nguồn vốn và suy nghĩ khác nhau. Tránh trường hợp để mức call magin và đảm bảo mức an toàn phòng vệ đảm bảo rủi ro.

Danh mục cá nhân hôm nay đã thoát hàng sáng hôm qua nên hôm nay chỉ ngồi xem diễn biến nhưng cũng cực kì bất ngờ với diễn biến này. Danh mục khuyến nghị này và được pulic hằng ngày nhiều lựa chọn và mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay dễ hiểu khi lượng bán là nhiều khi chạm mức giá rủi ro bán với rất nhiều như LSS, BSR, VIP, KBC, OIL, MPC, MSH, ….. tín hiệu mua với VNM, MSN, PNJ, TCM. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
56 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại