menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 26/3: Các anh "ăn hàng" đủ chưa? 3 lần "em" sợ rồi

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, một tuần điều chỉnh khá khủng trong đó 3 phiên cuối của tuần thực sự chông gai. Tưởng rằng với tín hiệu tốt từ thị trường chứng khoán quốc tế trong đó là Mỹ đảo chiều có màu xanh, Châu Á hồi phục xanh mạnh.

Chứng khoán Việt Nam luôn có có gì đó kì diệu và khác lạ. Tường rằng sau 2 lần test sức khỏe xong nền 1155 và điều chỉnh xong thì thị trường kết tuần xanh nhẹ nhàng kết phiên là đẹp nhưng không, một cú tổng lực vào "mặt" mạnh hơn đáng sợ hơn, khủng khiếp hơn đã diễn ra rồi lại kéo lại quá kinh điển những phiên nay. Nhiều cổ phiếu có cái chân dài hơn siêu mẫu. Nhiều lệnh lạ lùng mà chỉ đúng là người có nhiều tiền làm bất kì cái gì cũng được.

Mở cửa là đỏ nhẹ hỏi thăm nhau cái xem hai phiên rồi ổn không, đã cắt lỗ chưa còn bao nhiêu hàng còn chịu nổi nhiệt nữa không.

Dù thị trường có mấy lần nỗ lực kéo lên xanh nhẹ nhưng là không đủ. Đến giai đoạn gần cuối phiên sáng một lực bán mạnh rớt xuống và kích hoạt trạng thái hoảng sợ, liên tiếp là những lệnh MP được ném vào vì bảng giá chạy không khớp. VNI cho cú nốc ao lần cuối vơ vét những nhà đầu tư yếu tâm lý. Một phiên quá nhiều cảm xúc khi MMS lộn một vòng mất hơn 28 điểm và kéo lại chỉ còn đỏ nhẹ 0.89 điểm cho cuối phiên. Kèm một pha giết short đi vào vào nhà short. HNX có pha đảo khi có lúc âm hơn 3% thì lộ ngược xanh 1.41% kết phiên chấm dứt chu kì chỉnh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03 VNI có phiên kinh điển điểm số chỉ giảm nhẹ 0.89 điểm tức 0.08% về mức 1162.21 điểm ; HNX-Index lội dòng thành công xanh tốt tăng 3.77 điểm tức 1.41% về mốc 270.96 điểm. sàn UPcom đỏ điểm mất 0.53 điểm tức giảm 0.66% về mức 79.85 điểm.

HOSE bị bó hẹp như mọi làn rồi và chủ đạo vẫn giao dịch ban sáng và đạt 15614 tỷ đồng thấp hơn các phiên trước đó. HNX đạt mức 3490 tỷ đồng gấp đôi hơn hôm qua và công lớn là nhờ SHB sẽ được kể điều phi thường của nó. UPcom đạt mức 1168 tỷ đồng cũng khá nhiều.

Khối ngoại được một phiên thì quay trở lại bán ròng tiếp khi bán ròng hơn 283 tỷ đồng ở HOSE bán vẫn chủ đạo vào VRE, VNM, VIC, VHM...

Vn30 thoát khỏi tử thần từ vực âm 20 điểm và xanh lại hơn 2.55 điểm, cổ phiếu rút chân đa số. Vẫn ghi nhận những cổ phiếu tiêu biểu gánh gồng thị trường như VIC vẫn một màu xanh 1.8%, HPG xanh 2.7% lead hôm nay khi nhiều thông tin tốt về những con số lợi nhuận sắp tới và kì vọng đẹp nhất trong những năm qua. VJC, STB là anh em đi cùng nhau khi sóng gió. Số còn lại may mắn thoát khỏi phiên chỉnh mạnh và thu hẹp đà giảm.

Midcap quá hay, nhiều cổ phiếu ăn chưởng giảm mạnh trong giai đoạn thủng các hỗ trợ cũng như thủng cả về tâm lý. Nhiều cổ xuất hiện giá sàn rồi lên lại như FRT, ASM, CVT, DXG, GVR, HBC, HT1, IJC thoát cõi chết. Số còn lại cũng từ đỏ mạnh và thu hẹp đà giảm, nổi bật vẫn có những cổ phiếu đi riêng xanh mạnh như PVS, CRE, VCI, VCS, TCM ... là

Ba quái vật hôm nay kể đến dù thị trường có ra sao

- Tuyết sơn phi hồng FLC vẫn phong thái đó vẫn tăng 5.7% và chưa hề chấm dứt chuổi với hàng triệu cổ phiếu kê hỗ trợ. Tính chung những ng mua từ chân tăng mạnh vùng giá 6 đã có lời 80-90% giai đoạn qua.

- SHB tím trong sự kinh ngạc và nhất là pha đảo chiều ném 10 tr mua giá trần trong tích tắc từ đỏ lên tím khiến bao người ngước nhìn những người giàu họ mua bán như nào và khả năng câu chuyện còn nhiều hấp dẫn phía sau với thanh khoản kỉ lục 79 triệu cổ phiếu.

- TCM là cái tên thứ 3 réo khi chuỗi tăng trần quá mạnh và giá cổ phiếu trong năm qua sương sương tăng hơn 5 lần từ nền 20.000 nay đã chạm 3 chữ số 100.000 đ.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Cá nhận đã đánh giá sai khi điều chỉnh đã xong mà MMS còn cho cú chót. Thị trường hôm nay đã làm tâm lý hoảng sợ với đa số và nhiều người khả năng rớt hàng cắt lỗ. Thị trường lại cần như vậy, sau mỗi lần như vậy mới có thể lên. Chứng khoán là bộ môn tâm lý đặc biệt và mỗi nước đi hoặc biến chuyển là điều không ai biết được nó mới là dự hấp dẫn của thị trường chứng khoán. Không hề tẻ nhạt như những con số chỉ biết nhấp nháy mà đăng sau là rất nhiều câu chuyện và là tiền. Đóng tuần thì chung vẫn là nến đỏ điều chỉnh mạnh rồi nưng có rút chân, cũng có phân kì âm MACD nên khá khoai cần đổi xu hướng sớm. PTKT ngày thì vẫn bị đè dưới MA50 mốc 1165 và nếu không nghẽn hôm nay điểm số sẽ khác. Chung quy ăn nhau là tuần tới, cần có sự đổi chiều để thoát cái vùng này mới yên ổn lại được. Giờ thị trường khó hơn rất nhiều khi chỉ có những mã riêng đường nên cũng cẩn trọng hơn chỉ kì vọng vào tháng 4 có sáng sủa hơn chút.

Danh mục cá nhân hôm nay ngồi có lướt nhẹ T0 giảm giá vốn các mã và ngồi chờ là chính vẫn những danh mục cũ MSB, CRE, OCB, HDG, KSB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán những mã vi phạm hỗ trợ và vùng rủi ro như HNG, EVF, TCH, IDI, SCR, CTD, LSS... và mua mạnh mới VIC. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Một tuần khá vất vả với chứng, nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều thứ nữa không nên ủ rũ vì chứng, chúc mọi người những ngày nghỉ an lành.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả