menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 29/7: Tin xấu dồn dập, VNI vẫn ở thế khó

Sau phiên hồi phục tâm lý điểm số ngày hôm qua mọi người nghĩ mọi chuyện sẽ sớm ổn lại cho phe bắt đáy nhưng không, quy luật thị trường đâu có đơn giản như vậy. Ngày hôm nay VNI tiếp tục "sấp mặt" và T3 bắt đáy mua giá cao ít nhiều sẽ phải trả giá, thị trường giai đoạn này cực kì hỗn độn luôn tạo cả tâm lý bi quan lẫn lạc quan, đánh lừa những nhà đầu tư vẫn còn trong cơn say của thị trường.

Ở giai đoạn này thị trường đổi biến rất nhanh chóng. Có thể là những pha kéo kinh điển tưởng như đáy nhưng chưa phải đáy, đánh đố tâm lý vào từng cổ phiếu. Trong ngày thị trường đón nhận nhiều tin xấu hơn về diễn biến dịch bệnh quay lại và nguy cơ bùng nổ làn sóng dịch thứ 2 đang diễn ra rất có khả năng khi sự lây lan sang các tỉnh khác xuất phát từ Đà Nẵng đang có nhiều nguy cơ.

VNI mở cửa mất điểm ngay, khác hoàn toàn tâm lý cuối phiên ngày hôm qua. Thị trường đỏ điểm ngay tức khắc và ngày một xuống sâu hơn, có lúc VNI rơi vào trạng thái hoảng loạn giống như 2 phiên rơi trước đó điểm số lùi về mốc 779 điểm phái sinh của VN30F2008 có lúc mất mốc 700 điểm. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều lại có sự kéo mạnh mẽ của thị trường lấy lại được chút điểm số và tựu chung VNI vẫn là một phiên mất kha khá ngày hôm nay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7, VnIndex giảm mạnh 22,52 điểm đóng cửa ở mức 790.84 điểm giảm 2,77%; HNX-Index giảm nhẹ hơn chút 1,04% về ngưỡng 1026,85 điểm. UPcom giảm 1,11 điểm xuống 54,17 điểm giảm 2,01%. Thanh khoản ở mức trung bình cao 5464 tỷ đồng ở HOSE trong đó khối ngoại tiếp tục mua ròng 288 tỷ lử HOSE.

Thị trường khá giống vùng giảm dịch lần trước đoạn rơi lần 1 khi dịch 4/2 và đoạn 10/3 vẫn kịch bản là thị trường gãy xen lãm các pha bull trap xen lẫn để thu hút các nhà đầu tư bắt đáy ngắn hạn. Nhưng kết cục cho ta thấy thị trường sau đó công rơi khủng khiếp nữa mới xác nhận 2 đáy đi lên với mức giá cổ phiếu sụt giảm về mức rẻ không tưởng.

Bài học khi thị trường như hiện tại vẫn là phải sống được và phải có phương án chiến lược cho mình, nếu xác định còn tiền nữa thì cơ cấu danh mục gọn lại chờ thời để mua lại khi giá cổ phiếu mức rẻ và sự chờ đợi cũng sẽ mất khá khá thời gian không phải ngày một ngày hai. Nếu xác định toàn bộ tiền của mình đã là cổ phiếu và đang lỗ thì cần nhanh chóng quyết định quy về tiền để sống đã rồi chờ đợi vào sau nếu nghi ngờ có chăng chỉ để tỷ lệ cổ phiếu mức nhỏ. Hai phiên vừa qua những pha nhấp nhất trong đó cũng là những pha call magin giải chấp tại nhiều tài khoản nên thực sự đau xót ở giai đoạn này.

Phiên giao dịch ngày 29/7: Tin xấu dồn dập, VNI vẫn ở thế khó

Chỉ số Vn-Index trong phiên giao dịch ngày 29/7

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị

Thị trường khỏi phải bàn thì down trend quá rõ, còn cổ phiếu dòng trụ mức độ giảm đã bớt đi nhưng vẫn còn cắm đầu, dòng mincap thì thù câu chuyện cổ phiếu nhưng sẽ phân hoá và đi câu chuyện riêng, dòng penny thì chết nghẹt và sẽ là câu chuyện sàn... sàn...sàn khi dòng tiền bỏ đi, chỉ còn "xác" nhà đầu tư kẹp, bán lẫn nhau. Giai đoạn này như chiến lược ở trên hãy tạo cho mình một con đường và có thể rút lui được và đón cơ hội được. Đừng để mất thêm tiền và đừng vội bắt đáy khi các tin xấu và các dấu hiệu vẫn còn rất nguy hiểm, chờ đợi và tìm cơ hội sau ta sẽ làm lại.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả