menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Lâm

Phiên giao dịch ngày 25/1: Phân hóa mạnh các dòng, tích lũy để lên lại

Mở đầu tuần mới với những ngày tháng giáp tết âm lịch bộn bề công việc. Tuần này là tuần cực kì quan trong quyết định xu thế tiếp theo của VNI sau tuần khủng hoảng vừa rồi. Dẫu có những nỗ lực trong phiên tuy nhiên việc hấp thụ lượng giá đáy ngày 20/1 là một quá trình không thể nhanh chóng được.

Cùng với đó việc đang diễn ra là Đại hội đảng lần thứ 13 cũng là một yếu tốt mà nhà đầu tư đang quan sát khá nhiều. Thị trường sizeway trong biên độ hơi hẹp cùng phân hóa kèm thanh khoản tụt khá chán chung đang là tâm lý hiện tại.

Mở cửa thị trường ngay lập tức phân hóa cực mạnh giữa các cổ phiếu. Những nhịp rung lắc đỏ xanh phiên sáng cũng làm nhà đầu tư khá chóng mặt và biên độ của cổ phiếu cũng khá lớn khi đỏ sâu sáng xong lại xanh mạnh hoặc trần ngay lập tức với một vài cổ. Tâm lý là hơi thận trọng và có phần e dè vào phiên sáng khi lượng hàng bắt ngày thứ 4 cũng là khá nhiều và có lời nhẹ. Đến giai đoạn phiên chiều thì nhịp bùng nổ ngay từ đầu phiên có lúc thị trường tăng hơn 5 điểm nhưng chưa đủ để bứt phá vì ngay sau đó thị trường lao xuống và kết phiên chỉ là còn mức đỏ nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01, ngày đi ngang phân hóa khi điểm số giảm nhẹ 0.73 điểm sau 3 phiên hồi phục đóng mức 1166.05 điểm giảm 0.06 %; HNX-Index thì giảm khá sâu trong đó SHB là nguyên nhân chính thị trường giảm mạnh mức 8.28 điểm tức 3.45 % về mức 231.84 điểm sàn UPcom may mắn có phiên điều chỉnh đỏ nhẹ 0.18 điểm tức 0.23 % về mức 77.42 điểm.

Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ dần đều trong 3 phiên vừa qua khi HOSE chỉ đạt mức 15785 tỷ đồng, HNX đạt mức 2145 tỷ đồng và UPcom đạt 813 tỷ đồng. Không còn sự tắc nghẽn mà giao dịch khá đều trong phiên.

Khối ngoại vẫn là bán ròng quen thuộc với hơn 245 tỷ đồng tại HOSE. Họ vẫn bán mạnh chốt lời nhiều mã như VGC, HPG, VRE, VND, VNM khá mạnh tay.

Vn30 tiếp tục chia phe rõ trong khi các mã bán lẻ như MSN, PNJ, MWG hay KDH,VRE có mức tăng cực tốt thì bên kia sự đè nén với nhiều mã trụ có GAS, VCB, VNM và ngân hàng như CTG, BID, MBB, VPB, STB, TCB, HDG phá hủy thành quả của các mã trên và dù có nỗ lực trong phiên nhưng ngân hàng vẫn là tội đồ phiên hôm nay.

Midcap tiếp tục phân hóa mạnh mẽ hơn khi vẫn là chia phe khi BĐS, Xây dựng tiếp tục hút dòng tiền và tăng mạnh như KBC, DXG, HBC, IDJ tăng mạnh hoặc tăng trần. Nhóm dệt may tiếp tục làm nức lòng nhà đầu tư như TCM, TNG, MSH, VGT, STK vẫn tiếp tục phá đỉnh mức giá cao hơn nữa trong sự bất ngờ của mọi người. các mã tăng tốt như DRC, ASM, LCG..... Ngược lại bên kìa là dòng chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, nhóm Viettel bị ép điều chỉnh khá nhiều, nhiều mã còn lăn sàn hoặc giảm mạnh như VGI, SHS, PVT....

Penny cũng không kém phần hấp dẫn khi cũng phe nào ra phe ấy khi FLC, ROS vẫn dư trần màu tím nhưng các mã như HAI, AMD, ART, KLF lại không được như vậy. Sự đổ sàn nhiều mã penny tăng nóng như FIT, VIG, TSC, TTF cũng khiến nhiều nhà đầu tư chót leo khá đau đầu khi đổ đèo như vậy.

Nhận định thị trường sắp tới và khuyến nghị.

Phiên hôm nay là dễ hiểu khi cân hấp thụ qua nhiều hàng giá rẻ trước đó để chắc lại nền. Cổ phiếu phân hóa và không còn cùng đồng lòng đi lên nữa. Giai đoạn kẻ giàu kẻ nghèo cực kì rõ nếu nhà đầu tư nắm sai cổ phiếu. Về sự đi ngang này ít nhất còn diễn ra 1-2 phiên tới để chuyển giao hàng hóa xong thì mới có thể bứt phá đi lên được. Với trạng thái hiện tại nên là lọc lại danh mục, bỏ yếu giữ mạnh hoặc giữ hàng chiến lược chờ đợi thị trường.

Danh mục hôm nay vẫn ôm khá nhiều hàng mua những phiên tuần trước với HDG, TCH , PET, VPB, HHS, CRE, BVH, TCB giữ nguyên xem. Mọi người có thể add sdt vào room thêm thông tin.

Robot Protrading.vn hôm nay tiếp tục là co bán danh mục khác nhiều như chốt BID, GAS, AMV, G36 , OIL......Một chỉ báo rất tốt mọi người có thể lên website protrading.vn để trải nghiệm sử dụng robot này.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm của tác giả. Mọi chi tiết, thắc mắc vui lòng liên hệ: Mr. Lâm Lê, Chuyên gia tư vấn chứng khoán, Founder - CEO tại Protrading.vn. Mobile: 0974058216.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại