menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 31/3: "Vòng kim cô" vẫn treo trên đầu

Thật nhanh chóng thì phiên giao dịch cuối cùng của tháng ba đã khép lại. Vni mạnh hơn những gì cá nhân nghĩ  khi nay là một phiên chỉnh nhẹ cũng được. Rũ thoái mái cho những nhà đầu tư ngắn hạn bắt đáy thứ 6 chốt lời.

Thị trường nay khá cân bằng và điểm số xanh nhờ vào các trụ là chính. Đã có lúc tưởng rằng con số sẽ đẹp hơn nhưng chiếc kim cô gần 1200 vẫn quá cứng nên đành lùi lại. Kết thúc tháng VNI cho mình một nến xanh ngắn tạm được.

Mở cửa với tâm lý tốt của hai phiên vừa rồi thị trường lại tiếp tục mà xanh lan tỏa. Thậm chí phiên buổi sáng có những lúc thị trường tăng điểm quá nóng bất chấp áp lực chốt lời với sự dẫn dắt của MSN, VIC, VHM điểm số có những lúc chạm 1196 điểm. Nhưng không hề dễ dàng thì áp lực buổi chiều bán khá mạnh và VNI suýt chút nữa nhúng đỏ. Ý chí giữ điểm là vẫn có và thị trường hồi phục xanh điểm ngay lại với bệnh cũ lại tái phát nghỉ ngơi giữa chừng đóng tại 1191 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/03 VNI vẫn xanh khá hay khi tăng 5.08 điểm tức 0.43% về mức 1191.44 điểm ; HNX-Index tăng quá khỏe chứng kiến 4 phiên nến xanh mạnh liên tiếp phá đỉnh của đỉn khi tăng 5.53 điểm tức 1.97% về mốc 286.67 điểm. Sàn UPcom cũng xanh khá mạnh và tăng 0.780điểm tức 0.97% về mốc 81.41 điểm.

HoSE "đứt" ở lúc 13h49 phút khi đang ở đoạn cao trào HOSE vẫn đạt cho mình thanh khoản 14609 tỷ đồng và chính xác là STB, FLC , HHS chiếm phần lớn lệnh của thị trường rồi. HNX đạt mức quá kinh khủng nhờ SHB đã gần 1500 tỷ và thanh khoản đạt chung đạt 3448 tỷ, Upcom đạt 1442 tỷ đồng cũng khá nhiều.

Khối ngoại hiện nay ở trạng thái đều đều bán ròng 200-300 tỷ khi hôm nay ở mức 211 tỷ đồng trên HOSE. Hôm nay khối ngoại bán ròng nặng VRE, VNM, CTG, MBB và nỗ lực mua ròng VIC, STB nhưng không thể "cân kèo".

Vn30 vẫn phân hóa và duy trì kéo vài anh đi lên mạnh là đủ rồi khi các mã mức xanh đỏ nhẹ thì kéo MSN, STB tăng 4,5 % là điều đáng chú ý nhất VN30. Điều hơi dị hôm nay trong Vn30 là có TCH dù trong phiên kéo xanh mạnh nhưng không hiểu kiểu gì thì cuối phiên lại hủy lệnh và giá tụt khá mạnh không duy trì mức cao.

Midcap phân tranh "Xanh đỏ" xoay vòng và không cùng đồng thuận kể cả chung ngành. Nổi bật hôm nay vẫn là những lệnh của nhà giàu như SHB: 1 lệnh mua hơn 25 triệu từ đỏ lên trần hay STB tiếp tục hút thanh khoản lớn là đáng chú ý nhất. Một số mã hấp dẫn như VIB, BSR, IJC, PET là tăng mạnh bất ngờ là những gì hay nhất.

Cổ penny vẫn không có gì hấp dẫn, sôi động vẫn là họ nhà FLC mà đầu tiên cũng là FLC khi có pha rung lắc khá kinh trong phiên có lúc gần trần và có lúc đổ sàn, những lệnh kê hộ trợ hàng triệu hàng chục triệu cổ được tung ra trong phiên bất chấp hết thanh khoản đạt hơn 68 triệu cổ. Các em phía sau như ROS, HAI, AMD, ART cũng chao đảo y hết như... cha nó. Chưa biết "ngày tàn" FLC là khi nào những có lẽ cơ hội ăn FLC quá lớn đoạn vừa qua. Nổi bật đi cùng nay có HHS trần cứng khi có thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh, LDG trần với thanh khoản lớn 22 triệu.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Dù thị trường không đạt mức điểm cao nhất nhưng cho chốt lời ngắn hạn chứng tỏ các anh lớn đủ hàng rồi giờ là động thái tích lũy tiếp để đi lên. Vẫn là vòng "kim cô 1200" và cũng không mong qua quá nhanh vì chủ yếu kéo điểm số nhờ VIC, MSN, VHM thì không hay bằng midcap lan tỏa rộng như giai đoạn tăng trước đó. Loanh quanh dưới 1200 và cổ phiếu xoay vòng thì chủ đạo thích hợp lướt sóng đầu cơ mà vượt 1200 thì cứ ôm và đợi chờ. Tháng ba đã hết, chào đón tháng 4 sôi động trở lại với nhiều tin tốt hỗ trợ sẽ là điểm nhấn và cơ hội tốt hơn. Nhiều cổ phiếu vẫn cho mình những đỉnh cao mới nên không thế sấp mặt được nữa trong 1 tuần tới.

Danh mục cá nhân hôm nay cơ cấu lại cut loss HDG và tiếp tục mua thêm với danh mục cũ có CRE, OCB, STB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay mua với cá mã như PET, Mua thêm với EVF, NKG EIB.... bán với HAX, CVN….. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại