menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 6/4: Thị trường trở về thời...đánh "cổ game"

Vẫn là những động lưc tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới, VNI vượt mốc 1200 nhưng đâu đó không phải nhà đầu tư nào cũng vui mừng. Thị trường hôm nay có rung lắc biên độ điểm số cũng khá nhiều nhưng cổ phiếu lại phân hóa mạnh hơn bao giờ hết.

Nhìn lại VNI tăng trụ giữ điểm xanh, nhưng số cổ phiếu đỏ lại chiếm lớn hơn. Các cổ có game hoặc "xác chết" sống lại đang lại quá nóng khiến hút dòng tiền đầu cơ nhiều hơn. Không thể hiểu và nhà đầu tư cũng không cần quá hiểu khi những cổ phiếu doanh nghiệp giá ngụp lặn bao ngày giờ ngóc đầu trần liên tiếp.

VNI có pha rũ nhẹ đầu phiên khi điểm số mở cửa là đỏ và cắm đầu đi xuống, và mạnh nhất là giảm hơn 5 điểm về 1231. Nhưng ngay lập tức thị trường tiếp tục được kéo mạnh với vai trò dẫn dắt từ nhóm trụ vẫn là VIC, bank kéo mạnh nhất. Thị trường vẽ phiên giao dịch buổi sáng như mô hình vai đầu vai tăng nóng nhưng lại hạ nhiệt khi hết phiên sáng. VNI chính xác đang giao dịch lại trong biên 1230-140 để đồ thị nến vào lại trong biên boliger band. Thị trường xanh vỏ đỏ lòng khi số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế trong đó midcap vẫn phân hóa áp lực nặng nề, penny nhiều công ty lạ hoắc ngụp lặn giá trà đá bao năm lại tím liên tục.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/04 VNI có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp từ đáy 1134 tăng hôm nay thêm nhẹ 3.91 điểm tức 0.32% về mức 1239.96 điểm ; HNX-Index có phiên cầm máu nhẹ và đảo xu thế từ đỏ lên xanh nhẹ tăng 0.44 điểm tức 0.15% về mốc 291.68 điểm. Sàn UPcom cũng chỉ là một phiên vớt vát và đóng cửa mức đỏ nhẹ mất 0.24 điểm tức 0.29% về mốc 82.60 điểm.

Thanh khoản vẫn đều như vậy và giờ nói chung thì HOSE giao dịch buổi sáng, buổi chiều nghỉ là rõ hẳn. Hose đạt mức 16896 tỷ đồng, HNX đạt mức 3650 tỷ đồng và SHB chiếm phần lớn và có màu xanh sau phiên sàn hôm qua. Upcom đạt mức 1310 tỷ đồng và không có nhiều biến chuyển so với các phiên trước đó.

Giao dịch khối ngoại đã qua cái thời "táng" ròng bất chấp mà là cởi mở hơn là những phiên mua ròng nhẹ hoặc bán ròng nhẹ. Ngày hôm nay khối ngoại bán ròng không đáng kể mốc 2,4 tỷ đồng trên HOSE. Mua ròng mạnh hôm nay ghi nhận một số mã như VRE, VIC, VHM, HPG… và mạnh tay bán ròng là CTG bị bán ròng gần 7 triệu cổ nhưng cổ phiếu vẫn quá xanh.

VN30 vẫn dung các trụ xoay vòng để giữ điểm ngày hôm qua là VCB thì nay đến CTG, TCB, MBB thay thế tăng quá mạnh. VIC vẫn lừng lững hiên ngang và quá trình tăng quá tốt từ nền 110 giờ đã 127. TCH bá đạo khi đóng bảng đơ thì một mình một ngựa giao dịch khớp thêm hàng triệu cổ và tăng từ giá đỏ lên tăng mạnh 5.5% kết thúc phiên khiến nhiều nhà đầu tư khó hiểu chuyện gì đang diễn ra? Nhà đầu tư kê sẵn thì mất hàng còn nhà đầu tư cầm cổ thì hân hoan vui sướng.

Midcap vẫn là yếu trong 3 phiên trở lại khi dòng tiền cứ đổ vào trụ và penny cổ phiếu có game. Đè lấy đè để midcap khi có 248 mã đỏ và 190 mã xanh trên HOSE cũng thấy dù xanh điểm nhưng màu đỏ vẫn bao trùm bảng điện. Tất nhiên là vẫn có những cổ phiếu đi riêng và tăng mạnh bất chấp kể đến như CEO, C4G, GEX, OIL, PPC, PVS vẫn tăng quá mạnh mẽ.

Penny 2-3 phiên mà chu kì gần đây những mã "xác chết" đang có tỷ suất tăng điểm thậm chí còn mạnh hơn nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận khủng, các mã penny như họ nhà FLC như AMD, ART, HAI… hay HQC, TNI, SJF, TGG, TSC, JVC, TVC… vẫn là màu tím hoặc xanh quá mạnh nhìn lại chăng đường tăng giá cũng quá khủng toàn từ giá 1-3.000đ/cổ phiếu tăng lên.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Vẫn là kịch cũ, kéo trụ giữ điểm, dòng tiền đỏ vào một số cổ nhất định, cổ game đang được săn đón và lên ngôi. Midcap ngồi khóc ở giữa khi chọn đúng thì vẫn xanh nhưng đa số thì vẫn cắm mặt mũi xuống. VNI ngày mai tiếp tục tình trạng này và cổ phiếu vẫn phân hóa đi đường riêng nên chú ý chọn danh mục với người hay lướt sóng thì cần để ý. Điểm số sẽ giao động loanh quanh mở hơn 1235-1250 trong tuần này. Nhiều mã tích lũy thì vẫn là cơ hội mua khá tốt và đón chờ nhiều thong tin hoặc báo cáo dự tính lợi nhuận quý 1 sắp ra là động lực.

Danh mục cá nhân hôm nay có mua thêm với các mã cũ có sẵn như BVS, CRE và xem các mã cũ vẫn giữ BVS, TCH, CRE, OCB, STB, DXG, TCB . Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả