menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 30/10: Hãy gọi chứng khoán là nghệ thuật và cổ phiếu là...nghệ sỹ

Vậy là lại chóng vánh hết một tuần giao dịch, cái tuần mà người vui thì ít người khóc ròng thì nhiều. Sức ép những ngày qua là quá lớn và  Ngày cuối cùng của tuần và cũng là một cái kết tháng 10 lôi cuốn và hấp hẫn không ngờ.

Nếu hôm nay thị trường là một bộ phim thì chính xác những gì mà kịch bản đã đạo diễn hôm nay xứng tầm đoạt giải khi mà các yếu tố có lúc chậm rãi thong thả có lúc lạc quan rồi bi quan rồi lại hưng phấn bất ngờ ở phút cuối khiến những cổ phiếu là diễn viên phải điên cuồng chạy theo mạch cảm xúc bộ phim.

Đầu tiên là một chút gia vị khá bình thường, nhẹ nhàng khi thị trường có chút hồi xanh sau bao ngày biển lửa. Tiếp đến giao dịch biên hẹp thanh khoản thấp với tâm lý không dám vào mới, ai cũng có thể nhận ra. Rồi oạch mở cửa đầu phiên chiều, thị trường lao theo cùng Châu Á đỏ nhoe nhoét nhồi lên nhồi xuống xác định xong rồi bỏ đi. Cùng cực nhất là thị trường mất hơn 8 điểm khóc ròng rồi với những cú đạp phái sinh nhói lòng. Những phút cuối cùng thị trường lại làm "cách mạng" đi lên và bất ngờ nhất là ATC khi thị trường tăng mạnh nhất phiên kết thúc một ngày cuối tháng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/10, phiên kịch tính, VNI tăng cao nhất 6.39 điểm, đóng cửa ở mức 925.47 tăng 0.7 %; HNX-Index xanh lại khi tăng 0.97 điểm tức 0.72% về ngưỡng 135.34 điểm sàn UPcom xanh không đáng kể khi tăng 0.11 điểm lên 62.85 điểm tăng 0.18%.

Thanh khoản thấp là dễ hiểu khi người mua mới nghi ngờ và người bán cut có lẽ cũng đã bán xong đều trạng thái chờ khi chỉ đạt 6557 tỷ ở HOSE, 434 tỷ ở HNX và 518 tỷ ở UPcom và phải nói rằng riêng VN30 đã đạt 4300 tỷ chiếm phần lớn thị trường. Khối ngoại vẫn chưa ngừng chuỗi bán ròng của mình khi tiếp tục là bán hơn 574 tỷ đồng tiếp tục nã VRE, MSN, VNM là nhiều nhất.

Cá nhân đã xem qua bao nhiêu ngày giao dịch nhưng cảm xúc hôm nay cũng phải lay cho tỉnh người từ lúc chán chả thèm theo dõi, buồn vì cắm đầu bất lực đến khi hào hứng hô hồi rồi lại một cái kết bất ngờ vội đi viết ngay kẻo tan cảm xúc. Thị trường phân hóa mạnh và có những cái kết không ngờ được khi một bên như VIC tăng tới 5,8% cân cả thị trường cùng với VNM, PNJ,MWG tăng điểm thì bên kia nhưng mã ngân hàng như TCB giảm tới 2,1% thấp nhất phiên và không chỉ một ngày mà diễn ra 4 lần khi ATC lượng lớn được bán ra mua lại chứng kiến ATC khớp hơn 8 tr cổ bằng giao dịch cả ngày của TCB giai đoạn trước. Đi cùng là VCB, STB, VRE, GAS kéo thị trường xuống.

Đi trong khó khăn thì có một số cổ phiếu vẫn cố ngược dòng và lấy lại xu thế của mình kể đến như VCI tăng 3,1% và lead 2 ngày hôm nay. GVR tăng 3,3% lấy lại trên mốc 14.000 đ. CVT vẫn tăng trần, HDC tăng tới 5,3% , SHB tăng 2% là những cổ có phần khỏe hơn những mã chung.

Phiên giao dịch ngày 30/10: Hãy gọi chứng khoán là nghệ thuật và cổ phiếu là...nghệ sỹ

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường phân hóa mạnh giữ các cổ phiếu, Những bất ngờ là nhiều với những mã không tưởng tượng lên được như vậy và những mã có thể xuống như vây. Giờ đây quan sát thật kĩ để lựa chọn mua cổ. Kết thúc tuần khá đẫm máu khi mức cao nhất là 970 giảm mất 45 điểm nhưng có rút chân nhẹ lấy lại mốc MA100 của tuần đỗ trên mức 920 và trend dài vẫn hướng lên. Tuần sau sẽ là nhiều kịch tính hơn khi điều mong chờ là xu thế mới sẽ ra sao của tháng mới của dòng tiền mới sẽ vận động như thế nào. Có kết quả bầu cử xong của Mỹ cũng ảnh hưởng phần nào.

Hiện tại đang là quan sát nhiều ngắm mục tiêu mới, có một vài cổ mua cho dài hạn. Danh mục có lướt SHB, GVR và dài với BVH, LPB, BID. Robot Protrading.vn nay có trạng thái đỡ hơn khi mua thêm CVT, DCm và bán chốt NKG. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Kết tuần và cũng là kết tháng chúc mọi người có một ngày halloween vui vẻ bên gia đình.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả