menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 30/7: VNI xanh cả tuần

Vậy là khép lại tuần cuối của tháng 7, chỉ số VNI hồi phục khá êm đẹp trong nỗi lo số ca nhiễm tăng cao và giãn cách tại hai thành phố lớn. Kinh tế hoạt động xã hội chắc chắn bị ảnh hưởng nhưng chứng khoán vẫn có tiếng nói riêng, hồi phục 43 điểm sau ba tuần điều chỉnh mạnh.

Trong giai đoạn vừa mua vừa run khi có những cảm xúc lúc thăng hoa lúc lo lắng ở trong tuần này. Dẫu vậy thì nhiều nhà đầu cơ lướt sóng trong tuần cũng kiếm được lợi nhuận khá từ 7- 12% có những cổ phiếu vẫn phá đỉnh bất chấp và nhiều tài khoản gần về bờ.

Tổng kết giao dịch tuần qua thì khá là nhẹ nhàng và tĩnh lặng không còn ồn ào khoe lợi nhuận khủng. Thiếu đi những lệnh lớn hay những lệnh mua đuổi đồn dập kéo nhấp nháy mạnh mà thay đó là trật tự mua bán lần lượt. Biểu hiện là thanh khoản ở mức rất thấp so với tuần thậm chí phiên giao dịch ngày thứ 4 ghi nhận là phiên có thanh khoản thấp nhất 6 tháng trở lại. Thị trường tạo nền giá mất 3 phiên và có hai phiên tăng mạnh vào cuối tuần nhưng ghi nhận phiên nào cũng tăng điểm. Phiên cuối cùng hôm nay ghi nhận thanh khoản tốt nhất và điểm số tăng mạnh nhưng cũng một phần là nhờ ngày cơ cấu review của các quỹ.

VNI duy trì tăng điểm và tăng mạnh thêm 16.45 điểm tức 1.27% về 1310 điểm. HNX cũng có mức tăng ấn tượng tăng 3.88 điểm tức 1.25% về 314.85 điểm, Upcom cùng theo đà hai anh khi tăng 0.79 điểm tức 0.92%. Trên cả ba sàn thì số mã xanh chiếm áp đảo đặc biệt HOSE có 259 mã xanh so với 113 mã đỏ. Trong đó VN30 còn tiên phong hơn khi tăng 19.68 điểm với áp đảo 27 mã xanh và sau phiên nay chào đón các tân binh mới ACB, SAB, GVR thay thế cho 3 mã cũ TCH, SBT, REE như đã công bố trước đó.

Thanh khoản phiên ngày 30/7 là phiên có thanh khoản tốt nhất khi trên HOSE đạt mức 21759 tỷ đồng, HNX đạt mức 2823 tỷ đồng và Upcom là mức 1435 tỷ đồng. Cũng ghi nhận sự tích cực dòng tiền chảy lại vào thị trường trong đó riêng phiên ATC cơ cấu đã mang thanh khoản hơn 2000 tỷ đồng đột biến.

Khối ngoại hôm nay có phiên giao dịch mua ròng khá tốt bù hoàn toàn cho những giao dịch ảm đạm của các phiên trong tuần chỉ là mua bán ròng nhẹ. Riêng hôm nay trên HOSE ghi nhận lượng mua ròng là hơn 449 tỷ đồng mua ròng nhiều ở nhóm bank STB, MBB, CTG…

Thị trường phân hóa mạnh ở các nhóm ngành trong đó thì các cổ phiếu đầu ngành luôn là tiêu biểu dẫn dắt để tăng điểm số. Ở giai đoạn đầu tuần ghi nhận sự hồi phục đầu tiên là nhóm BĐS với những cái tên như HDG, NTL, NLG, KDH… càng về giai đoạn sau ghi nhận tiếp là nhóm bán lẻ MSN, FRT, DGW, nhóm phân bón DCM, DPM, LAS. Đến giai đoạn cuối thì sự tham chiến của nhóm chứng khoán như SSI, VND, HCM, SHS, MBS… sau nhóm ngân hàng như VPB, LPB, ACB mới tăng lại rõ rệt phiên nay sau khi hình thành nền.

Trong khi đó bản thân các nhóm trên thị trường cũng chia riêng biệt. Thị trường phục hồi đa số nhờ nhóm Micap và đầu ngành của các nhóm là chính. Những nhóm trụ như VIC, VHM, VRE, VCB, VNM lại mang tính đi ngang nhiều hơn chứ không hoàn toàn góp điểm quá nhiều. Penny trong đó cũng khốn khó khi mức hồi phục không nhiều.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Tổng kết lại tuần thì quả là một tuần êm ái khi hầu hết các cổ phiếu là hồi phục trong đó có nền từ tuần trước. Nhiều cổ phiếu đi riêng có lợi nhuận lướt sóng cực tốt nhưng không phải là tất cả. Thanh khoản ở vùng đáy nền nên ít là điều dễ hiểu khi việc đảm bảo an toàn cho tài khoản giai đoạn chênh vênh này nên nhà đầu tư vẫn có những e dè nhất định khi mua bán. Tổng kết ngày thì nến ngày cuối tuần khá rực rỡ, nến tuần cũng là một tuần xanh khá dài, nến tháng nhận là một tháng điều chỉnh lớn nhưng cũng có rút chân.

Theo Phân tích kỹ thuật thì VNI đứng đúng tại gẫn hỗ trợ tại 1310 MA20 những mục tiêu và ngưỡng cản sắp tới sẽ là vùng 1336 điểm tại MA 50 trong khi đó hỗ trợ cho tuần nếu có điều chỉnh mạnh lại là nền 1280. Với quan điểm cá nhận thì VNI sẽ còn có những động lực tăng cho những ngày đầu tuần mới khởi động cho tháng 8. Tuy nhiên về cuối tuần khi gặp lực cản chốt lời ngắn hạn kèm xu thế chưa thể thay đổi thì cuối tuần sẽ là những biến động lớn. Nhà đầu tư nên cân nhắc danh mục của mình cơ cấu sao cho hợp lý nhất. Vẫn có thể lựa chọn những mã cổ phiếu có con đường riêng. Chúng ta chưa thể quên đi 3 tuần đẫm máu chỉ sau một tuần hồi phục vì xu thế vẫn chưa quay lại hoàn toàn mà có thể là sóng hồi B.

Danh mục cá nhân hôm nay với chủ đạo là lướt sóng đầu cơ ngắn hạn. Trong tuần có mua và chốt lới với DCM và vẫn giữ danh mục có KBC, QNS, CTR, TDM là những nhóm cổ phiếu đi riêng. Tư vấn, khuyến nghị này được pulic hằng ngày mọi người có thể add số điện thoại vào room theo dõi.

Robot Protrading.vn hôm nay cũng ở trạng thái nhẹ nhàng khi mua mới PHC mua thêm với LIX, MSN trong danh mục của mình. Một chỉ bảo rất hữu dụng cho quyết định mua bán của nhà đầu tư có thể đăng kí trên website protrading.vn.

Chúc mọi người có những ngày cuối tuần vui vẻ và mạnh khỏe.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

64 Yêu thích
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại