menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 27/1: Một trận sạch không kình ngạc; Một trận tan tác chim muông

Hôm nay là 15 âm lịch còn 15 ngày nữa là đến tết âm lịch nhưng với trận chiến ngày hôm nay có lẽ với nhiều nhà đầu tư đã mất thành quả. Nhà đầu tư mới vào thì có lẽ đã bay màu, âm vốn với trận đánh quét sạch của tạo lập, bigboys ngày hôm nay. Một phiên thảm sát nốt những gì còn lại để đòi nợ lại giai đoạn ăn lời vừa qua. Nhiều người câu hỏi là tại sao không có vấn đề gì thị trường lại giảm sâu đến như vậy mức hoang mang.

Thì cần hiểu chứng khoán luôn có lý và luôn vô lý như vậy. Giai đoạn tăng nóng một tuần tăng gần 100 điểm giá cổ phiếu tăng gần gấp đôi đa số thì mới giảm có 2 tuần và với những người từ gốc người ta bán hoặc bigboys, cá mập bán vẫn có lời nên vẫn cứ bán. Hiểu cuộc chơi này lúc dễ vô cùng nhưng cũng có lúc ngang trái xót xa. Hiểu được kiếm tiền rất dễ và giữ tiền mới khó sau mỗi con sóng đi qua.

Kịch bản ngày hôm nay thì chính xác khốc liệt hơn hôm qua khá nhiều. Thị trường lao xuống nhưng không quên những cơn rung lắc đi kèm. Mở cửa thị trường rơi ngay gần 20 điểm với tâm lý bán chưa hết ngày hôm qua vì nghẽn sàn thì lượng bán tiếp tục đổ vào. Nhưng dòng tiền bắt đáy có vào nhưng lại chưa đủ khi sau lần thứ 3 lắc đạp xuống thì đã buông cho trôi. Thị trường rơi gần 30 điểm vào giai đoạn buổi sáng vẫn chưa đủ. Giai đoạn đầu giờ chiều lực bán mạnh hơn nữa nhiều cổ phiếu là về màu xanh da trời thì mới kết thúc. Giai đoạn cuối chỉ còn lực hồi yếu ớt và kết thúc như ai cũng rõ khi đến điểm sàn HOSE là chấm dứt nỗ lực giống ngày hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/01, ngày thảm sát nốt, giảm 38.95 điểm đóng mức 1097 điểm giảm 3.43 %; HNX-Index cũng thảm khi tiếp tục giảm 7.03 điểm tức 3.09 % về mức 220.79 điểm, sàn UPcom cũng đi cùng hai anh khi giảm 1.96 điểm tức 2.56 % về mức 74.46 điểm.

Thanh khoản cũng giống y hệt hôm qua khi cả buổi sàng đạt gần 10.000 tỷ thì buổi chiều chỉ còn nửa phiên giao dịch khi nghẽn sàn HOSE và tựu chung kết phiên HOSE đạt 16.779 tỷ đồng, HNX đạt 2098 tỷ đồng và UPcom đạt 896 tỷ đồng.

Khối ngoại giao dịch vẫn đều và hôm nay có sự muc ròng nhẹ đảo với bán ròng hôm qua nhưng cũng không có gì quá là đột biến khi mua ròng ở HOSE mức siêu nhẹ hơn 16 tỷ đồng.

Nhìn chung giai đoạn này sẽ không thống kê điểm số các mã nữa vì Blue, midcap hay penny giờ đồng loạt cùng nhau đi xuống. Lẻ tẻ được vài anh giữ màu nhưng quá là hiếm hoi như SZC, VGC màu tím DVN, MWG, NLG, NTL, VIB... xanh nhẹ hay chú chim không mỏi và như siêu nhân là FLC, ROS vẫn tăng mạnh là điều kinh khủng giai đoạn vừa qua mỗi khi có biến thì anh Quyết lại mạnh mẽ đến lạ.

Phân tích tâm lý một chút về giai đoạn thị trường như này với kinh nghiệm cá nhân. Nhà đầu tư nên nhìn lại danh mục của mình, xác định lại mình sẽ đầu cơ ngắn hạn hay đầu tư. Nhiều quan điểm sẽ là từ đầu cơ sang đầu tư dài hạn sẽ đúng và ổn nếu như tiền nhàn rỗi, không magin. Tuy nhiên nhiều nhà đầu cơ chơi kho, full magin giai đoạn này khả năng là hơi khét trong 2 ngày vừa qua dù buồn nhưng chính xác nếu bạn còn muốn vốn làm lại thì nên cơ cấu lại khi có ngưỡng cắt lỗ đảm bảo đừng để công ty chứng khoán call magin bán của bạn và khi thị trường hồi bạn có cơ hội bắt lại.

Với những người còn lại một chút hàng và rời được 1200 cầm nắm 1 lượng tiền nhất định thì thời cơ của bạn đến rồi đó, xác định cổ phiếu cơ bản ở đây là doanh nghiệp lớn, lãi lớn năm nay, có mức giá hấp dẫn thì mua và chờ đợi thôi vì sau sóng điều chỉnh này thị trường tích lũy rồi sẽ lên lại câu chuyện là thời gian mà thôi.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Điều mà cá mập và tạo lập đã làm được hôm nay là tạo tâm lý sợ cho nhà đầu tư. Những ai cắt đã cắt với magin 3:7 hoặc kho thì 2 ngày qua đã cháy khét lẹt. Giờ còn lại là những nhà đầu tư nhỏ lẻ không magin đang chống chịu nốt. Cuộc đòi nợ những ngày tăng nóng có lẽ đã xong. Thị trường sắp tới sẽ có 2 phiên cuối tuần cầm máu khi về ngưỡng hỗ trợ biên dưới 1090 điểm. Giai đoạn tới sẽ là tích lũy đi ngang, phân hóa tiếp những các cổ khi cổ mạnh đi ngang còn cổ game hoặc hết thời tiếp tục lăn sàn bằng chết thì thôi. Thanh khoản thị trường sẽ giảm mạnh và dự báo đi ngang khoảng 12.000- 13.000 tỷ và chờ đợi thì thị trường sẽ lên lại ngắn sẽ là tuần tới.

Danh mục hôm nay tiếp tục đảo hàng với hàng sẵn có và mua thêm HDG, TCH , PET, VPB, HHS, CRE, BVH, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là bán cực nhiều danh mục khác nhiều như chốt MBG, MSR, PVB, PVS, SHS, VPB, HDB, FCN,......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả