menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 30/6: "Bull Trap" và pha "đập đầu vào tường" của ngài thị trường

Niềm vui chả được mấy khi VNI lại lao đầu xuống hố. Dù tâm lý tích cực từ thị trường thế giới như DJ tăng lại đêm qua, Châu á phủ sắc xanh nhưng VNI thì lại tự đập đầu mình. Ngày hôm qua chứng kiến giảm điểm mạnh nhất nay lại bồi thêm một cú nữa dù điểm số thu hẹp đà giảm ở cuối phiên nhưng xu hướng thị trường là cực kì tiêu cực.

Sự hứng khởi đầu phiên mang lại bao nhiêu hy vọng thì khi VnIndex quay đầu giảm điểm đã khiến nhà đầu tư thất vọng bấy nhiêu. Những nhà đầu tư đua mua cổ phiếu ở nhịp hồi phục sáng nay đã phải chịu sự thua lỗ đáng kể.

Mở cửa với sắc xanh mơn mởn cả phiên sáng, số mã tăng điểm chiếm ưu thế tuy nhiên dòng tiền yếu cũng là một dấu hiệu khi thanh khoản có phần kém ở phiên sáng, người bán chỉ canh xanh lại thoát nốt kèm theo mọi người suy nghĩ phiên cuối tháng 6 chốt NAV.....Phiên chiều chứng kiến những pha đảo lộn như những diễn viên xiếc tung hứng, cổ phiếu lao dốc chóng mặt lại kéo hồi rồi lại đâm đầu vào tường không lối thoát.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/6, VnIndex mất hơn 4 điểm và lùi về sát ngưỡng 825 điểm. HNX-Index giảm 0,56 điểm về 109,76 điểm. Thanh khoản sàn HoSE tiếp tục ở dưới ngưỡng 5.000 tỷ đồng sàn HOSE.

Đúng là "tàn sóng" lộ ra toàn cục xương khó gặm. Quá khó ở giai đoạn thị trường diễn biến khó lường, quay ngoắt trở mặt xanh đỏ tích tắc hại tim này. Sắc đỏ lại tràn ngập chiếm đa số chỉ còn vài cổ phiếu xanh nhẹ (Trong VN30 có HPG, VHM, VJC,VNM, HDB, HPG). Đặc biệt, HPG dù có lệnh lớn khối ngoại mua ròng tới 4,6 triệu cổ nhưng cũng không gánh team được gì.

Midcap, penny thì chết nhanh hơn khi có biến, hàng loạt những cái tên tăng mạnh đợt vừa rồi nằm như ngả rạ: CEO, C4G, DBC, DCM, GVR, HSG, KSB, NKG... đều ở mức giảm mạnh 4-5% trở lên. Penny như họ nhà anh Quyết hay game như ITA, HUT, HQC cũng nằm đất trước khi thị trường có biến động.

Phái sinh lại lên ngôi khi rung lắc đột biến khá lớn, lại là cú ăn lớn cho những người SHORT. Độ lệch đã lên mức 18 đến 32 điểm cho thấy tâm lý vẫn cực kì xấu cho thị trường sắp tới.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Xác nhận rõ thêm được một bước, phiên bulltrap thần thánh đã đạp đổ rất nhiều thứ, nhiều tài khoản đã khóc thầm. Giai đoạn xu thế này sẽ tiếp tục là những biến động mạnh của thị trường sẽ là những phiên bull lên sau lại đạp xuống với những rung lắc và góc nhìn cá nhân sẽ hạ cánh về mốc 800. Về phân tích kỹ thuật cũng cho thấy nền boliger nở rộng ra nhưng lại cắm xuống đường MA100 là quá mong manh. Dĩ nhiên mất mát người này lại là cơ hội người khác khi giá cổ phiếu lại về nền giá rẻ hơn cho người đầu tư dài hạn. Tự mỗi cá nhân lại hơn hết xem lại danh mục của mình. Với những người muốn bắt ngắn hạn hãy chờ đợi thêm.

Tạm biệt tháng 6 hơi "củ chuối", hẹn chờ tháng 7 sẽ đỡ hơn.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê - Chuyên gia Tư vấn Chứng khoán, Công ty cổ phần Chứng khoán VnDirect. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả