menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 6/1: Sự điên rồ của thị trường

Tiếp tục tăng mạnh là những gì thị trường đang sảy ra và chưa có lực cản nào cản lại điểm số này. Thị trường chứng kiến cơ điên rồ về mức giá của các cổ phiếu khi đã có nhiều cổ phiếu phá đỉnh cao nhất mọi thời đại phá bỏ kỉ lục thời 2018.

Tiếp tục là phân hóa trồi sụt ngay trong phiên và có những pha chốt hàng kèm "rút phích" hãm đà của thị trường. Dù đã có lúc chạm mốc hơn 1150 điểm với sự điên rồ của dòng bank nhưng cũng áp lực sức chốt lời khi thị trường chỉ còn mức 1143 điểm.

Mở cửa là những pha rung lắc siêu ngầu của VNI thị trường nhanh chóng tăng hơn 8 điểm xanh bát ngát tâm lý hồ hởi, tiền vào như nước. Nhanh chóng đà lao xuống chỉ còn tăng 1 điểm rũ hàng rồi lại nhanh chóng bật lại tăng hơn 10 điểm ngay sau đó. Chưa dừng lại điểm số tiếp tục leo thang có mức tăng hơn 20 điểm thời điểm đầu giờ chiều. Nhưng cảm thấy hơi mát nên lực bán ép đập xuống thị trường rơi hơn 13 điểm về mức hơn 6 điểm thì sàn nghẽn đơ. Đến lúc này lại thầm cảm ơn vì pha rút phích này kiềm lại tâm lý bán và bất ngờ phiên ATC lại tăng lại hơn 10 điểm kết thúc mỹ mãn cho VNI.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 06/01 điểm số tăng mạnh 10.66 điểm chứng kiến 3 phiên liên tiếp mức tăng trên 10 điểm lên 1143.21 điểm tăng 0.94 %; HNX-Index vẫn màu xanh quen thuộc tăng 3.55 điểm tức 1.71% về ngưỡng 211.68 điểm sàn UPcom cùng theo khi tăng nhẹ 0.39 điểm tức 0.52% về mốc 74.82 điểm.

Thanh khoản kỉ lục đổ xô kỉ lục khi giao dịch tỷ đô chỉ là thời gian ngắn và HOSE không bị nghẽn. Kỉ lục HOSE đạt mốc 18002 tỷ đồng, HNX đạt 2072 tỷ đồng và UPcom đạt 982 tỷ đồng, Thời bơm tiền tiền rẻ chưa bao giờ chứng khoán nóng đến như vậy trong hơn 20 năm qua. Khối ngoại cũng giao dịch khá khủng khi nay tổng chung có phiên mua ròng mạnh 227 tỷ đồng ở HOSE tập chung mua ở VRE, VCB, HPG.

Mỗi hôm dùng một trụ một ngành kéo điểm ngày hôm qua là VHM, VRE thì ngày hôm nay dòng bank sau tích lũy lại bùng nổ tiếp như VCB tăng tới 5.7% một mình đóng góp 5,7 điểm cho thị trường hay CTG với pha ra tin lợi nhuận siêu kỉ lục cao nhất từ trước đến nay tăng tới mức hơn 40% so với năm ngoái đạt 16.450 tỷ đồng trước thuế đã nhận ngay một cây dư trần vào mặt. Cùng đó là BID, EIB, HDB trong VN30 đỡ điểm cực chắc cho VNI và sẽ còn nhận nhiều tin báo lãi khủng từ xương sống nền kinh tế Việt Nam.

Toàn thị trường thì vẫn kịch bản cũ thay nhau gồng gánh và dù có tới hơn 197 mã đỏ và nhiều mã có cú sụt khá mạnh khi từ xanh mạnh xuống đỏ nhẹ hoặc xanh nhẹ nhưng không xi nhê khi số mã xanh vẫn là 244 mã và không thiếu máu tím với 26 mã. Dòng tiền vẫn đổ đầu cơ cực mạnh những mã như NLG, OGC, BSI những mã quá khỏe như BVS, BSR, CTR, MPC, MSB, TV2 vẫn có mức tăng mạnh.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Ngàn thước thì đang dốc lên cao thị trường vẫn tăng điểm dường như những chưa dừng lại, nhiều cổ phiếu vẫn mở rộng target phá đỉnh và có mức tăng cao hơn về lâu dài. Mốc 1150 nói hôm qua thì ngay lập tức hôm nay chạm và giờ đã dùng những "khủng long" như VCB, CTG đỡ điểm cũng khá rát. Nên chọn những cổ phiếu có trend có xu hướng up và giá tiếp tục phá đỉnh vẫn có thành quả thì vẫn gồng. Dù dịch nhưng đúng là cơ hội khi sớm sẽ có những báo cáo kết quả hoặc dự tính lết quả kinh doanh tăng trưởng mức siêu khủng. Những nhà đầu tư bảo thủ hơn có thể đầu tư thêm với hàng sẵn có và luôn trong tình trạng cảnh giá vì đến giai đoạn rung lắc trong phiên vì biên độ là cực lớn giai đoạn này.

Danh mục hôm nay mua thêm với danh mục sẵn có không có động thái gì thêm vẫn cũ GTN ,HHS, IDC, CRE, LPB, LTG, TAR. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn có nhiều lệnh cơ cấu khi mua mới với SAM, HPX, APG và chốt lời với CTS, BVS... mua thêm một số mã có sẵn...... và mọi người có thể vào xem. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại