menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 25/3: Liệu đã chỉnh xong?

Tiếp tục là phiên đầy sức ép để kiểm tra sức khỏe cũng như tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường. Những vẫn đề nổi lên là thị trường quốc tế giảm, lo ngại về bong bóng, khối ngoại bán ròng, căng cứng magin cần rũ, sàn nghẽn mãi chưa thể thông suốt và giá cổ phiếu đã cao giai đoạn qua là cái cớ.

Những kiểm nghiệm lực bắt và sức chịu đựng tưởng chừng đã qua và thần thánh trở lại trong phiên sáng. Nhà đầu cơ muốn lên ngay trong phiên nay nhưng MMS đã nói không, từ từ đã nhé. Cũng có một niềm tin hơn là dòng tiền kéo lại nhóm trụ và có thể coi rằng chu kì điểu chỉnh đã tạm xong.

VNI có một phiên khá dữ dội khi mở cửa đem niềm tin màu xanh đến nhưng chẳng được là bao. Thị trường lại áp lực bán ngay sau đó, thâm chí là test lại mức hỗ trợ 1155 hôm qua. Đến điểm này lực cầu bắt mới tham gia và ý chí của MMS kéo VIC tiếp là động thái. Thị trường đổi gió, các mã nhanh chóng hồi phục và lan tỏa khi thị trường kéo hai lần và mức cao nhất tăng hơn 8 điểm chạm 1170. Tưởng rằng kết đẹp nhưng chưa, phiên chiều lại có một cú lao xuống lấy mất thành quả. Đến giờ nghẽn và chứng kiến một phiên hơi thất vọng khi VNI chỉ còn xanh nhẹ. Hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/03 VNI có phiên cầm máu nhẹ khi tăng 1.29 điểm tức 0.11% về mức 1163.10 điểm ; HNX-Index tiếp tục điều chỉnh mất 1.50 điểm tức 0.56% về mốc 267.19 điểm. sàn UPcom đỏ điểm mất 0.12 điểm tức giảm 0.15% về mức 80.38 điểm.

Những điều quen thuộc và giờ nhà đầu tư chủ động chỉ giao dịch buổi sáng, vẫn có hiện tượng giá khớp một kiểu giá kê mua bán một kiểu những lúc lệnh đổ vào nhiều. HOSE vẫn đạt mức thanh khoản tốt mức 17434 tỷ đồng, HNX đạt mức 1586 tỷ đồng thấp hơn so với thường ngay và UPcom đạt mức 948 tỷ đồng.

Khối ngoại có một pha đảo chiều ở những phút cuối, khi như thường ngày bán ròng mạnh đã có lúc mức hơn 500 tỷ đồng. Nhờ giao dịch thỏa thuận VIC mua hơn 7 triệu cổ đã phá dớp bán ròng chuỗi 24 ngày bán ròng và mua ròng ngược lại 267 tỷ trên HOSE.

VN30 mã đỏ vẫn chiếm ưu thế nhưng những tín hiệu bán bất chấp có vẻ đã bớt đi. Kéo lại VIC và tỏa sáng như một vị thần với thông tin hỗ trợ từ sắp ra mắt oto điện. Số còn lại xanh đỏ trong biên động nhẹ. Đã tốt hơn là STB, CTG đã có những mức tăng quá tốt mà để vuột mất ở giai đoạn cuối phiên.

Midcap vẫn khá thất vọng khi số mã đỏ vẫn là ưu thế chỉ là một phiên cân bằng giảm đà bán mà thôi. Nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục cứa thêm vào tài khoản màu đỏ. Nổi bật chỉ điểm danh có SSB tiếp tục dư trần, TCM vẫn tăng 3.9% và tăng quá mạnh tạo mưc sgias siêu kỉ lục mới, VCS tăng đột biến 4.5% chưa rõ nguyên nhân.

Tuyết Phi Sơn Hồng FLC đã chính thức vượt mệnh. Bao năm trời với nhà đầu tư có vẻ đã có lợi nhuận với FLC. Vẫn bài khoe tiền khi có sức dư mua hơn 25 triệu cổ phiếu và thanh khoản lên mức 55 triệu cổ.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Đánh giá thì phiên nay khá cầm máu nói chung, cũng đã trải qua mức nạn lần cuối là 1155 và đánh giá test xong. Lực tiền quay lại nhóm trụ trong đó minh chủ là VIC cũng đưa lại một niềm hy vọng mới. Phiên nay đánh giá là đã cơ bản điều chỉnh xong và hướng tới mục tiêu kì vọng tháng tư thứ tỏa sáng. Ngày mai là phiên kết tuần khó tránh khỏi một tuần giảm sút điều chỉnh nến đỏ chung rồi và có lẽ MMS sẽ động thái tích lũy dần từ đây và khởi động là một phiên xanh nhẹ nhàng cuối tuần ngày mai. Mong chờ tuần mới và nhất là những ngày tháng tư sáng lánh mọi người sẽ lại sớm quên những điều kinh khủng vừa qua.

Danh mục cá nhân hôm nay mua thêm các mã có sẵn và full chờ thị trường thôi. MSB, CRE, OCB, HDG, KSB, NLG, DXG, TCB. Mọi người có thể add sdt vào room thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay bán những mã vi phạm hỗ trợ và vùng rủi ro như TAR, TTB, PLC, LTG, BWE, TIG.... và mua mạnh mới VIC. Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại